เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

01 เมษายน 2561

หนังซีรีส์ตอนแรกทั้ง 5 เรื่อง เข้ารอบโครงการ HOOQ Filmmakers Guild

หนังซีรีส์ตอนแรกทั้ง 5 เรื่อง

ร่วมพิสูจน์ผลงานของผู้สร้างและผู้กำกับหนังฝีมือดีๆ ของเอเซีย รับรองว่าฝีมือคนเอเซียไม่แพ้ใครแน่นอนฮุค ฟิล์มเมกเกอร์ กิลด์ (หนังซีรีส์ตอนแรกทั้ง 5 เรื่อง)สร้างหนังซีรีสจากบทที่เข้ารอบลุยฉายพร้อมกัน 5 เรื่อง หนังซีรีสท์ ชนะเลิศ ถูกสร้างเป็นหนังซรีสีค์ รบทุกตอน


HOOQ (ฮุค) เป็นผู้นำด้านการให้บริการดูหนังออนไลน์แบบวิดีโอออนดีมานด์ระดับฟรีเมียม (VDO on demand) รายแรกและรายใหญ่ที่สุดในเอเซีย เกิดจากการร่วมทุนของ Singtel, Sony Pictures Television, และ Warner Bros โดยนำเสนอสุดยอดความบันเทงิระดับโลกส่ง ตรงจาก Hollywood พรอ้มภาพยนตร์ ทวีซีรีส์ การ์ตูน และโปรแกรมยอดนิยมทั่วโลก มากกว่า 10,000 เรื่อง ผู้สนใจชม สามารถดาวน์โหลด HOOQ แอปได้จาก Apple Store หรือ Google Play ลงทะเบยีนเพื่อ เขาถึงสาระบันเทงิต่างๆ และชมผ่านอปุกรณ์ต่างๆ เช่น คอมพวิเตอร์มือ ถือ แท็บเล็ต กล่องอุปกรณ์ เชื่อมต่อ เครือข่ายและ สมารท์ ทวีผ่าน Google Chromecast และ Apple

บทหนังที่เข้ารอบและได้ถูกสร้างขึ้นมาเป็นหนังซีรีส์ตอนแรกเสร็จพร้อมฉายได้แก่ : Bhak (อินเดีย), Haunt Me (สิงคโปร์), How To Be A Good Girl (สิงคโปร์), Aliansi (อินโดนีเซีย), และ Heaven and Hell (อินโดนีเซีย)  ทั้งหมดนี้เป็นบทหนังได้รับการคัดเลือกจากการประกวดกว่า 500 เรื่องทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในช่วงเวลา 2 เดือน หนังซีรีส์ที่สร้างขึ้นมามีหลากหลายแนว ตั้งแต่แนววิทยาศาสตร์ ตลกขบขันไปจนถึงเรื่องเขย่าขวัญ และเหนือธรรมชาติ

ปีเตอร์ บิธอส (Peter Bithos) กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ของฮุค (HOOQ) กล่าวว่า “เรารู้สึกภาคภูมิใจมากกับผลงานการสร้างหนังซีรีส์ตอนแรกที่ได้รับการคัดเลือกจาก HOOQ Filmmakers Guild (ฮุค ฟิลม์เมกเกอร์ กิลด์) ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ให้เห็นว่าในเอเชียมีผู้สร้างและผู้กำกับหนังฝีมือดีๆ ที่มีความสามารถในการถ่ายทอดเรื่องราวโดดเด่นได้อย่างมีอรรถรส ผมคิดว่าพอถึงช่วงที่ต้องตัดสินใจว่าหนังซีรีส์เรื่องไหนจะได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนังซีรีส์เรื่องเดียวที่จะสร้างต่อให้ครบ มันคงจะต้องเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากใจอย่างที่สุด ทั้งนี้ ความสำเร็จของ HOOQ Filmmakers Guild (ฮุค ฟิลม์เมกเกอร์ กิลด์) เป็นเพียงก้าวแรกของหลายๆ สิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้น ฮุค (HOOQ) มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนและผลักดันผู้สร้างหนังทั่วเอเชียในปี 2561 และในปีต่อๆ ไปอย่างไม่หยุดยั้ง โดยให้ผู้สร้างหนัง ผู้กำกับหนังได้มีโอกาสนำเสนอผลงานเด็ดๆ จากเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านมุมมองของชาวเอเชียอย่างแท้จริง ทั้งหมดนี้ก็เพื่อเอาใจสมาชิกผู้ชมให้ติดอยู่กับฮุค (HOOQ) ตลอดไป”

