เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

22 มกราคม 2561

เที่ยวแนวใหม่ สไตล์ อลงกรณ์ฟาร์ม แอนด์ รีสอร์ท

เยี่ยมชม อลงกรณ์ ฟาร์ม & รีสอร์ท แก่งกระจาน


เมื่อวันหยุดที่ผ่านมา Toptotravel ได้โอกาสสัมภาษณ์ ท่านอลงกรณ์ พลบุตร เจ้าของฟาร์ม  จึงได้เกิด
ไอเดีย สร้างสรรค์ฟาร์มทันสมัย  ให้เป็นแหล่งกสิกรรมเชิงท่องเที่ยว และให้ความรู้ ภายใต้แนวคิด 4H (home,health,happiness และ Hight Quality จากความคิดที่อยากทำธุรกิจ เชิงเกษตรกรรมที่แปลกใหม่ ในวิสัยทัศน์มุมมองแนวทางที่แตกต่างออกไป นักท่องเที่ยวได้ความรู้ ชื่อและประโยชน์ของต้นไม้แต่ละชนิดผ่าน QR Code คือ บาร์โค้ด 2 มิติ ย่อมาจากคำว่า Quick Response  ภายในฟาร์ม  และมีโอกาสได้เยี่ยมชมอย่างใกล้ชิด

อลงกรณ์ พลบุตร ได้ลงมือปลูกต้นไม้ จากไร่สัปรด และที่ดินว่างเปล่า จนกลายเป็นป่าใหญ่ โดยการวาง แผนไว้ล่วงหน้า การเปลี่ยนความรู้สึกนั้น เพิ่มเสน่ห์ของการมาท่องเที่ยว ด้วยการปฎิรูปด้านเกษตรไทย เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์และเป็นการกระจายรายได้ โอกาส และความมั่งคั่งที่เกิดขึ้นผลักดันการปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจการปฏิรูปการวิจัยและการพัฒนา และการปฏิรูปการศึกษาไปพร้อมๆ ถ้าจะพัฒนาคุณภาพชีวิตให้คนในชาติ ด้วยศาสตร์ของพระราชา






เริ่มต้นจากที่ไหนก็แล้วแต่ เพียง 2 ชั่วโมงจากกรุงเทพ ไม่มากเกินไปที่จะจูงใจให้มาลงที่ สองพี่น้อง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี  อากาศบริสุทธิ์ จังหวัดที่รายล้อมด้วยทิวทัศน์  ความเขียวของภูเขา เมฆหมอก ป่าไม้ ลำธาร และธรรมชาติที่หาได้ยากในเมืองกรุง อลงกรณ์ ฟาร์ม & รีสอร์ท ที่นี่เป็นแหล่งรวมโอโซนบริสุทธิ์ การได้มาพักผ่อนที่นี่เปรียบเสมือนได้ชาร์จพลังให้กับร่างกายไปในตัวมันคือความสุขใจอย่างหนึ่ง




กลับจากทริปนี้ เพิ่งรู้ว่า! แก่งกระจาน ไม่ใช่แค่วิวล่องแม่น้ำเพชรบุรี  แต่ แก่งกระจานกลายเป็น
สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อน สำหรับทุกครอบครัวอย่างลงตัวจริงๆ


ตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้เข้ามา  วิวพาโนรามา หน้ารีสอร์ทสวยมาก ที่พักสงบสุขห่างไกลจากความวุ่นวาย
จะเห็นรีสอร์ ที่พักรอบๆ  หน้าตาธรรมชาติแบบนี้ นี่ล่ะเดี๋ยวเข้าไปดูข้างในแล้วจะรู้ บรรยากาศภายในที่ รีสอร์ท ที่เป็นมากกว่าฟาร์ม  มาเที่ยว หรือมาทัศนศึกษา รับรองว่าคุณจะลืมอารมณ์เบื่อๆ เซ็งๆ เพราะที่ อลงกรณ์ฟาร์ม แอนด์ รีสอร์ท เป็นมากกว่าฟาร์ม ที่นี่คือดินแดนที่รวบรวมความเป็นธรรรมชาติ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจและ มาเที่ยวที่ฟาร์มตอนนี้ มีเมล่อนญี่ปุ่นหอมหวาน หากเรื่อมเหนื่อยจากความร้อน มีน้ำเมล่อนปั่นอร่อยๆ ให้ซื้อทานกัน เป็นแหล่งเรียนรู้ทั้งคนไทยและต่างชาติได้รู้จักความเป็นอยู่บ้านเล็กในป่าใหญ่และเศรษฐกิจพอเพียงตามศาสตร์พระราชามีพื้นที่ให้ปั่นจักรยานยามเย็น และมีกิจกรรมต่างๆให้เล่น มีพื้นที่กางเต็นท์ติดทิวเขา  ที่นี่เป็นจุดที่เน้นธรรมชาติล้วนๆ  พร้อมบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกสุดแสนประทับใจอย่างแน่นอนอ

