เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

16 ตุลาคม 2561

Bangkok Airways Presents MUI FEST 2018

งานเทศกาลดนตรีและไลฟ์สไตล์ บางกอกแอร์เวย์ส พรีเซนต์ มุยเฟสต์ 2018

 เอวีโปรเจคท์ ได้จัดงาน “ON THE RORD TO MUI FEST 2018 EP.2” ณ Escape Bangkok ห้างสรรพสินค้าดิเอ็มควอเทียร์ โดยงานดังกล่าว ได้รับเกียรติจากเซเลบริตี้ชื่อดัง อาทิ คุณหมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา คุณโดม-ปกรณ์ ลัม ,คุณมารี เบิร์นเนอร์ ,คุณเจนิส-เจณิสตา พรหมผดุงชีพ ,คุณหมูตั้ง – มล.อรรถดิส ดิสกุล ,คุณณฉัตร-กวิยณัฎฐ์ แฮร์มันน์, คุณขุน-ชานนท์ อักขระชาตะ ,คุณจี๊ด แสงทอง เกตุอู่ทอง และคุณกวาง-วรรณปิยะ เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง


เริ่มประสบการณ์ดนตรีกันที่เวทีแรก อัลติเมท สเตจ [ ULTIMATE STAGE ] ที่คัดสรรศิลปินโดยเฟสติวัลครีเอเตอร์ชั้นนำของเมืองไทย “One Agency พิถีพิถันจัดไลน์อัพดีเจชั้นนำระดับโลกในแนวอีดีเอ็มมารวมตัวกันเป็นครั้งแรกบนเกาะสมุย อาทิ Tujamo, YvesV , Julian Jordaan, Matroda, La Creme, l_O, Fedde Le Grand, Wiweek, Garmiani, Yookie โดยไฮไลท์หลักๆ ได้แก่ Fedde Le Grand ดีเจอันดับที่ 39 ของโลก อยู่ในวงการมาแล้วมากกว่า 10 ปี เป็นหนึ่งใน Most Wanted ของแฟนเพลง EDM ชาวไทย, Tujamo ดีเจอันดับที่ 46 ของโลก ศิลปินซุปเปอร์สตาร์ชาวเยอรมัน หนึ่งในขวัญใจแฟนเพลง EDM ชาวไทย, Yves V ดีเจอันดับที่ 55 ของโลกหนึ่งใน Resident DJ ของ Tomorrowland งานเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในโลก และ Wiwek ดีเจแนว Jungle Trap ที่โด่งดังเป็นอันดับต้นๆ ของโลก และถูกยกย่องให้เป็น Top 100 ของโปรดิวเซอร์ที่ดีที่สุดของปี 2017




แต่งเติมมิติด้านศิลปะกับการคอลแลบบอเลทกันเป็นครั้งแรกของ ตั้บ ธ.ไก่ชน สถาปนิกและอาร์ทติสที่ลุ่มหลงในการใช้ไม้ไผ่ ในการสร้างสรรค์ชิ้นงานร่วมมือกับอาร์ทติสคลื่นลูกใหม่จากเบอร์ลิน โดยออกแบบเวทีขึ้นจากความเชื่อและแรงบันดาลใจเรื่องธรรมชาติของท้องทะเลที่มีความแปรปรวนยากจะคาดเดาในชื่อผลงาน MUI-KRAKEN ผสานกับงานวิชวลดีไซน์จากวิชวลไดเร็คเตอร์ ติ๊ป-ชยาธิป สุวพันธ์ จาก Merge Collective

