เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

17 ตุลาคม 2561

“ไวไว” ทุ่ม 50 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญสุดเจ๋ง “ทำวันนี้ ทำไวไว”

ชู “มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง”
บุกตลาดโค้งสุดท้ายปี 61
พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ 3 รสชาติ 



บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้า “ไวไว” เดินเครื่องเต็มพิกัด ทุ่ม 50 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญสุดเจ๋ง “ทำวันนี้ ทำไวไว” หวังสร้างพลังใจให้คนไทยลุกขึ้นทำตามฝันอย่างไม่ย่อท้อ พร้อมเปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ล่าสุดอย่างเป็นทางการ ได้แก่ ไวไว รสต้มยำกุ้งน้ำข้นสูตรพริกเผาชนิดชาม, รสหมูสับ (โฉมใหม่), และ รสต้มยำ(สูตรดั้งเดิม)หรือไวไว...ในตำนาน ที่มีกระแสเรียกร้องมาอย่างต่อเนื่อง มั่นใจกลยุทธ์มิวสิคมาร์เก็ตติ้งเข้าถึงผู้บริโภค



นายยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด (Mr. Yossarun Thamkongka Marketing Director Thai Preserved Food Factory Co.,LTD.) เปิดเผยว่า “ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ไวไว”  กว่า 40 ปีที่ผ่านมา เราพบผ่านเรื่องราวต่าง ๆมาอย่างมากมาย แต่ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจและความคิดสร้างสรรค์ จึงทำให้เราได้มีโอกาสอยู่เคียงข้างคนไทยมาอย่างยาวนาน จึงเป็นที่มาของแนวคิดสร้างแคมเปญ ทำวันนี้ ทำไวไว ขึ้น โดยเราอยากเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นกำลังใจให้กับทุกท่าน ได้รีบลุกขึ้นมาทำตามความฝัน

สำหรับแคมเปญ ทำวันนี้ ทำไวไว เราเลือกใช้กลยุทธ์ มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง เข้ามาช่วยให้แคมเปญนี้เพื่อให้เข้าถึงคนไทยได้ง่ายขึ้น โดยเราได้มีโอกาสทำเพลงพิเศษ ที่มีชื่อเพลงว่า  “ทำวันนี้ ทำไวไว” และได้รับเกียรติจาก คุณบอย โกสิยพงษ์ ที่มาช่วยถ่ายทอดความหมายของคุณค่าแห่งเวลา กลั่นออกมาเป็นบทเพลง ที่กระตุ้นให้ทุกคนไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคที่เกิดขึ้น เพียงแค่เริ่มจากการลงมือทำ ผ่านการถ่ายทอดเรื่องราวโดยเสียงร้องของ 2 ศิลปินเบอร์หนึ่งของเมืองไทย “ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” หนึ่งในศิลปินระดับตำนานของเมืองไทย ตัวแทนของผู้มีประสบการณ์ชีวิต และ วง ROOM39 กลุ่มศิลปินตัวแทนคนรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับการเริ่มต้นสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับชีวิตและสังคม โดย คอนเซ็ปต์ของเพลงนี้ คือ ทุกวินาทีของทุกคนมีคุณค่า อย่าปล่อยให้เวลาเสียเปล่าโดยการคิดแต่ไม่ลงมือทำ แต่ให้คิดอย่างสร้างสรรค์และลงมือทำอย่างตั้งใจ






นอกจากเพลงแล้ว เรายังได้มีการจัดทำ ภาพยนตร์โฆษณาเพลง ทำวันนี้...ทำไวไว ขึ้นมาด้วย โดยจะใช้ท่อน Hook ของเพลง “ทำวันนี้...ทำไวไว” ที่จดจำง่ายและร้องตามได้  มาปลุกคนไทยทั้งประเทศให้ลุกขึ้นมาทำตามฝัน ปลุกเร้าให้ลงมือทำ ผ่านการเล่าเรื่องขอตัวแทนกลุ่มเป้าหมายที่ไม่ย่อท้อและย้อมแพ้ต่ออุปสรรคต่าง ๆ


นอกจากนี้เรายังได้มีการต่อยอดแคมเปญ ด้วยการทำออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง  และกิจกรรมทางการตลาด เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมกับแคมเปญอย่างแท้จริงอีกด้วย

