เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

01 มกราคม 2561

ความผูกพันที่มีต่อสัตว์เลี้ยงแสนรัก

โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ย่านใจกลางเมือง

โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ อาณาจักรสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยงที่พร้อมตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์คนรักสัตว์ 
ชวนเหล่าเซเลบริตี้คนดัง  ร่วมถ่ายทอดเคล็ดลับการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรัก พร้อมเปิดบริการ  
“ธนาคารเลือด”  ชวนคนรักสัตว์พา
สุนัข-แมว ร่วมบริจาคเลือดช่วยเพื่อนสัตว์เลี้ยง

โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่บนพื้นที่มากกว่า 6 ไร่ เนรมิตอาณาจักรใหม่ที่เพียบพร้อมด้วยการบริการดูแลและรักษาสัตว์เลี้ยง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Total Solutions” หรือการรักษาแบบบูรณาการ ตอกย้ำความเป็นโรงพยาบาลสัตว์ที่ตอบสนองทุกไลฟ์ไสตล์ของ คนรักสัตว์ โดยมีบริการทั้งศูนย์อายุรกรรมและศูนย์เฉพาะทาง ชูจุดเด่นเป็นโรงพยาบาลสัตว์แห่งแรกที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง การ
จัดโซน “Thonglor Pet City” ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรักสัตว์ให้เจ้าของ และสัตว์เลี้ยงตัวโปรดอยู่ร่วมกันได้ทุกที่
ทั้งสระว่ายน้ำ สนามหญ้า รวมถึงมีร้านอาหารแนว “Pet Friendly” สามารถ พาสัตว์เลี้ยงเข้าไปทานในร้านได้

พร้อมทั้งเปิด “Thonglor Blood Bank” ธนาคารเลือดที่รับบริจาคเลือดสุนัข และเลือดแมวเพื่อช่วยเหลือเพื่อนสัตว์เลี้ยงด้วยกัน โดยภายในงานได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้และดารา ชื่อดังอาทิ ‘มธุนาฏ ซอโสตถิกุล’ ‘เติมพงศ์ อยู่วิทยา’ ‘วิชา รัตนโชติ’ ‘เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ’ ‘กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล’ ‘จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข’ ‘เก๋ ชลลดา เมฆราตรี’ และบรรดาเพ็ทเลิฟเวอร์จากโลกโซเชียลอีกมากมายที่พาเหล่าสมาชิกสัตว์เลี้ยงตัวโปรดมาอวดโฉม พร้อมร่วมถ่ายทอดประสบการณ์กับเคล็ดลับการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักในแบบฉบับของตัวเอง

สพ.ญ.กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ จำกัด กล่าวว่า “เทรนด์ ความนิยมในการเลี้ยงสัตว์ของผู้บริโภคชาวไทยโดยเฉพาะคนในเมืองมีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ด้วยวิถีการดำเนินชีวิตของคนในยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนไป ทั้งภาวะที่คนเป็นโสดมากขึ้น คู่แต่งงานที่ไม่มีบุตร และกลุ่มประชากรวัยคุณภาพที่มีจำนวนมากขึ้น เป็นต้น โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อจึงเดินหน้าตอกย้ำความเป็นโรงพยาบาลสัตว์ชั้นนำด้วยการเปิด “สำนักงานใหญ่ แห่งใหม่” ที่ถนนเพชรพระรามบนพื้นที่มากกว่า 6 ไร่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Total Solutions” หรือ “การรักษาแบบบูรณาการ” เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงได้อย่างครอบคลุม โดยจุดเด่นของสำนักงานใหญ่ แห่งใหม่นี้ คือ การเป็นโรงพยาบาลสัตว์แห่งแรกที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงมีพื้นที่ใช้สอยมากที่สุดในประเทศไทยหรือประมาณ 17,000 ตารางเมตร ที่พร้อมให้บริการในด้านการรักษาพยาบาล นอกจากนี้ทีมสัตวแพทย์และพยาบาลทุกท่านยังได้รับวุฒิการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ขึ้นไป ในสาขาที่เกี่ยวข้องกับสัตว์และผ่านการฝึกด้านการดูแลสัตว์โดยเฉพาะตามเกณฑ์ที่โรงพยาบาลตั้งไว้อีกด้วย”



นอกจากด้านการดูแลและรักษาพยาบาลแล้ว “โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ” ยังให้ความสำคัญกับความสุขของเจ้าของและบรรดาสัตว์เลี้ยงตัวโปรดด้วยการจัดโซนด้านหลังอาคารในชื่อ “Thonglor Pet City” ที่สร้างขึ้นด้วยแนวคิด “Park & Pool” ซึ่งประกอบด้วย การให้บริการสระว่ายน้ำสำหรับบำบัด ฟื้นฟู และเสริมพัฒนาการทางร่างกายของสัตว์เลี้ยง แผนกอาบน้ำ-ตัดขน