โครงการ HOOQ Filmmakers Guild (ฮุค ฟิลม์เมกเกอร์ กิลด์) เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน 2560 เป็นงานประกวดที่จัดประจำปีเพื่อค้นหาผู้สร้างหนัง ผู้กำกับหนังที่มีพรสวรรค์ มีแนวคิดที่จะทำหนังอย่างสร้างสรรค์ แต่อาจขาดโอกาสในการพลิกความฝันให้เป็นจริง หนังซีรีส์ตอนแรกทั้ง 5 เรื่องที่จะเปิดตัวในครั้งนี้ได้รับเงินสนับสนุนจากโครงการนี้ 1,000,000 บาทต่อเรื่องในการถ่ายทำ

หนังซีรีส์ตอนแรกทั้งหมดนี้จะได้รับการตัดสินอีกครั้งจากคณะกรรมการที่เป็นผู้กำกับระดับเอเชีย เช่น มูลี่ เซอร์ยา (Mouly Surya) และนิโคลัส ซาพุตรา (Nicholas Saputra) จากอินโดนีเชีย อิริค มัตติ (Erik Matti) จากฟิลิปปินส์วศิน ปกป้อง และพุฒิพงษ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร จากประเทศไทย หนังซีรีส์ตอนแรกที่ได้รับการตอบรับที่ดีที่สุดจากผู้ชมและได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการฯ จะเป็นผู้ชนะเลิศและได้งบสร้างหนังซีรีส์ต่อให้จนจบ

มูลี่ เซอร์ยา  (Mouly Surya) หนึ่งในกรรมการที่เป็นเจ้าของรางวัลผู้กำกับฯ มากมายเสริมว่า “ตั้งแต่แรกเริ่ม เราก็รู้สึกประทับใจกับบทหนังและเนื้อหาที่มีความสร้างสรรค์และ มีเอกลักษณ์สูง ตอนนี้เราตื่นตาตื่นใจกับหนังที่พวกเขาได้สร้างขึ้นมาทั้งหมด แต่ในที่สุด เราก็ยังจะต้องคัดให้เหลือผู้ชนะเพียงคนเดียว เราคาดว่างานการตัดสินรอบชนะเลิศคงจะยากแน่นอน”

ผู้อำนวยการบริหารด้าน contents ของ HOOQ (ฮุค) เจนนิเฟอร์ แบตตี้ (Jennifer Batty) กล่าวว่า “เรารอวันนี้มาตั้งแต่วันที่เริ่มงานการประกวดเมื่อปี 2560 แล้ว ในฐานะที่เราเป็นแชมป์ผู้สร้างหนังของเราเองหรือที่เรียกกันว่า หนังออริจินัล เราบอกได้ว่าเอเซียมีคนเก่งๆ ที่ยังต้องการโอกาสอีกมากมาย เราภูมิใจกับผลงานและความเก่งกาจของผู้กำกับที่สร้างหนังจากวิสัยทัศน์ขึ้นมาให้เป็นจริง ขอให้หนังที่ดีที่สุดได้รับรางวัลชนะเลิศด้วย”

วิธีรับชม HOOQ (ฮุค)

รับชมหนังจาก ฮุค (HOOQ) ได้ง่ายๆ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด ฮุค (HOOQ) แอพได้จาก Apple Store หรือ Google Play ลงทะเบียนเพื่อเข้าถึงสาระบันเทิงต่างๆ ทั้งการเข้าถึง Library of Hollywood และ Asian hits ลงทะเบียนวันนี้รับสิทธิ์ทดลองใช้ฟรีที่
และสามารถชำระค่าสมัครโดยผ่านบัตรเครดิต



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น