เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

01 พฤษภาคม 2562

“More Fun สีสันตะวันออก เฉลิมพระเกียรติ”

ช.ส.ท. จัดคาราวาน แรลลี่ ท่องเที่ยว
“More Fun สีสันตะวันออก เฉลิมพระเกียรติ”
สมุทรปราการ - ฉะเชิงเทรา



27 เมษายน 2562 เวลา 07.10 น.ณ สยามนิรมิต กรุงเทพฯ นายเธนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้เกียรติเป็นประธานปล่อยขบวนรถคาราวานแรลลี่ ของชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) ในเส้นทาง จังหวัดสมุทรปราการ และ
จังหวัด ฉะเชิงเทรา   ครั้งที่ 1 /2562 ภายใต้คอนเซ็ปท์  “More Fun สีสันตะวันออก เฉลิมพระเกียรติ”







นางวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้การต้อนรับ และ กล่าวขอบคุณ ที่สนับสนุนกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย มีสมาชิกนำรถเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 15 คัน 40 คน สำหรับกิจกรรมคาราวาน แรลลี่ ครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 เมษายน 2562 วัตถุประสงค์  เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวผ่านสื่อมวลชน จากประสบการณ์ที่ลงสัมผัสพื้นที่จริง ไปชมสถานที่แต่ละแห่งกันคะ

นาวาโท สงวน เกลียวรุ่งสวัสดิ์ หัวหน้าพิพิธภัณฑ์ กปศ.ยศ.ทร. ให้การต้อนรับ นำชม

พิพิธภัณฑ์ทหารเรือ   สังกัดกองประวัติศาสตร์ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ
รวบรวม อนุรักษ์ วัตถุพิพิธภัณฑ์อันทรงคุณค่าทางด้านประวัติศาสตร์ และวรรณคดี อีกทั้งวีรกรรมของวีรชนทหารเรือผู้กล้าจากสมรภูมิ และยุทธนาวี ที่สำคัญของกองทัพเรือในอดีต นำมาจัดแสดงในรูปแบบของอาวุธยุทโธปกรณ์ขนาดใหญ่ และขนาดเล็ก เช่น เรือดำน้ำขนาดเท่าลำจริง เครื่องบินทะเล ปืนเรือ ปืนกลแกตเตอริ่ง และปืนเที่ยง ในสมัยรัชกาลที่ ๕ อีกทั้ง อาวุธประจำเรือ ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด คือ ตอร์ปิโด นอกจากนี้ พิพิธภัณฑ์ทหารเรือยังได้จัดแสดงในลักษณะนิทรรศการ และเทิดพระเกียรติ เช่น กระบวนเรือ พระราชพิธีจำลอง ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ซึ่งเป็นฝีมือช่างสมัยรัชกาลที่ ๖


ประภาคารแห่งแรกของประเทศไทยที่สร้างขึ้นที่สันดอนปากแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของชาวสมุทรปราการ อีกทั้ง ห้องจัดแสดง เพื่อเทิดพระเกียรติ องค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ผู้ทรงนำทัพเรือกอบกู้เอกราช และ ห้องเทิดพระเกียรติ องค์บิดาของทหารเรือไทย พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พิพิธภัณฑ์ทหารเรือ ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงเรียนนายเรือ จังหวัดสมุทรปราการ บนถนนสุขุมวิท จากแยกบางนาไปสำโรงประมาณ 10 กิโลเมตร


ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมพิพิธภัณฑ์ทหารเรือ
แต่เวลา ๐๙.๐๐ น. ถึงเวลา ๑๖.๐๐ น. ทุกวัน
เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ กรณีเข้าชมเป็นหมู่คณะ
ติดต่อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐๒ ๓๙๔ ๑๙๙๗ และ ๐๒ ๔๗๕ ๓๘๐๘