เต้นรำกับจังหวะและท่วงทำนองที่หลากหลายจากทั่วโลกได้ที่เวทีที่สอง อินสไปร์ สเตจ [ INSPIRE STAGE ] ที่จะมอบประสบการณ์ดนตรี ในแนวเวิล์ดมิวสิค หลากหลายจังหวะอารมณ์จากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นสายเร็กเก้อย่าง ดีเจ Prince Jelly, การแสดงสดจาก Ga-Pi (Gap T Bone) ผู้บุกเบิกวงการดนตรีเร็กเก้ในเมืองไทย โยกไปกับ ดีเจ Funkypump ในจัหวะ แอฟริกัน โซล ฟังค์และดิสโก้,ดีเจ Maftsai (มาฟไซ) เจ้าของค่าย สุดแรงม้าเรคคอร์ด ผู้ทำให้เพลงเวิล์ดมิวสิคของไทย เป็นที่นิยมและรู้จักไปทั่วโลก ร่วมเขย่าแดนซ์ฟลอร์โดย ดีเจTek Harrington หนึ่งในผู้ก่อตั้งปาร์ตี้สุดเฟี้ยว อย่าง Slum Disco (สลัมดิสโก้), ดีเจ Dangdut Banget กับดนตรีเต้นรำชายหาด ทรอปิคอล มิวสิค,วงหมอลำยุคใหม่ The Paradise Bangkok Molam International Band วงหมอลำที่ผสมผสานดนตรีอีสาน  เข้ากับจังหวะของเมืองหลวง วงหมอลำหนึ่งเดียวของไทยที่เดินทางทัวร์แสดงดนตรีในยุโรปทุกปีมาเกือบ100โชว์ อาทิเช่น เทศกาลดนตรีอย่างกลาสตันเบอรี่ และเทศกาลอื่นๆ อีกมากมาย, วงหมอลำชาวด์ยุค70’s Toorntum Molam Group ไปจนถึง ดนตรีฮิปฮอปผสมซาวด์แบบไทยๆอย่าง ดีเจ Kanehbos และเกสต์ฮิปฮอปดีเจชื่อดังสัญชาติออสซี่ทีหลงเสน่ห์เมืองไทย อย่าง Monkey Marc เวทีนีรังสรรค์ศิลปินโดย ปั้ม-อพาร์ตเมนต์คุณป้า และค่าย “สุดแรงม้าเรคคอร์ด”




แฟนเพลงเฮ้าส์และเทคโนพบกันที่เวทีที่สาม มายด์สเตจ [ MIND STAGE ] ตั้งอยู่บนปลายแหลมทราย หนึ่งในจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดของเกาะสมุย ด้วยไลน์อัพจากมิวสิคเคียวเรเตอร์ตัวแม่ของวงการ “ปอนด์ – Tempo” ได้รวมเหล่าศิลปินแบะดีเจสาย Underground มากมาย อย่าง Adana Twins ดูโอดีเจ จากกรุงเบอร์ลิน ที่สะกดให้คุณอยู่ในภวังค์ ด้วยความดีพและดาร์ค จากสไตล์เบอร์ลินต้นตำรับเทคโนเท้ๆ , Edu lmbernon ศิลปินตัวท๊อปจาก Valencia ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วทุกมุมโลก  ที่พร้อมทำให้คุณล่องลอย ด้วยชาวด์แบบ Emotive และ Melodic Techno,ตามมาด้วยดีเจจาก กลุ่มของ Kolour อย่าง ATMA, Peking Opera (live) ,Dan Buri ด้วยดนตรีสนุกและฟังง่าย สไตล์ House และ Tech-House.
นอกจากนี้ ยังมี Resident DJ จาก Beam ได้แก่ Marmosets, Praewapower, Supersonic Koish เสิร์ฟคุณด้วยดนตรีที่สดใหม่และหลากหลายอย่าง Deep House , Disco Deep-Techno ปิดท้ายด้วย แนว Boogie funk, Old school house จาก Quay Recs ft. Dj Pichy & DJ Tul Apartment Khunpa



เวทีมายด์สเตจได้รับการออกแบบไลฟ์วิชวล จากวิชวลอาร์ทติสแถวหน้าของเมืองไทย พงษ์ภาสกร กุลถิรธรรม ( Pongpassakom Kulthirthum) “กบ-กอ.บอ. วอ.” (Kor.Bor.Vor.) ศิลปินผู้ปฏิวัติวงการสตรีทอาร์ทเมืองไทยให้รู้จักคำว่า “ทัศนศิลป์สด (Live Visual) ซึ่งฝากผลงานในเทศกาลและเวทีระดับโลกมามากมายร่วมแต้มเติมสีสันบนเวที โดยไลท์ติ้งอาร์ทติสคลื่นลูกใหม่ “บอล” จากกลุ่ม Keep Your Eyes On

