เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

09 พฤษภาคม 2562

PULLMAN SPA

Pullman Hotels and Resort LUANG PRABANG



ณันท์นภัส ไกรหิรัฐปวีร์
NANNAPAS KRAIHIRANPAWEE
SPA & WELLNESS MANAGER

สรุปทุกอย่างดีงาม ตามท้องเรื่องในระดับห้าดาวของโรงแรมพูลแมน พูลแมน สปา ตั้งอยู่ภายในบริเวณ Pullman Hotels and Resort หลวงพระบาง ซึ่งอยู่ด้านในสุดของโรงแรม โดยมีแนวคิดว่า เพื่อให้ผู้มาใช้บริการได้สัมผัสได้ถึงความเป็นส่วนตัวแลความเงียบสงบจะทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากที่สุด พูลแมน สปา ประกอบด้วยห้องทรีทเมนท์ทั้งหมด 6 ห้อง แต่ละห้องสร้างแบ่งแยกจากกันเป็นสัดส่วน ทุกตึกทาสีขาวสะอาดตา แต่ละห้องทรีทเมนท์ออกแบบอย่างเรียบง่ายแต่หรูหราด้วยการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์



คุณณันท์นภัส ไกรหิรัฐปวีร์ ผู้จัดการ พูลแมนสปา ผู้บริหารชาวไทย ได้เล่าให้ฟังถึง “พูลแมน สปา” ว่า ใน Facility ของเรา มี 6 ห้องทรีตเมนท์ เมื่อแรกเข้าสู่ภายในอาคารสปา จะพบกับ Spa reception ตรงนี้จะเป็นที่จุดรับรองสำหรับลูกค้าที่สนใจรับบริการสปา ลูกค้าสามารถเลือกเมนูได้ตามต้องการ โดยมีทั้งหมดหลายแบบจะเป็นแบบนวด 30 นาที , 45 นาที , 60 นาที , 90 นาที ไปจนถึงแพคเกจยาว 2-3 ชั่วโมง ผลิตภัณฑ์ที่ใช้เป็น บายอิสระ(YTSARA) ผลิตภัณฑ์จากฝรั่งเศส ใช้ทั้งทรีทเม้นท์หน้า ตัว และน้ำมันนวด ด้าน Signature ของ พูลแมนสปา ผู้จัดการ กล่าวว่า จริง ๆ ซิกเนเจอร์ของเรายังไม่ได้มี 100 % แต่คอนเซ็ปต์ของที่นี่คือ จะแบ่งตาม feeling แล้วแต่ benefit เช่น ถ้าต้องการ relaxation หรือ บลานซิ่ง ดีไวเทอไรซิ่ง หรือ เพียวริไฟอิ้ง Regenerating การนวดแบ่งเป็น 4 หมวด ลูกค้าจะดูตามนั้นซึ่งในแต่ละตัวก็จะมีไฮไลท์อยู่แล้ว ไม่ได้มี ซิกเนเจอร์ ฟิกซ์ โดย เราจะนำ สปา เมนู มาให้แขกได้เลือก ส่วนใหญ่จะจองล่วงหน้า หลังจากนั้นจะมีการให้คำปรึกษา มีใบกรอกข้อมูลสุขภาพ เช่น น้ำหนักในการนวดที่ต้องการ ปัญหาสุขภาพต่าง ๆ เช่นบางท่านมีความดันสูง จะไม่แนะนำให้นวดประคบ หรืออะไรที่ใช้ความร้อน เพราะจะมีผลต่อสุขภาพ หากลูกค้าเกิดอาการบาดเจ็บ หรือได้รับการผ่าตัดมา ดูจากโรคประจำตัวด้วย ค่อนข้างละเอียดอ่อน โดยทางเราพยายามเลือกทรีทเมนท์ให้เหมาะสมกับสภาพผิวและร่างกาย  ในเอกสารแบบสอบถาม มีรูปภาพให้วงกลม  ว่าลูกค้าต้องการเน้นส่วนไหนบ้าง  หรือให้ระวังในส่วนไหนของร่างกาย ใช้วิธีการการกากบาท หลังจากนั้น Therapist ก็พาเราเข้ามาห้อง Relaxation  เสริฟ Welcome drink และรับข้อมูลทั้งหมด ต่อนั้นจึงนำเข้าสู่ภายในตึกสปา พูลแมนสปา ถูกออกแบบมาให้แยกเป็นสัดส่วน ส่วนแรกเป็นส่วนต้อนรับ ก่อนจะเดินเข้าสู่ด้านหลัง ซึ่งเป็นตึกสีขาวจำนวน 6 ตึก โดยนับจากทางด้านซ้ายมือ จะเรียกว่าห้องทรีทเมนท์


