เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

15 มิถุนายน 2561

ดิจิตอลคอม จับมือผนึกกำลัง ฮิตาชิ แวนทารา ไมล์สโตน ซิสเต็มส์นำเสนอโซลูชั่นแพลตฟอร์ม

ตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนไทยแบบสมาร์ทไลฟ์ สมาร์ทซิตี้


บริษัท ดิจิตอลคอม จำกัด (Digitalcom) ผู้บุกเบิกบริษัทดูแลและรักษาความปลอดภัยในประเทศไทย ผนึกกำลังกับ บริษัท ฮิตาชิ แวนทารา (Hitachi Vantara) และ บริษัท ไมล์สโตน ซิสเต็มส์ (Milestone Systems) ผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์การจัดการวิดีโอ IP ร่วมกันจัดงานแถลงข่าวถึงการได้เข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางด้านดิจิตอลและผลักดันประเทศไทยให้เข้าสู่ สมาร์ทไลฟ์ สมาร์ทซิตี้ โดยมี บริษัท ดิจิตอลคอม จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่ายโซลูชั่นแพลตฟอร์มอัจฉริยะสำหรับความปลอดภัยสาธารณะขั้นสูง  (Public Safety) ในประเทศไทย ประกอบด้วย Hitachi Video Analytics (HVA) และ Hitachi Visualization Suite (HVS) จากบริษัท ฮิตาชิ แวนทารา และโซลูชั่นการจัดการวีดีโอจาก บริษัท ไมล์สโตน ซิสเต็มส์ (Milestone Systems)

ในปัจจุบันมีการพูดถึง Smart Life Smart City ในแบบต่างๆ มากมาย แต่การที่จะเป็น Smart Life Smart City ที่ดีได้นั้นจะต้องมีฐานข้อมูลและการเชื่อมโยงที่ดี ซึ่งบริษัท ฮิตาชิ แวนทารา กับบริษัท ไมล์สโตน ซิสเต็มส์ สามารถทำให้ออกมาใช้งานได้จริง และการมีฐานข้อมูลที่ดี การเชื่อมโยงที่วิเคราะห์ได้หลากหลายตามความต้องการ ทั้งยังมีการรักษาความปลอดภัยที่ครบครัน บวกกับประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพในธุรกิจรักษาความปลอดภัย ของบริษัท ดิจิตอลคอม เพื่อประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม
ในโลกยุคดิจิทัลแห่งอนาคตได้อย่างแน่นอน



ภายในโซลูชั่นประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์แรก Hitachi Video Analytics (HVA) มีระบบการวิเคราะห์และประมวลผลวิดีโอจากระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) หรือไฟล์วิดีโอมาทำการวิเคราะห์ คือการนำภาพวิดีโอจากระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) หรือไฟล์วีดีโอมาทำการวิเคราะห์เพื่อตรวจสอบว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้าง ระบบจะสามารถเรียนรู้และตรวจสอบเหตุการณ์ได้หลากหลายแบบ อาทิ การนับจำนวนคนที่เข้าและออกในจุดที่ต้องการ, การแจ้งเตือนเมื่อพบวัตถุต้องสงสัยเพื่อประโยชน์ทางด้านความปลอดภัย รวมไปถึงมีความสามารถปรับแต่งคุณภาพของภาพวีดีโอให้ดีขึ้น และการปกปิดข้อมูลส่วนตัวโดยจะทำการเบลอใบหน้าของบุคคลในภาพวีดีโอ ผลิตภัณฑ์เด่นถัดมาคือ Live Face Matching (LFM) ระบบอัจฉริยะที่ทำการเปรียบเทียบภาพใบหน้าของบุคคลจากระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) กับฐานข้อมูลบุคคลที่ได้มีการลงทะเบียนไว้ และเมื่อตรวจจับภาพใบหน้าตรงกับฐานข้อมูลที่มีการลงทะเบียน ระบบก็จะสามารถดำเนินการในขั้นตอนถัดไปได้ อาทิ การแจ้งเตือนเมื่อพบบุคคลต้องสงสัย หรือการบันทึกเวลาเข้าออกของบุคคล เป็นต้น ผลิตภัณฑ์สุดท้ายคือ Hitachi Visualization Suite (HVS) ระบบที่สามารถรวบรวมภาพวีดีโอจากระบบกล้องวงจรปิด (CCTV), ข้อมูลจากระบบเซนเซอร์ต่างๆ รวมไปถึง ข้อมูลจากแอพลิเคชั่นต่างๆ เพื่อแสดงผลรวมอยู่ในหน้าจอเดียว ทั้งนี้ระบบ HVS ยังมีความสามารถในการค้นหาเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น รวมไปถึงสามารถแสดงรายงานออกมาในรูปแบบต่างๆเพื่อทำการวิเคราะห์ต่อไปได้ด้วย