มุยเฟสต์ยังเปิดพื้นที่ศิลปะให้อาร์ทติสทุกรุ่นได้อวดฝีมือ โดยการคัดสรรจากฟาร์มกรุ๊ป (Farmgroup) Art Curator ชั้นแนาหน้า ผู้ก่อตั้งเทศกาล Hotel Art Fair พบกับงานศิลปะอินสตอลเลชั่น ในชื่อ “Spectrum” จาก Stu.Dio Ke.Th และ INDA ที่นำเอาถุงพลาสติกใช้แล้วมาออกแบบเป็นสกินของชิ้นงาน ผสานกันอย่างลงตัวกับแฟชั่นอินสตอลเลชั่นเพอร์ฟอร์แมนซ์จากแฟชั่นอาร์ตติสและนักออกแบบผลิตภัณฑ์เจ้าของรางวัล Designer of the Year Award (Textile and Fabric) ศรันรัตน์ พรรจิระเจริญ (Sarunrat Panchiracharoen) ที่มีถิ่นกำเนิดและเติบโตบนเกาะสมุย นำเอาแรงบันดาลใจที่ได้รับจากความหลากหลายของวัตณธรรมที่ส่งผ่านจากนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกาะสมุย และเทคนิคการมัดย้อมผ้าบาติคของภาคใต้ มารังสรรค์เป็นชิ้นงานแฟชั่นคอลแลบบอเลทกับอิเล็คทรอนิคส์เร็กเก้ซาวน์จากดีเจ Prince Jelly นอกจากนี้ยังมีงานศิลปะอินสตอลเลชั่น “The Lost Traveller” จากศิลปิน ขอบฟ้า จันทร์เพ็ญศรี (Khopfa Chanpensri) ที่นำเอาพลาสติกใช้แล้ว มาแปรรูปสร้างสรรค์เป็นงานศิลปะที่พริ้วไหวกับสายลมแทรกตัวอยู่ในทิวมะพร้าวของแหลมทราย ประกอบกับเทคนิคไล้ติ้งอินสตอลเลชั่นที่ผสานกับชาวน์อย่างลงตัว สะท้อนถึงประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวผ่านมิติที่หลากหลาย



สำหรับผู้ที่โหยหาอาหารได้รสชาดจัดจ้านต้นตำรับ ทางเทศกาลได้ดสรรและรวบรวมร้านอาหารใต้เจ้าถิ่นของเกาะสมุย มาประชันฝีมือ ปรุงกันสดๆ ในโซน “เทสต์ออฟมุย”Taste of Mull อาทิ ร้านจันทร์หอม (Chanhom) ร้านข้าวหอม (khaohom)ร้านจิตร โภชนา (Jit Phochana) ร้านเสบียงเล (Sabienglae) และสำหรับออยล์เตอร์เลิฟเวอร์ อย่าลืมแวะเวียนไปปลื้มแวะเวียนไปลิ้มลองหอยนางรมสดๆ
ที่ออยส์เตอร์บาร์สินมานะฟาร์ม (Sinmana Farm) ที่ส่งตรงจากท้องทะเลสุราษฎร์

คอค็อกเทลห้ามพลาดกับ เฟสติวัล ซิกเนเจอร์ ค็อกเทล “MUI SIP” ที่ค็อกเทลบาร์สุดฮิป จากย่านทองหล่อ “THAIPIOKA” ครีเอทเมนูขึ้นเป็นพิเศษสำหรับเทศกาล โดยใช้อินเกรเดี้ยนบางส่วนจากท้องถิ่นของภาคใต้  โดยได้รับแรงบันดาลใจจากจากความสายงามของบรรยากาศจากเกาะสมุย

แฟชั่นนิสต้าไม่ต้องเสียเวลาหาแฟชั่นไอเท็มส์ให้เข้ากับธีมงาน เทศกาลจับมือกับ อิชขู่ ( ISSUE) แบรนด์ไทยที่โด่งดังไปไกลระดับโลกและ จิระภาส สระโร (June Jrapart) อิลลัสเตรเตอร์คลื่นลูกใหม่มาแรง ที่สร้างสรรค์งานคียวิชวล ให้กับเทศกาล เติมเต็มมิติด้านแฟชั่นให้กับเทศกาลด้วย ลิมิเต็ดเอ็ดดิชั่น คอลเลคชั่น ISSUE X MUI แฟชั่นไลน์เริ่มตั้งแต่ หมาก ผ้าคลุมไหล่ ธง เสื้อยืด จนถึงถุงผ้า หาซื้อได้ที่ MUI Boutique Tent ภายในเทศกาลและช็อปอิซชู่ สยามสแควร์ ซอย 3



ดับกระหายและสดชื่นกับลิ้มรสน้ำมะพร้าวหอมหวาน จาก มุยโคโคนัทสแตนด์ (MUI COCONUT STAND) ที่นำกำไรจากการจำหน่าย มอบเป็นทุนการศึกษา ให้นักเรียนด้อย โอกาสบนเกาะสมุย