คุณณันท์นภัส เล่าให้ Toptotravel ฟังในขณะพาเราเดิน เข้าเยี่ยมชม บริเวณภายใน พูลแมน สปา  เราเรียกห้องทรีทเมนท์เป็นตึก 1 -3 เป็นห้องเตียงคู่ ตึก 4 เป็นห้องเตียงเดี่ยวสำหรับการนวด ตึก 5 เป็นห้องนวดไทยมี 4 เบาะ สำหรับนวดไทยโดยเฉพาะ และตึกสุดท้ายก็จะเป็นห้องนวดเท้าซึ่งสามารถทำเล็บได้

โปรโมชั่นเหมือนกับลูกค้าในโรงแรม ตอนนี้โปรโมชั่น ที่ใช้ถึง 31 สิงหาคม 2562 นวดเสร็จยังไม่พอ  โปรโมชั่นตอนนี้คือแพคเกจ  Buy 1 get 1 free หนึ่งแถมหนึ่ง   เงื่อนไขคือจะเป็นการนวดสำหรับ 90 นาทีเท่านั้น ตัวที่ไม่สามารถร่วมรายการคือ four hand massage เพราะจะเป็นการนวดด้วยเทอราปิส 2 คน เป็นที่นิยมเหมือนกัน แต่ถ้าจองนวดเข้ามามาก ๆ เราจะค่อนข้างจำกัดเรื่อง เทอราปิสและเมื่อถามถึง เทอราปิส เธอเล่าว่า ...



“ปัจจุบัน เทอราปิสที่ประจำอยู่ใน พูลแมน สปา ทั้งหมดเป็นพนักงานชาวลาว โดยคัดเลือกเข้ามาตั้งแต่เปิดโรงแรมในช่วงปีก่อนที่จะเริ่มเปิด เด็กส่วนใหญ่จะเป็นเทอราปิสมาก่อนแล้ว คัดเลือกโดยดูที่ฝีมือดี จังหวะการนวดดีและอื่น ๆ หลังผ่านการคัดเลือกจึงเข้ามาอบรม มาฝึกในรูปแบบของทางอิสระ ตามสแตนดาร์ดของเรา โดยเทรนด์ทุกอย่าง ทั้งตัวนวด ทั้งทรีทเมนท์ทั้งหมด ซึ่งค่อนข้างละเอียดเพราะต้องใช้ความรู้ในการจำผลิตภัณฑ์ทั้งหมด รวมถึงสภาพผิวหน้าของผู้ใช้บริการด้วย โดยเราใช้การฝึกเต็มหนึ่งเดือนโดยไม่ได้รับลูกค้า หลังจากนั้นจึงเริ่มรับบริการได้”



ด้วยสนนราคาที่ไม่แพง ผลิตภัณฑ์ที่นำมาใช้บริการ โดยเฉพาะกับฝีมือการนวดของเทอราปิส ที่ผ่านการฝึกอบรมและผ่านประสบการณ์มาอย่างดี ทำให้ พูลแมนสปา ปัจจุบันได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เรียกว่าต้องจองกันล่วงหน้า เพราะคิวยาวเหยียดจริงๆ อย่างไรก็ตาม หากมาเที่ยวที่ หลวงพระบาง และอยากทดลองฝีมือการนวดของเทอราปิสชาวลาว ระดับพรีเมี่ยม ต้องลองแวะเข้ามา แล้วจะประทับใจ



ที่นี่ พูลแมน สปา....หากใครต้องการอยากไปหรืออยากสอบถามอะไรเพิ่มเติมหรือจองบริการสปาล่วงหน้า ที่นี่เปิดทุกวัน 10.00 -21.00 น. ลูกค้าจากภายนอกโรงแรมสามารถเข้ามาใช้บริการได้

โดยติดต่อผ่าน โอเปอร์เรเตอร์
โรงแรม Pullman Luang Prabang
Tel: +856 71 211 112

Email: H9112@accor.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น