นายธนาวุฒิ จ่างตระกูล Head of Sales ประจำประเทศไทย บริษัท ฮิตาชิ แวนทารา กล่าวว่า “การผลักดันเทคโนโลยีที่จะทำให้ Smart City Smart Life ในประเทศไทยเป็นจริงได้นั้น พันธมิตรของเรามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จ การร่วมมือกันระหว่าง บริษัทฮิตาชิแวนทารา บริษัทไมล์สโตน ซิสเต็มส์ และ บริษัทดิจิตอลคอมจำกัด จะเป็นการเปิดประตูสู่การขยายโอกาสทางธุรกิจในประเทศไทย ที่จะมุ่งเน้นการพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยสาธารณะขั้นสูง ผ่านการมีส่วนร่วมระหว่างแหล่งข้อมูลผ่านโซลูชั่นแพลตฟอร์มอัจฉริยะ ซึ่งจะเป็นการเปิดประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า ตลอดจนเป็นการใช้เทคโนโลยีเพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตประจำวันในสังคมเมืองอัจฉริยะ”

นายสุวิช จิตรเกษมสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิตอลคอม จำกัด กล่าวว่า “บริษัท ดิจิตอลคอม จำกัด เป็นผู้เริ่มธุรกิจเกี่ยวกับ IP Network Camera เป็นรายแรกของประเทศไทย เริ่มต้นธุรกิจจากงานบริการด้านการดูแล และซ่อมบำรุงระบบ Network และ Server หลังจากนั้นผันตัวเข้ามาสู่ธุรกิจการกระจายสินค้ามุ่งเน้นให้บริการผ่านกลุ่มตัวแทนจำหน่ายเป็นหลัก ปัจจุบันเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า IT และ Security ที่ได้รับการยอมรับ มีตัวแทนจำหน่ายทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดรวมกว่า 1,000 ราย และสำหรับการร่วมมือกันของเรากับบริษัท ฮิตาชิ แวนทารา และบริษัท ไมล์สโตน ซิสเต็มส์ เพื่อเปิดตัวโซลูชันแพลตฟอร์มอัจฉริยะที่จะนำไปสู่สมาร์ทซิตี้นั้น พวกเราได้ทำงานร่วมกับบริษัท ไมล์สโตน ซิสเต็มส์ เป็นอย่างดีมากกว่า 15 ปี และเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท ฮิตาชิ แวนทารา และครอบครัวดิจิตอลคอมของเราวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของตลาดในประเทศไทยในไม่ช้า”



นายเบนจามิน โลว์ รองประธานฝ่ายภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บริษัท ไมล์สโตน ซิสเต็มส์ กล่าวว่า “ตามรายงานของ IHS Markit ล่าสุด Milestone Systems ยังคงเป็นผู้จัดจำหน่ายอันดับ 1 ของโลกและ APAC VMS การเปิดช่องทาง100% ทำให้พันธมิตรเช่น Hitachi Vantara และ Digitalcom มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนกลยุทธ์โดยรวมของ Milestone เพื่อมอบสินค้าที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา และด้วยพันธมิตรแพลตฟอร์มที่เปิดกว้างของเรา เราต้องการผลักดันความร่วมมือและนวัตกรรมในการพัฒนาและใช้เทคโนโลยีวิดีโอระบบเครือข่ายที่มีความน่าเชื่อถือและโซลูชั่นที่ปรับขนาดที่ได้รับการพิสูจน์แล้วกว่า 150,000 ครั้งทั่วโลก”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น