นอกจากนี้ยังมีสวนสนุกและสวนน้ำ ให้คุณสนุกสุดมันส์ท่ามกลางบรรยากาศขุนเขา พื้นที่กว้างขวาง จะกลิ้ง จะวิ่งทั่วแค่ไหนก็ไม่มีที่สิ้นสุด เป็นรีสอร์ทที่เข้าพักแล้วรู้สึกว่า อยากหยุดเวลาไว้ที่นี่จังและคิดว่า
ตัวเองพลาดเป็นอย่างมาก ที่เลือกมานอนที่นี่แค่คืนเดียว


เริ่มจากห้องพัก ความลับเล็กๆ น้อยๆ ที่คอยคุณไปพบ ที่พักของเราอยู่คนละตึกกับที่มาเช็คอิน โดน
รอบๆ เป็น รีสอร์ที่หรูหราและไฮไซที่สุด ห้องพักทุกห้องหันหน้าเข้าหาธรรมชาติ แต่ที่ไหนได้ เปิดห้องมาถึงกับตกใจ ห้องใหญ่และใหม่มาก ที่สำคัญ คือ มีความเป็นส่วนตัว และบรรยากาศดีมากๆ  ห้องน้ำขนาใหญ่ สะอาดสะอ้าน มีผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดผม และของใช้ต่างๆ ในห้องน้ำเตรียมไว้ให้พร้อม



ห้องพักมีระเบียงให้ออกไปดูดาวยามค่ำคืน หรือดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าก็ได้ได้ชื่นชมภูเขา
เห็นหญ้าสีเขียวๆ สุดลูกหูลูกตา ในตอนกลางวัน  ก่อนนอนมาใกล้ชิดกับแสงดาวสะท้อนโค้งน้ำในตอนยามค่ำคืน มุมมองจากหน้าต่าง  ใครชอบธรรมชาติรักความสงบ ชื่นชอบ อลงกรณ์ ฟาร์ม & รีสอร์ท ตอบสนองช่วงเวลาวีคแอนด์ของคุณได้อย่างคุ้มค่า

ต่อให้ห้องพักจะบรรยากาศดีและน่านอนขนาดไหน แต่เรายังต้องออกไปเที่ยวข้างนอกบ้าง
นี่ล่ะ ถึงได้บอกว่า เสียดายที่ให้เวลากับที่นี่แค่คืนเดียวเอง  เช้านี้เราไปล่องแม่น้ำ เพชรบุรีกันค่ะ


Tree QR Code Reader เพื่อศึกษาข้อมูลต้นไม้ชนิดนั้นได้ทันที สถานะการเติบโตต้นไม้

เพราะฉะนั้น โปรดอย่าช้า ไปชมความงดงามของธรรมชาติโอบล้อมที่เป็นเรื่องเป็นราว อลงกรณ์ ฟาร์ม
& รีสอร์ท ตามเป้าหมายที่วางไว้คือเป็น "ศูนย์เรียนรู้ด้านการเกษตรแบบครบวงจร"

ตื่นมาพร้อมพระอาทิตย์ยามเช้า เที่ยวเมืองไทย...ใครๆ ก็อยากมา ที่นี่ยินดีต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ และยังรับจัดสถานที่สัมมนา จัดอาหารกล่อง ให้กับทางคณะที่มาจัดสัมนา

สดชื่นยามเช้า...เมื่อตื่นนอน สะพานเชือก สะพานรัก "เพลินชล" เดินเบียดกันให้อบอุ่นหัวใจ หรือไปเดินทอดน่อง ทำสมาธิ ขวาซ้าย ขวาซ้ายหรือจะไปเดินชมนก ชมไม้ แล้วคุณจะรู้สึกว่า โชคดีจังเลยที่มี  รีสอร์ท แบบนี้ในเมืองไทย

ที่นี่นอกจากจะบริการด้านบ้านพักบนต้นไม้ สไตล์อลงกรณ์ พลบุตร แล้ว ที่ อลงกรณ์ฟาร์ม & รีสอร์ท ต.สองพี่น้อง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี  ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย และในส่วนของลาน
กางเต้นท์สุดชิวสูดอากาศธรรมชาติได้เต็มปอด พร้อมบริการเช่าเต้นท์และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

Alongkorn Farm & Resort  
อลงกรณ์ ฟาร์ม & รีสอร์ท
ม. 1 ต.สองพี่น้อง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
Tel. 091-701-0000


#อลงกรณ์ฟาร์มแอนรีสอร์ทแก่งกระจานเพชรบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น