อลังการงานศิลป์ ไต้หวันเมืองไทย
ศาลเจ้าเสียนหลอไต้เทียน กง (暹羅代天宮)  (สร้าวตามสไตล์จีนฮกเกี้ยนในแบบ ไต้หวัน ) ความงามอลังการของศิลปกรรมแบบจีน ไหว้เทพเจ้าขอพรที่ สักการะเทพเจ้า 5 องค์ ที่ศักดิ์ สิทธิ์ จ.สมุทรปราการ ศาลเจ้าเสียนหลอไต้เทียนกง มูลนิธิธรรมกตัญญู  บนเนื้อที่ประมาณ 26 ไร่ “ศาลเจ้าเสียนหลอไต้เทียนกง” เป็นศาลเจ้าของมูลนิธิหนานคุณเซินไต้เทียนฟู่ ซึ่งมีความศรัทธาในเรื่องเทพเจ้าโหงว มีผู้มาสร้างศาลเจ้าแห่งนี้ขึ้นในปี พ.ศ.2534 สร้างโดยศิลปกรรมแบบจีนที่เน้นสีสันงดงาม รวมทั้งการแกะสลักไม้ หิน ปูนปั้นเป็นรูปเทพเจ้าและสัตว์ต่างๆ

จุดแรกที่เราต้องสักการะคือ

ไหว้เทวดาฟ้าดินด้านนอก  จากนั้นเข้ามาด้านในไหว้เทพเจ้าทั้งห้า
พระองค์ (อู่ฝู่เชียนซุ่ย) เป็นเทพเจ้าที่มาจากห้าตระกูล ประกอบด้วย
เทพเจ้าฟ้านฝู่เชียนซุ่ย (范府千歲) จากตระกูลฟ้าน
เทพเจ้าอู๋ฝู่เชียนซุ่ย (吳府干歳) จากตระกูลอู๋
เทพเจ้าหลี่ฝู่เชียนซุ่ย (李府千歲) จากตระกูลหลี่
เทพเจ้าฉื่อฝู่เชียนซุ่ย (池府千歲) จากตระกูลฉื่อ
เทพเจ้าจูฝู่เชียนซุ่ย (朱府千歲) จากตระกูลจูอู่ฝู่เชียนซุ่ย เป็นยอดขุนพลที่มีความซื่อสัตย์สุจริต ทำหน้าที่คอยสอดส่องดูแลมวลมนุษย์ ช่วยคุ้มครองให้มีชีวิตที่ราบรื่น ร่มเย็นเป็นสุข อิ่มบุญ อิ่มใจ

การเดินทาง:
ใช้เส้นทางถนนสุขุมวิทสายเก่า (ไปทางบางปู) ประมาณกิโลเมตรที่ 33 อยู่ห่างจากเมืองโบราณประมาณ 1 กิโลเมตร และจากถนนสุขุมวิทเข้าไปอีกประมาณ 8 กิโลเมตร เปิดทุกวัน 8.00 - 17.00 น.



เมืองโบราณ สมุทรปราการ วิถี แห่งสยาม ชมเมืองโบราณ พิพิธภันฑ์กลางแจ้ง ใหญ่ที่สุดในโลก จ.สมุทรปราการ  โดย นายสุวัฒน์ สุขสัมฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับนำชม พร้อมมอบของที่ระลึกให้กับสมาชิกทุกท่านที่ร่วมคาราวาน และอวยพรให้สนุกสนานกับการเดินทาง อย่างปลอดภัย โดยสวัสดิภาพ




เมืองโบราณ สมุทรปราการ วิถี แห่งสยาม Location สวยๆ ที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์ซีรีส์ ศรีอโยธยา
ภาพยนตร์ซีรีส์ศรีอโยธยา ถ่ายทอดบรรยากาศออกมาได้อย่างวิจิตร สวยงาม ตระการตา เส้นทางการตามรอยละครเรื่อง “ศรีอโยธยา” แสดงหมายเลขตามแผนที่คู่มือเที่ยวชมเมืองโบราณ สมุทรปราการ มีสถานที่ใดบ้างมาชมกันคะ

● ตลาดโบราณ
● ศาลาการเปรียญวัดใหญ่สุวรรณาราม
● หอพระไตรปิฏก
● ท้องพระโรงกรุงธนบุรี
● เรือนทับขวัญ (
● พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท
● เรือนต้น
● พระที่นั่งสรรเพชญปราสาท
● หอพระแก้ว
● กุฏิพระสงฆ์
● สวนไกรทอง
● วิหารสุโขทัย
● เทวโลก
● ตลาดน้ำ



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-323-4094-9
www.MuangboranMuseum.com
เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00 - 19.00 น.

วัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา
นมัสการหลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา เสริมสิริมงคล ตามฆาราวาสวิถีพุทธ
วันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ ใครที่ยังไม่รู้จะไปไหน ลองแวะไปไหว้พระทำบุญด้วยกันนะค่ะ

ความจริงวัดโสธรแห่งนี้สร้างขึ้นเมื่อปีใด ก็ไม่มีหลักฐานที่แน่นอน เพียงแต่ทราบว่าสร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย เท่านั้นเอง แล้วก็สร้างในสมัยเดียวกับหลวงพ่อบ้านแหลม ที่แม่กลองหรือสมุทรสงคราม ที่มีผู้คนบูชากราบไหว้ เพราะความศักดิ์สิทธิ์เช่นเดียวกัน การไปนมัสการหลวงพ่อโสธรนั้น จะแบ่งเป็น พระอุโบสถ 2 หลัง คือ พระอุโบสถหลังใหม่ ซึ่งจะประดิษฐานหลวงพ่อโสธรองค์จริง
และ พระอุโบสถที่อยู่ข้างๆ เป็นที่ประดิษฐาน หลวงพ่อโสธรจำลอง

ซึ่งในการแก้บนต่างๆ ให้ไปใช้สถานที่คือ พระอุโบสถ หลวงพ่อโสธรจำลอง เพราะในโบสถ์ที่ประดิษฐานองค์จริงนั้น ไม่อนุญาตให้จุดธูปเทียนด้านใน แต่อนุญาตให้ประชาชนได้เข้าไปกราบไหว้ได้

หลวงพ่อโสธรเป็นพระพุทธรูปที่มีรูปลักษณ์งดงามมาก มีผู้เกรงว่าจะเป็นอันตรายอาจจะมีผู้ใจบาปมา
กระทำไม่ดี จึงจัดการสร้างพระพุทธรูปปูนปั้นขึ้นใหม่ แล้วเอาองค์จริงของหลวงพ่อโสธรประดิษฐานด้านในไม่ให้ใครเห็นจนบัดนี้ ปัจจุบัน วัดโสธรวรารามวรวิหาร ตั้งอยู่ที่ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000 จัดเป็น พระอารามหลวง ชั้นตรี ชนิดวรวิหาร สามารถเข้าสักการะองค์หลวงพ่อโสธรได้ทุกวันมาก

วัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา 
วัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา ปิดให้นมัสการทุกวัน
วันธรรมดาเวลา 07.00–16.15น. วันหยุดเวลา 08.00–16.30น.
ตั้งอยู่ที่ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000
จัดเป็น พระอารามหลวง ชั้นตรี ชนิดวรวิหาร สามารถเข้าสักการะองค์หลวงพ่อโสธรได้ทุกวัน

วัดโสธรวรารามวรวิหาร  โทร. 038-511048, 038-511449
เปิดให้นมัสการทุกวัน  วันธรรมดาเวลา 07.00–16.15น. วันหยุดเวลา 08.00–16.30น.


ร่วมงานเทศกาลอาหารถิ่น กินปลากะพงยักษ์ แปดริ้วฟู้ดเฟส
จ.ฉะเชิงเทรา  แปดริ้วฟูดเฟส2





แนะนำเมนูเด็ด : เสต็กปลากะพง เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง และ ขนมจีนแกงเขียวหวานปลากะพง
นางสาว บุญยานุช วรรณยิ่ง ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานฉะเชิงเทรา กล่าวต้อนรับเขิญชวนชิม เที่ยวชมพื้นที่ สร้างประสบการณ์ More Fun สีสันตะวันออก พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน บรรยากาศริมน้ำบางปะกงว้าว.... รีบมา เทศกาลอาหารถิ่น

งานแปดริ้วฟู้ดเฟส เทศกาลอาหารถิ่น จังหวัดฉะเชิงเทรา รวมของกินอร่อยๆ ดังๆ ปังๆ ไว้ในงานเดียว มาที่เดียวเหมือนเที่ยวกินทั่วแปดริ้ว

ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายผลผลิตของเกษตรกร เมนูอาหารที่ปรุงด้วยวัตถุดิบจากท้องถิ่นของฉะเชิงเทราจำนวน 40 ร้านค้า พร้อมด้วย Food Truck รถบริการความอร่อยแบบหลากหลายจำนวน 10 คัน และ Chef’s Table เมนูสุดพิเศษโดยเชฟชาวฉะเชิงเทราที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ เป็นครั้งแรกในฉะเชิงเทรา



นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบันเทิง มินิคอนเสิร์ต สุเมธแอนด์เดอะปั๋ง พลพล พลกองเส็ง และวงมินิออร์เคสต้า บรรเลงบทเพลงแนวเพลงสบายๆ บรรยากาศริมแม่น้ำบางปะกง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฉะเชิงเทรา ร่วมกับ จังหวัดฉะเชิงเทรา เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา หน่วยงานภาครัฐและเอกชน กำหนดจัดงานแปดริ้วฟู้ดเฟส ครั้งที่ 2 “เทศกาลอาหารถิ่น จังหวัดฉะเชิงเทรา” ประจำปี 2562

ในวันที่ 26-28 เมษายน 2562 เวลา 15.00-21.00 น. ณ บริเวณริมแม่น้ำบางปะกง
ตรงข้ามสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา ถนนมรุพงษ์ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา โทร 0 3851 4009





นอกจากนี้ คณะผู้สื่อข่าวและสมาชิกชมรม ช.ส.ท.ยังได้เข้าเที่ยวชม   เทวสถานอุทยานพระพิฆเนศ คลองเขื่อน  ท่องเที่ยววิถีศรัทธาเมืองแปดริ้ว...สักการะมหาเทพแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง อุทยานพระพิฆเนศคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นสถานที่ประดิษฐานองค์พระพิฆเนศ ปางประทับยืน เนื้อสำริด (Bronze) ขนาดความสูง 39 เมตร ท่ามกลางพื้นที่ธรรมชาติทางการเกษตรของชาวบ้านบริเวณนั้น เพื่อรองรับวิถีศรัทธาที่เข้ามาสักการะบูชา กราบไหว้ ขอพรองค์พระพิฆเนศ องค์พระพิฆเนศและสถานที่แห่งนี้ดำเนินการจัดสร้างโดยสมาคมชาวฉะเชิงเทรา นำโดย พลตำรวจเอก สมชาย วาณิชเสนี นายกสมาคมชาวฉะเชิงเทรา ในขณะนั้น โดยวิธีการหล่อชิ้นส่วนองค์พระพิฆเนศ จำนวน 854 ชิ้น นำมาประกอบกันผ่านการประกอบพิธีกรรมที่ถูกต้องตามขบวนการและตามฤกษ์มงคลที่ประณีตบรรจง ซึ่งใช้เวลาสร้างตั้งแต่พ.ศ.2551-2555 จึงเสร็จสมบูรณ์

ที่อยู่ : 62 หมู่ 4 ถนนบางตลาด-คุ้งกร่าง ตำบลบางตลาด อำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา 24110
เบอร์ติดต่อ : 038-086-479, 025-033-826, 025-033-825
เวลา : เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น

การเดินทาง : เที่ยวชม เทวสถานอุทยานพระพิฆเนศ คลองเขื่อน
รถยนต์ส่วนตัว : จากตัวเมืองฉะเชิงเทราใช้เส้นทางฉะเชิงเทรา – บางน้ำเปรี้ยว แล้วเลี้ยวขวาไปทางอำเภอคลองเขื่อน  ขับตรงไปประมาณ 9 กม. เลี้ยวขวา ตรงไป 1.8 กม.และให้เลี้ยวขวาอีกครั้ง ขับตรง
ไปตามทางประมาณ  2.3 กม. จะเห็นอุทยานพระพิฆเนศคลองเขื่อนอยู่ทางด้านซ้าย

 COCO COWBOY เกษตรเพื่อการท่องเที่ยว

 COCO COWBOY เกษตรเพื่อการท่องเที่ยว



ชม ชิม ช็อป COCO COWBOY เกษตรเพื่อการท่องเที่ยว สุดฟิน สะพานไม้ ชมสวนมะพร้าวน้ำหอม COCO WALK เก๋ไก๋ ที่ทอดยาวไปจนถึงกลางสวน มีหอคอยให้ปีนไปลองเก็บมะพร้าว .ในแบบไทยเท่ เพราะที่นี่มะพร้าวน้ำหอมแปดริ้ว ส่งตรงขายในโลตัสเอ๊กซเพรสทั้วประเทศ  สินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ขนมจาก ไอศครีมกะทิสด และอื่นๆ ในราคาสุดพิเศษ



