เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

19 สิงหาคม 2562

ถึงแล้ว....ตลาดสุขใจ ขาย สินค้าเกษตรอินทรีย์ติดโผสินค้าขายดีอันดับต้นๆ

สวนสามพราน เป็นมากกว่าสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อน


วันนี้ ที่สวนสามพราน จังหวัดนครปฐม ไปอุดหนุนของดีจากพี่น้องเกษตรกรไทย ที่ตลาดสุขใจ ที่นี่เป็นตลาดสินค้าเกษตรปลอดสารพิษ เปิดเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์  ตลาดที่ได้ชื่อว่าตลาดเกษตรอินทรีย์ ผักออร์แกนิก  เมื่อมาถึง toptotravel เริ่มต้นกันที่ตลาดสุขใจ  บรรยากาศด้านในมี โซนพืชผัก โซนอาหาร สด กาแฟ ข้าวสาร โซนของฝาก เสื้อผ้า มาเลือกซื้อผลผลิตจากชุมชน ในละแวกสวนสามพราน ของสดจากไร่ เก็บใหม่จากชาวสวน ราคาไม่แพง และปลอดสารเคมี


รู้มั้ย?? ตอนนี้ ตลาดสุขใจ เป็นตลาดสินค้าเกษตรปลอดสารพิษ และ ปฐมออร์แกนิกวิลเลจ (Patom Organic Village) หมู่บ้านวิถีอินทรีย์ และ ปฐมออร์แกนิกฟาร์ม (Patom Organic Farm) เป็นฟาร์มเกษตรอินทรีย์ เพื่อการเรียนรู้ เปิดให้บริการลูกค้า ในรูปโฉมใหม่ เป็นแหล่งพักผ่อนและสถานที่ท่องเที่ยวของชุมชน และเติบโตไปพร้อมกันผ่านกิจกรรมการให้ความรู้สู่ชุมชน เป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิต ด้วยการสร้างสรรค์กิจกรรมการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์ตรง  ผ่านฐาน Workshop  มีกิจกรรมดีๆ มากมายให้ได้เรียนรู้วิถีชีวิตธรรมชาติแบบไทย ที่น่าสนใจ มากมาย บนพื้นที่ กว่า 90 ไร่  ริมแม่น้ำท่าจีน ในบริเวณพื้นที่ทั้งหมดมีบริการ โรงแรม สปา ห้องอาหาร ที่เน้นสุขภาพ ปรุงด้วยวัตถุดิบอินทรีย์ที่ส่งตรงจากเกษตรกรอินทรีย์
ในเครือข่ายสามพรานโมเดล มากกว่า 70% และ มีโซนกิจกรรมที่น่าสนใจ ดังนี้ 






• ตลาดสุขใจ ต้นแบบตลาดอินทรีย์ ที่เกษตรกรปลูกเองขายเอง บอกเล่าคุณค่า ธุรกิจเกื้อกูล สังคม
ที่คนทั้งห่วงโซ่ คือ ธุรกิจ ชุมชน และสังคม สามารถมีส่วนร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดี มาอุดหนุนเกษตรกรอินทรีย์ และชาวตลาดสุขใจ ในสวนสามพราน

ตลาดสุขใจ มีการแนะนำให้ลูกค้าแยกขยะ ขยะเศษอาหารจะถูกนำกลับไปใช้เป็นปุ๋ย ซึ่งนอกจากจะช่วยลดปริมาณขยะกองโต ยังเป็นการช่วยรักษาสภาพแวดล้อมอีกด้วย

(เปิดให้บริการเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.)




ปฐมออร์แกนิกวิลเลจ (Patom Organic Village) หมู่บ้านวิถีอินทรีย์ เปิดโลกเรียนรู้ และสัมผัสประสบการณ์ ในเส้นทางการผลิตอาหารและการแปรรูปของไทยที่มีคุณค่า จุดประกาย ไอเดียสร้างสรรค์ ผ่านการลงมือทำจริง กับ 3 เส้นทางการเรียนรู้การแปรรูปวัตถุดิบอินทรีย์ ได้แก่ เส้นทางกล้วย เปิดให้เรียนรู้ การใช้ประโยชน์จากต้นกล้วยตั้งแต่รากจนถึงใบ เส้นทางข้าว เปิดให้เรียนรู้เรื่องข้าว ตั้งแต่ปลูก
จนแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ และเส้นทางสมุนไพร เปิดให้เรียนรู้ การใช้ประโยชน์จากสมุนไพรหลากหลายชนิด หลายคนช็อปเพลินจนลืมเวลากันเลยทีเดียว



