เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

23 กรกฎาคม 2561

สมาคมธุรกิจเสริมความงามไทย-จีน

จัดประชุมแลกเปลี่ยนธุรกิจ

สมาคมธุรกิจส่งเสริมความงามไทย-จีน ร่วมกับกลุ่มบริษัทเอกชน ประกอบด้วย บริษัท Mercury Beauty Co.,Ltd.,บริษัท Hang Zhou Li Zhi International Technalagy Co.,Ltd. และ บริษัท Nanjing Mercury Business Consulting Co.,Ltd.) จัดงานประชุมแลกเปลี่ยนธุรกิจความงามระหว่างไทย-จีน (China – Thailand Cosmetic Trade Promotion Investment Submit)







โดยมี หม่อมหลวง(มล.) สุภาพ ปราโมช ประธานสมาคมการค้าเอเชีย-จีนเพื่อการพัฒนาธุรกิจและวัฒนธรรม เป็นประธานการประชุมแลกเปลี่ยนธุรกิจความงามระหว่างไทย-จีน(China – Thailand Cosmetics Partnership Invitation 2018) และ นายกรพจน์ อัศวินวิจิตร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ,นายปรีชา เลาหพงค์ชนะ ประธานบริษัทกรุงไทย แลนด์ ดิวิลอปเมนท์ จำกัด ให้เกียรติเข้า
ร่วมงานการประชุมครั้งนี้ รวมทั้งผู้ประกอบการชาวจีน และตัวแทนจากบริษัทเครื่องสำอางต่างๆทั้งไทย
และจีนมาร่วมออกบูธประชาสัมพันธ์ อาทิ มาร์คหน้า,ครีมกันแดด,ลิฟท์สติก เป็นต้น

โดย มล.สุภาพ กล่าวตอนหนึ่งในการเปิดการประชุมแลกเปลี่ยนธุรกิจความงามระหว่างไทย-จีนว่า


การจัดการประชุมในครั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีด้านการค้าระหว่างการลงทุนไทยและจีน การเปิดตลาดธุรกิจความงามไทยสู่ประเทศจีนโดยตรง โดยเจ้าของธุรกิจไทยที่เข้าร่วมประชุม จะได้ทราบถึงทิศทางความเป็นไปในตลาดของธุรกิจความงามของจีนในปัจจุบัน โดยเฉพาะการขยายช่องทางการตลาดไปยังตลาดจีนที่มีฐานลูกค้าขนาดใหญ่ และการผลักดันแบรนด์ให้เติบโตอย่างมั่นคง
 โดยอาศัยช่องทางบนแพลตฟอร์มตลาดออนไลน์ โดยจีนมีตลาดออนไลน์ที่มีขนาดใหญ่มาก อาทิ
เช่น ถาวเป่า, ทีมอลล์นานาชาติ และ อาลีบาบา เป็นต้น


เนื่องจากแบรนด์ของสินค้าธุรกิจความงามไทยนั้นเป็นที่รู้จักและมีความต้องการของลูกค้าจีนอยู่แล้ว
การให้ความเข้าใจในเรื่องของคุณภาพผลิตภัณฑ์ยิ่งจะทำให้ลูกค้าจีนไว้วางใจ และมั่นใจในคุณภาพ
ของผลิตภัณฑ์ไทยมากขึ้น นอกจากนี้เจ้าของแบรนด์ไทยและจีนยังได้ทาความเข้าใจถึงการทำธุรกิจ การตลาดให้ตรงกัน ในเรื่องของการควบคุมราคาสินค้า การโฆษณาสินค้า และการวางจำหน่ายสินค้า
ในระดับนานาชาติ รวมถึงการสร้างความเชื่อมั่นในด้านธุรกิจการลงทุนของนักธุรกิจจีน ในการจับคู่
การค้า หรือการเซ็นต์สัญญาทาธุรกิจร่วมกัน



มล.สุภาพ กล่าวต่อว่า  ช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมานี้ เราได้สังเกตเห็นว่าตลาดจีนมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในการจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับความงามบนตลาดออนไลน์ โดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์จากประเทศ
ไทย และในขณะเดียวกันตลาดจีนยังประสบปัญหาจำนวนไม่น้อย ในเรื่องของสินค้าปลอม และเครื่องหมายรับรองมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ไทย เหตุการณ์ที่ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและผลิตภัณฑ์ด้านความงามของไทยถูกร้องเรียน ถูกเลียนแบบ จนทำให้ขาดความเชื่อมั่นในจีน ซึ่งอันที่จริงปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากการขาดการติดต่อสื่อสาร หรือการสื่อสารด้านภาษาที่เป็นอุปสรรคทำให้เกิดปัญหาเหล่า
นี้ขึ้น


อย่างไรก็ตาม  การประชุมสัมนาในครั้งนี้ สร้างความเข้าใจ อันดี ระหว่างผลิตภัณฑ์ ด้านความงามของไทย และผู้ประกอบการจีน กระชับความสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจกันมากยิ่งขึ้น ระหว่างแบรนด์ไทยและนักลงทุนจีน เพื่อช่วยเหลือให้แบรนด์ไทยที่แท้จริงรักษาสิทธิประโยชน์อันสูงสุดของตน และที่สำคัญไปกว่านั้น ให้เจ้าของแบรนด์ไทยที่เข้าร่วมทุกท่านได้เข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงการทำธุรกิจกับตลาดจีน และทำความคุ้นเคยกับตลาดจีนให้ได้ แสวงหาแนวทางที่ถูกต้องในการส่งเสริมแบรนด์ไทย และ ขยายสู่ประเทศจีนได้อย่างมีศักยภาพและมั่นคง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น