นายยศรัล กล่าวต่อไปอีกว่า “แคมเปญ ทำวันนี้ ทำไวไว บริษัทใช้งบการทำตลาดประมาณ 50 ล้านบาท ในการสื่อสารการตลาดทั้งหมด นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ 3 รสชาติใหม่ ได้แก่ ไวไว รสต้มยำกุ้งน้ำข้น สูตรพริกเผาชนิดชาม ซึ่งมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ที่เส้นแบน เหนียวนุ่ม มาพร้อมกับความหอม..ของกลิ่นกุ้งเผาและเครื่องต้มยำแท้ๆ พร้อมน้ำพริกเผาสูตรเข้มข้น โดยเริ่มวางจำหน่ายในช่วงต้นเดือนกันยายน ที่ผ่านมา และก็ได้รับการตอบรับที่ดีดังที่เราคาดไว้ รสชาติที่ 2 คือ ไวไว รสหมูสับ (โฉมใหม่) รสชาตินี้ถือเป็นการปรับโฉมใหม่ เป็นอีกหนึ่งรสชาติยอดนิยมที่มีเอกลักษณ์และจุดเด่นจากส่วนผสมของวัตถุดิบที่สดใหม่ น้ำซุปเข้มข้น กับกลิ่นหอมของน้ำมันเจียว ตรงตามคอนเซ็ปต์ ซุปกลมกล่อม หอมน้ำมันเจียว




รสชาติท้ายสุด คือ ไวไวรสต้มยำ (สูตรดั้งเดิม) ซึ่งเป็นรสชาติที่มีกระแสเรียกร้องกันเป็นอย่างมาก
เกิดกระแสในโลก Social ถึงการตามหา ไวไวรสชาตินี้ จนเป็นที่มาของคำว่า “ไวไว ในตำนาน” ถือเป็นการย้อนวันวานความอร่อย เพราะเครื่องปรุงที่เราใช้ ผลิตจากพริกเผาแท้ๆ ทำให้น้ำซุปหอม
พริกเผา ผสานกับรสชาติที่เปรี้ยว...แซ่บ ถึงเครื่องรสต้มยำแบบไทยแท้ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ
จริงๆ ที่ใครทำก็ไม่เหมือนครับ”


นายยศรัล กล่าวอีกว่า “ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในประทศไทยถือเป็นตลาดที่ใหญ่และมีมูลค่ากว่า 17,000 ล้านบาท และด้วยรสชาติที่เข้มข้น เส้นที่เหนี่ยวนุ่ม เป็นเอกลักษณ์ของไวไว เราจึงมั่นใจว่าแคมเปญทำวันนี้...ทำไวไว ที่ออกมาพร้อมกับการเปิดตัว 3 รสชาติใหม่จะส่งให้ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จ
รูปกลับมาคึกคักได้อีกครั้งและสำหรับ ในปี 2562 ที่จะถึงนี้เรามีแผนที่จะการทำการบุกตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบชามให้มากขึ้น”



 “ผลิตภัณฑ์ 3 รสชาติ ที่เราสร้างสรรค์ คิดค้นสูตร ให้ถูกปากคนไทย และการพิถีพิถันตั้งแต่กระบวนการคัดเลือกวัตถุดิบ ตลอดจนการควบคุมการผลิตให้ได้มาตรฐาน เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพส่งถึงมือผู้บริโภคและถูกใจในรสชาติอย่างแท้จริง และขอฝากแคมเปญพิเศษ “ทำวันนี้ ทำไวไว” ทั้งเพลงและภาพยนตร์โฆษณา ทีมงานทุกคนทุกฝ่ายตั้งใจทำแคมเปญนี้เป็นอย่างมาก ด้วยอยากให้เป็นส่วนหนึ่งที่สร้างแรงบันดาลใจและแรงผลักดันให้ทุกคน เริ่มสร้างสรรค์ สร้างฝันและเริ่มต้นสร้างสิ่งดีๆ ให้กับชีวิตและสังคมครับ” นายยศสรัล กล่าวปิดท้าย



ติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมดีๆ ของไวไวได้ทาง
Facebook: waiwaifriends

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น