(Pet Grooming) รวมถึงมีการจัด Training Class กิจกรรมเข้าฝูงสำหรับฝึกสุนัขให้มีระเบียบวินัย นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหาร และร้านค้าต่างๆ ที่เปิดให้บริการโดยเน้นเรื่องความเป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง (Pet Friendly) ด้วยการเปิดพื้นที่ให้คนและสัตว์เลี้ยงสามารถใช้บริการร่วมกันได้อย่างเต็มที่ เรียกว่าสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรักสัตว์ได้อย่างลงตัว



“พร้อมกันนี้ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อยังได้แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการเปิด “Thonglor Blood Bank” ธนาคารเลือด ที่รับบริจาคเลือดสุนัขและเลือดแมว เนื่องจากพบว่าปัจจุบันมีจำนวนสัตว์ป่วยหรือได้รับอุบัติเหตุที่ต้องการเลือดเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ซึ่งสัตว์เหล่านี้ต้องได้รับเลือดอย่างฉุกเฉินและทันท่วงที หากต้องรอให้สัตว์มาบริจาคเลือดอาจไม่ทันเวลา โดยโรงพยาบาลฯ จะนำเลือดไปช่วยเหลือสัตว์ที่ป่วยที่รอการรักษาอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งโรงพยาบาลสัตว์ และคลินิกอื่นๆ ก็สามารถส่งสัตว์ มาเข้ารับการถ่ายเลือดที่ธนาคารเลือดได้เช่นกัน ดังนั้น เราจึงอยากเชิญชวนให้คนเลี้ยงสัตว์พาสุนัขและแมวมาร่วมบริจาคเลือด เพื่อช่วยเหลือสัตว์ที่ป่วยได้ทันเวลา” สพ.ญ.กฤติกา กล่าวสรุป

สพ.ญ. ทัศวรินทร์ กาญจนฉายา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจสำนักงานใหญ่ บริษัท โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ จำกัด แนะนำเทคนิคการเลี้ยงสัตว์ให้อารมณ์ดีว่า “สำหรับการเลี้ยงสัตว์ให้อารมณ์ดีนั้นทำได้ไม่ยาก เพียงแค่สุขภาพกายและใจที่ดี ก็สามารถทำให้เขามีความสุขได้ โดยอย่างแรกเลยต้องเริ่มจากอาหารที่ดีและการดูแลที่เหมาะสม เช่น การอาบน้ำตัดขน การป้องกันเห็บหมัด การฉีดวัคซีนเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และการตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ เพราะการมีร่างกาย ที่อุดมสมบูรณ์นอกจากจะทำให้มีความสุขแล้วยังช่วยให้ไม่ป่วยง่ายและถือเป็นการป้องกันโรคต่างๆ อีกด้วย สำหรับในส่วน ของจิตใจ ‘เจ้าของ’ เปรียบเสมือนทุกสิ่งทุกอย่างของพวกเขา เพราะฉะนั้นการที่เรามีเวลาทำกิจกรรมร่วมกันบ้าง เช่น การพาสัตว์เลี้ยงออกไปเดินเล่นนอกบ้านหรือออกกำลังกายด้วยวิธีต่างๆ เช่น การว่ายน้ำ หรือโยนรับของ ก็ทำให้ทั้งเรา และสัตว์เลี้ยงมีความสุขด้วยกันได้ นอกจากนี้ อยากฝากคำแนะนำเล็กน้อยให้กับมือใหม่หัดเลี้ยง เพราะหลายคนมักมีความคิดว่า ‘การเลี้ยงสัตว์’ คือ แค่เลี้ยงให้กินอิ่มนอนหลับ ซึ่งที่จริงแล้วแรกเริ่มเราต้องเข้าใจก่อนว่าการเลี้ยงสัตว์แต่ละชนิดหรือแม้แต่ชนิดเดียวกันแต่คนละสายพันธุ์ต่างก็มีพื้นฐานความต้องการที่แตกต่างกัน เจ้าของจึงต้องหาข้อมูลเกี่ยวกับชนิดหรือสายพันธุ์สัตว์ที่ต้องการก่อนตัดสินใจเลี้ยง เพื่อให้สัตว์เลี้ยงที่รักของเราอยู่กับเราไปนานๆ ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อของเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมต่างๆ ที่ทำให้เจ้าของและสัตว์เลี้ยงอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขค่ะ”


