เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

08 พฤษภาคม 2561

เริ่มแล้วโครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup

SMEs Startup  ตัวจริง ปี 6  อัดฉีดเพิ่มทุนประเดิม
รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท พร้อมเปิดตัว 10 กูรูคนรุ่นใหม่แนะแนวธุรกิจ




ออมสินเปิดตัวโครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ปี 6 ภายใต้แนวคิด SMEs Startup WoW! ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง อัดฉีดทุนประเดิมมากขึ้น รวมกว่า 3ล้านบาท สร้างมิติใหม่ พร้อมขน 10 กูรู ธุรกิจคนรุ่นใหม่ร่วมให้คำปรึกษาตลอดโครงการ เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ หมดเขตส่งแผนงาน 10 สิงหาคม 2561

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินได้เปิดตัวโครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ภายใต้แนวคิด SMEs Startup Wow! ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เพื่อเป็นเวทีสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ SMEs หรือ Startup ที่มีอายุไม่เกิน 35 นำเสนอแนวคิดธุรกิจที่มีความโดดเด่น แตกต่าง สร้างสรรค์ไอเดียธุรกิจ เพื่อชิงเงินทุนประเดิมมูลค่ารวมกว่า 3ล้านบาท เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 10 สิงหาคม และมีกำหนดวันนำเสนอผลงานและประกาศผลรอบชิงชนะเลิศปลายเดือนตุลาคม 2561 ซึ่งในปีนี้ นอกจากจะมีการเพิ่มทุนประเดิม หรือเงินรางวัลมากขึ้นแล้ว ยังมีการคัดเลือก สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง หรือแบ่งประเภทสายงานธุรกิจให้มีความชัดเจนและบูรณาการมากขึ้น ได้แก่ ด้านนวัตกรรมต้นแบบ (Prototype) และแนวคิดนวัตกรรม(Idea)เป็นต้น



 โครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ภายใต้แนวคิด SMEs Startup Wow ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง เป็นเวทีแห่งโอกาสที่ธนาคารออมสินมุ่งส่งเสริมให้โอกาสคนรุ่นใหม่ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ธุรกิจ ที่มีความโดดเด่น แตกต่าง นำเสนอแผนงานเข้ามา เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการต่อยอดธุรกิจ โดยธนาคารออมสินพร้อมส่งเสริมทุกด้าน ทั้งการเข้าสู่กระบวนการบ่มเพาะธุรกิจ สนับสนุนองค์ความรู้ที่จะได้จากการสัมมนาให้ความรู้ทางธุรกิจ มีการจัดบิสสิเนส แมทชิ่ง ที่อาจนำไปสู่การจับมือทางธุรกิจ ไปจนถึงการร่วมลงทุนผ่าน VE (Venture Capital) ของธนาคาร ที่พร้อมสนับสนุนด้านสินเชื่ออย่างเต็มที่ นับเป็นการสนองนโยบายรัฐบาลที่มอบหมายให้เป็นหน่วยงานช่วยเหลือดูแลผู้ประกอบการวิสาหกิจรายกลางและรายย่อย หรือ SMEs ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อความแข็งแกร่งและสามารถแข่งขันในตลาดได้ ทั้งนี้จากการรวมสถิติจาก 5ปีที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากผู้สมัครทั่วประเทศแล้วกว่า 6,127 ทีม คิดเป็นจำนวนผู้เข้าร่วมกว่า 13,342 คน และมีผู้สนใจติดตามโครงการมากกว่า 107,000 คน และตัวเลขจะยังคงเพิ่มขึ้นต่อไป ผู้อำนวยการธนาคารออมสินกล่าว



โครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ปีที่6 มีรางวัลเป็นทุนประเดิมมูลค่ารวมสูงถึง 3,000,000 บาท ประกอบด้วย ผลงานชนะเลิศ ได้รับเงินทุนประเดิม 1,000,000 บาท รองชนะเลิศ
อันดับ 1 ผลงานละ 500,000 บาท และ รองชนะเลิศอันดับ 2 ผลงานละ 200,000 บาท รางวัลชมเชย
7ผลงาน ซึ่งในปีนี้มีการเพิ่มทุนประเดิมเป็นผลงานละ 100,000 บาท (จากเดิม 50,000 บาท) ส่วนผู้เข้ารอบ 100 ผลงาน ได้รับทุนประเดิมผลงานละ 5,000 บาท นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มรางวัลพิเศษสำหรับปีนี้อีก คือ ผลงานสุดยอดนวัตกรรมต้นแบบ จำนวน 3ผลงาน ผลงานละ 50,000 บาท และผลงานสุดยอดแนวคิดทางด้านนวัตกรรม 3ผลงาน ผลงานละ 30,000 บาท


ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูล หรือ ดาวน์โหลดเอกสารการสมัคร หรือติดตามความเคลื่อนไหวโครงการประกวดได้ที่ www.gsb100tomillion.com หรือ www.facebook.com/gsb100tomillion ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 092 247 0426-8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น