รู้มั้ย....กินมะพร้าวมีประโยชน์

น้ำมะพร้าวยังช่วยกำจัดแบคทีเรียที่ทำให้เกิดโรคทางเดินปัสสาวะอักเสบ โรคหนองใน โรคเหงือก และไวรัสที่ทำให้เกิดโรคหวัด โรคติดเชื้อต่างๆ และโรคไข้รากสาดใหญ่ นอกจากจะเสริมสร้างพลังงานแล้วน้ำมะพร้าวยังช่วยเพิ่มการผลิตฮอร์โมนจากต่อมไทรอยด์ แถมยังดีต่อผู้ที่ป่วยเป็นโรคไตนะคะ






ถ้าเพื่อนๆ มีโอกาสมาเที่ยวบางน้ำเปรี้ยวใกล้วัดสมาน ที่สวนมะพร้าวน้ำหอมแปดริ้ว Cococowboy-มะพร้าวคาวบอย อยู่บน Facebook เข้าสู่ระบบหรือสร้างบัญชีผู้ใช้เพื่อเชื่อมต่อกับ สวนมะพร้าวน้ำหอมแปดริ้ว Cococowboy-มะพร้าวคาวบอย สวนมะพร้าวน้ำหอมแปดริ้ว Cococowboy - มะพร้าวคาวบอย


ชมโบสถ์สีทองวัดปากน้ำโจ้โล้
โบสถ์สีทอง วัดปากน้ำโจ้โล้ ตั้งอยู่ อ. บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ชมพระอุโบสถหนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่ทาสีทองทั้งหลัง ไม่ว่าจะเป็นภายในหรือหรือนอกตัวอุโบสถ อุโบสถสีทองทั้งหลัง (ปัจจุบันกำลังสร้างกำแพงแก้ว และซุ้มประตูสีทอง) ศาลาการเปรียญไม้หลังใหญ่แบบเก่า มีช่อฟ้าใบระกาหางหงส์  เรือโบราณในยุคสมเด็จพระเจ้าตากสิน



วัดปากน้ำโจ้โล้
เวลาเปิด-ปิด:08:00 - 17:00
โทร:081 917 6421\

ทริปนี้เราพักที่โรงแรม :
ซันทารา เวลเนส รีสอร์ท แอนด์ โฮเต็ล
(Suntara Wellness Resort & Hotel
)

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสกับความงามของจังหวัดฉะเชิงเทรา โรงแรมซันธารา เวลเนสรีสอร์ท คือทางเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับท่าน จากที่นี่ท่านสามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ในฉะเชิงเทราได้อย่างง่ายดาย ด้วยทำเลที่ตั้งอันสะดวกสบายของเรา ทำให้ท่านสามารถเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่สำคัญต่างๆ ได้อย่างสะดวก

ซันธารา เวลเนสรีสอร์ท มอบบริการอันยอดเยี่ยม และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายให้กับแขกที่เข้า
พัก เพื่อให้การพักผ่อนของท่านสะดวกสบายที่สุด ขณะที่ท่านพักอยู่ที่โรงแรมอันสวยงามแห่งนี้ ท่านสามารถใช้บริการไวไฟฟรีภายในห้องพักทุกห้อง เรามีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับแขกที่ทุพพลภาพ บริการไวไฟในบริเวณพื้นที่สาธารณะ ที่จอดรถ และยังมีบริการเสิร์ฟอาหารถึงห้องพัก





แวะซื้อของฝากของที่ระลึก ร้านขนมเปี๊ยตั้งเซ่งจั๊ว และตลาดมะม่วงคุณภาพ ส่งออก นางวรางคณาฯ กล่าวว่า “ขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่สนับสนุนโครงการนี้ ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา รับผิดชอบพื้นที่ ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ บริษัทวิริยะ ประกันภัย จำกัด(มหาชน) เที่ยวไทย ฯลฯ และสื่อมวลชนทุกสำนักที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้


#ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว
#TATฉะเชิงเทรา 
#Amazingไทยเท่ #สีสันตะวันออก
#toptotravel #morefun
    


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น