‘คุณผึ้ง - มธุนาฏ ซอโสตถิกุล’ เซเลบริตี้สาวทายาทธุรกิจเครือซีคอนกรุ๊ป เล่าถึงความรักและความผูกพันกับ ‘น้องหล่อ-น้องเหล่’ สองสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนว่า “ผึ้งเริ่มเลี้ยงทั้งสองตัวมาพร้อมกันตั้งแต่เด็กๆ จนถึงตอนนี้ก็ อายุ 6 ขวบแล้วค่ะ ครั้งแรกที่ได้เจอกับสองตัวนี้ที่ฟาร์มฯ ก็รู้สึกถูกชะตาและชอบในความน่ารักเลยตัดสินใจพาเขามาอยู่ด้วยกัน ซึ่งต้องบอกว่าที่ผ่านมาเราคลุกคลีกับน้องหมาตัวใหญ่มาตลอดอย่างสุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ ซึ่งส่วนใหญ่เราจะมีเวลาได้เล่นกับมันแค่ช่วงที่อยู่บ้าน เพราะการจะพาสุนัขตัวใหญ่ไปไหนก็จะค่อนข้างมีข้อจำกัดพอสมควร แต่พอได้มาเลี้ยง ‘เจ้าหล่อ’ กับ ‘เจ้าเหล่’ ด้วยความที่เป็นน้องหมาขนาดกะทัดรัด ทำให้สามารถพาเขาไปไหนมาไหนกับเราได้บ่อยขึ้น เหมือนมีลูกๆ คอยอ้อนคอยแกล้งอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจากสิ่งต่างๆ เหล่านี้เองทำให้แค่ช่วงเวลาไม่กี่เดือนก็ทำให้เรารู้สึกผูกพันกับเขาพอสมควรเลยค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าวันไหนที่ผึ้งไม่มีธุระอะไร ก็จะชอบหาร้านคาเฟ่หรือร้านอาหารที่เราสามารถพาเจ้าสองตัวนี้ไปนั่งทานขนม พักผ่อนด้วยกันได้ และการที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ สำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้ เปิดโซน Pet City พื้นที่ที่ให้เราและน้องหมา ตัวโปรดได้ใช้เวลาร่วมกันได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีเส้นแบ่งกั้นว่าเป็นที่เฉพาะของคนหรือของสัตว์ และเราเองก็มั่นใจเลยว่าคนที่มา

ใช้บริการทุกคนก็ต้องเป็นคนที่รักสัตว์เหมือนๆ กับเราแน่นอน และตัวน้องหมาหรือน้องแมวเองก็คงจะมีความสุขไม่แพ้กัน ทำให้ที่นี่น่าจะกลายเป็นหนึ่งในสถานที่โปรดของผึ้งเลยทีเดียวถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ทุกคนมาลองใช้บริการกันดูนะคะ”



ส่วน ‘แจ๊ค บราวน์’ หนุ่มหล่อชาวอังกฤษเจ้าของ ‘เชสเตอร์’ สุนัขพันธ์ไซบีเรียนฮัสกี้ขวัญใจโลกโซเชียลที่มีคน กดติดตามแฟนเพจมากกว่าสองแสนฟอลโลเวอร์ เล่าให้ฟังว่า “รู้สึกอบอุ่นมากครับที่ได้มาร่วมงานในวันนี้ เหมือนได้พาเชสเตอร์มาเจอกับเพื่อนสี่ขาของเขา รวมถึงตัวผมเองก็ได้มีโอกาสทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ซึ่งเป็นคนที่รักสัตว์ รักหมา รักแมวเยอะมากๆ ได้เห็นภาพบรรยากาศในงานที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสนุกของทั้งคนและสัตว์ มันเป็นอะไรที่ดีมากๆ เลยครับ ต้องบอกก่อนเลยว่าเมื่อก่อนผมค่อนข้างเฉยๆ กับการเลี้ยงสุนัขครับ แต่พอได้มาเจอเจ้าเชสเตอร์ความคิดของผมเปลี่ยนไปเลย อย่างแรก คือ เชสเตอร์เป็นสุนัขที่ค่อนข้างนิ่ง ไม่ซน ซึ่งเป็นคาแร็คเตอร์ที่แตกต่างกับภาพคุ้นตาที่เราได้เห็นจากไซบีเรียนฯ ตัวอื่นๆ กันอยู่นิดหน่อยครับ เชสเตอร์จะมีความกวนเล็กน้อยกับท่าทางแปลกๆ ที่ทำให้เขาเป็นสุนัขที่มีเสน่ห์มากในความคิดของผม ส่วนเรื่องการเลี้ยงดู ผมกับแฟนจะเน้นเรื่องสุขภาพมากครับ เราเชื่อว่าไม่ว่าจะคนหรือสัตว์ ‘สุขภาพที่ดี’ คือ จุดเริ่มของความสุข แต่ถึงแม้ว่าเราจะดูแลดีแค่ไหนการเจ็บป่วยก็สามารถเกิดขึ้นได้ตามธรรมชาติ การที่เรามีโรงพยาบาลสัตว์ที่เปิด 24 ชั่วโมง มีทีมหมอและทีมพยาบาลที่พร้อมดูแลหรือให้คำปรึกษา แถมยังมี facility อื่นๆ ที่ช่วยเติมเต็มความสุขให้กับเจ้าของและสัตว์เลี้ยงได้พร้อมๆ กัน อย่างเช่นโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ สำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้ ผมว่าเป็นเรื่องที่ตอบความต้องการของ ‘เพ็ท เลิฟเวอร์’ อย่างพวกเราได้มากเลยครับ”

สนใจข้อมูลโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่
www.thonglorpet.com
โทร 0-2079-9999



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น