บัตรเข้าชมเทศกาลดนตรีมุยเฟสต์ มีจำหน่ายที่ www.eventpop.me

นอกเหนือจากกิจกรรมดนตรีในช่วง SOULFUL NIGHTS ที่ดับเบิ้ลยูบีซแล้า เทศกาลมุยเฟสต์ยังมีกิจกรรมในช่วงกลางวันในบรรยากาศของสายลม  แสงแดดและท้องทะเลของทรอปิคอลไอร์แลนด์ อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมคลายร้อนและสนุกไปกับเสียงดนตรีจากดีเจดังและกิจกรรม หลากหลายกับ SUNNY DAYS POOL PARTY และ ISLAND TUNES YACHT PARTY ที่บีชแวร์แบรนด์ดัง “ริบเคิร์ล” นำทัพดารา นางแบบมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก

มุยเฟสต์ได้รับความร่วมมือจากเฟสติวัลครีเอเตอร์ชั้นนำอย่าง “ดร็อปโซน เฟสติวัล”(Dropzone Festival ) ที่ร่วมกับ เซเลสบีซฟร้อนท์รีสอร์ท ลักซูรี่รีสอร์ทชื่อดังของเกาะสมุย จัดเอ็กซ์คลูซีฟพูลปาร์ตี้ในวันศุกร์ที่ 26 และเสาร์ที่ 27 ตุลาคมภาย ใต้ชื่องานฟิวเจอร์โอเอซิส พุลปาร์ตี้ (Future Oasis Pool Party ตั้งแต่ 13:00 น จนถึง 20:00 น ก่อนที่จะไปสนุกสนานกับเสียงเพลงกันต่อในช่วงโซลฟุลไนท์ (Soulful Night ) ที่ชายหาด โรงแรมดับเบิ้ลยู บัตรเข้างานพูลปาร์ตี้จำนวนจำกัด สอบถามรายละเอียดและติดตามช่องทางจัดจำหน่ายได้ที่เฟสบุ๊ค Dropzone Festival

นอกจากนี้ โรงแรมนิกกี้ บีชรีสอร์ท แอนด์สปา สมุย รีสอร์ทสุดหรู ต้นตำรับพูลปาร์ตี้เจ้าถิ่น ยังร่วมมือกับเทศกาล โฮสต์พูลปาร์ติ้ตลอดช่วงเทศกาล 3 วัน ตั้งแต่ วันศุกร์ที่ 26 จนถึงวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พร้อมอิ่มอร่อยกับเฟสติวัล บรันซ์ ที่รังสรรค์เมนูขึ้นเป็นพิเศษ บัตรมีจำหน่ายที่หน้างาน

โรงแรมครอสทู เกาะสมุย รีสอร์ต (X2 Koh Samui Resort) วิล่ารีสอร์ทแอนด์สปาหรู ริมหาดหัวถนน ที่โดดเด่นเรื่องการออกแบบ วิลล่าในสไตล์ร่วมสมัย ร่วมมอบประสบการณ์พูลปาร์ตี้ กับ “ครอสทูพูลปาร์ตี้” (X2 Pool Party) ในรูปแบบลักซูรี่ ที่ไม่เหมือนใคร ติดตามรายละเอียดและสอบถามช่องทางการจำหน่ายบัตรได้ที่เฟสบุ๊ค X2 Koh Samui Resort

มุยเฟสต์ ร่วมมือกับเทรนดี้คลับดง “เท เอกมัย” (THAY Ekamal) มอบประสบการณ์ดนตรีกลางท้องทะเลท่ามกลางสายลมแสงแดดและเสียงคลื่น จัดเอ็กซ์คลูซีฟทริปสำหรับลูกค้าคนสำคัญและเหล่าดารานางแบบ บินตรงจากสนามบินสุวรรณภูมิสู่เกาะสมุยด้วยปาร์ตี้ ไฟล์ที่เหมาลำเพื่อร่วมงาน IMMERSIVE YACHT PARTY ที่บริเวณท้องทะเลหน้าหาดของโรงแรมแฟร์เฮาส์ บีช รีสอร์ท หาดเฉวงน้อยรายละเอียดเพิ่มเติมและช่องทางการจำหน่ายบัตร ติดตามได้ที่เฟสบุ๊ค THAYEkamai

มุยเฟสต์สร้างสรรค์ขึ้นโดย บริษัท กู๊ดไวบ์ จำกัด ในเครือเอวีกรุ๊ป โดยการสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เทศบาลนคร เกาะสมุย สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย และสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ฝั่งตะวันออก สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส

บริษัท ช้างอินเตอร์เนชนแนล จำกัด เพอร์นอตริคาร์ด ประเทศไทย และพันธมิตรด้านสื่อ
ติดตามข่าวสารของเทศกาลได้ที่ : www.muifest.com
FB: muifest
Line : @muifest
IG: muifest2018
#muifest #muifest2018


http://www.twentyfour-news.com/2018/10/08/mui-fest-2018/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น