• ปฐมออร์แกนิกฟาร์ม (Patom Organic Farm) เป็นฟาร์มเกษตรอินทรีย์ เพื่อการเรียนรู้เรื่องราวของเกษตรอินทรีย์ปลอดสารพิษและมุมมองใหม่ๆ เพื่อให้เกิดคุณภาพชีวิตสิ่งแวดล้อมที่ดี ฟาร์มอินทรีย์พื้น
ที่ 30 ไร่ ที่มีการผลิตจริงทุกวัน พร้อมพาทุกคนออกนอกกรอบเดิมๆ ทดลองทำสิ่งใหม่ที่ไม่เหมือนใครผ่านกิจกรรมเวิร์คช็อปฐานต่างๆ ได้เรียนรู้และได้รับความสนุกสนาน อาทิ ปลูกผักในเปลือกไข่นา ทำเองและกลับบ้าน คนละ 1 ต้น เรียนรู้เรื่องประเภทของดิน สาธิตการเก็บเมล็ดพันธุ์ การทำน้ำหมัก และดูการเลี้ยงไส้เดือน มาที่นี่ได้เดินชมสวน แปลงเกษตร เก็บความร่มรื่นจากธรรมชาติ ด้วยโลเคชั่นที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ

ชวนครอบครัว กลุ่มเพื่อนๆ มาใช้เวลาพักผ่อนเที่ยวชมธรรมชาติ หลีกหนีความวุ่นวายได้เรียนรู้ถึงสามพรานโมเดล แบบสุดประทับใจกลับบ้าน  เพราะที่นี่เป็นจุดหมายหนึ่งของคนเมืองที่จะมาใช้เวลา
พักผ่อนเที่ยวชมธรรมชาติ หลีกหนีความวุ่นวายได้เป็นอย่างดี





ปฐมออร์แกนิกคาเฟ่  ร้านกาแฟออร์แกนิก Glass House ทรงไทยโมเดิร์น  อาคารกระจกทั้ง
เรือนที่สะท้อนต้นไม้ เป็นร้านสินค้าออร์แกนิค ที่ใส่ใจอนุรักษ์และฟื้นฟูธรรมชาติ ตัวร้านเรือนกระจกขนาดใหญ่  ท่ามกลางความสงบร่มรื่นของต้นไม้เขียวขจีและของตกแต่งสวนสวย ที่ปกคลุมอยู่ทั่ว
ทุกอาณาบริเวณ ให้ความรู้สึกเหมือนได้นั่งเล่นผ่อนคลายในสวน ใช้วัตถุดิบออร์แกนิคที่ส่งตรงมา
จากสามพราน  เมนูของทางร้านนเมนูเพื่อสุขภาพ ขนมหวาน สารพัดเครื่องดื่ม และอาหารทานเล่น
ให้เลือกราคากลางๆ ไม่แพงมากจนเกินไป ของหวาน เบเกอรี่ หวานน้อยอร่อยทุกเมนู 

(ปฐมออร์แกนิกคาเฟ่ : เปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.)







ปฐมออร์แกนิกคาเฟ่  ร้านกาแฟออร์แกนิก
ที่อยู่: 21 ม.2, ยายชา, สามพราน, Nakhon Pathom 73110
โทรศัพท์: 034 322 588

ชมสวนเก็บความร่มรื่นจากธรรมชาติ ด้วยโลเคชั่นที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ
จึงเป็นจุดหมายหนึ่งของคนเมืองที่จะมาใช้เวลาพักผ่อนเที่ยวชมธรรมชาติ หลีกหนีความวุ่นวายได้เป็นอย่างดี
อย่าลืม สวนสามพราน เปลี่ยนทางเข้าใหม่ ชวนเพื่อนมากท่องโลกสุขภาพที่ดีกันดีกว่า
#ตลาดสุขใจ #Pathomorganiccafe #กาแฟออร์แกนิก
#คาเฟ่สามพราน #สวนสามพราน #สามพรานโมเดล
#ปฐมออร์แกนิกวิลเลจ  #toptotravel

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น