เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

04 กันยายน 2562

สีฟ้า กับเมนูยั่วๆ พลาดไม่ได้


วันนี้ toptotravel  ขอแวบมากินเมนูต้นตำรับของ สีฟ้า ร้านนี้เป็นร้านดังของชาวไทย เรียกได้ว่า
เป็นความอร่อยแสนยาวนานกว่า 83 ปี ของความตั้งใจ พิถีพิถัน คัดสรรวัตถุดิบชั้นดี ผ่านกรรมวิธีการผลิตอันเป็นเอกลักษณ์ ปรุงด้วยสูตรต้นตำรับสีฟ้า กลายเป็นที่มาของความอร่อสีฟ้าร้านนี้ถือเป็นอีกร้านเด็ด เป็นอาหารจานโปรดของคนไทย ความใส่ใจในคุณภาพของวัตถุดิบ เครื่องเทศ และการปรุงอาหาร คือหัวใจสำคัญที่สีฟ้ายึดถืออย่าลืม…สีฟ้า…เวลาหิว... เลือกสรรวัตถุดิบชั้นดี ใส่ใจในทุกขั้นตอน
รสชาติอันยอดเยี่ยมและความชิคมาจนถึงปัจจุบัน วัตถุดิบดีพิถีพิถันการทำ แถมโปรก็มีมาให้ตลอด สีฟ้าอยู่คู่กรุงมากว่า 83 ปี ตกทอดจากรุ่นสู่รุ่น อร่อยเด็ดระดับตำนาน



เรื่องบะหมี่ ไว้ใจสีฟ้า
อย่าถามว่าร้านไหนอร่อย?  วันนี้ Admin แวะมามาทานบะหมี่ที่ร้านสีฟ้า สาขาเซ็นทรัลเวิลดิ์ เจอโปรโมชั้นโดนๆๆ  เพราะที่นี่เค้ามีชื่อเรื่องบะหมี่  แอบไปสืบเคล็ดลับความอร่อย ว่าทำอย่างไรทำไม เริ่มต้นกัน ที่มื้อง่าย บะหมี่สีฟ้า - บะหมี่ไข่แท้สีเหลืองทองที่ทางสีฟ้าทำเอง ใช้ไข่เป็ดคุณภาพ ผสมให้เข้ากับแป้งสาลีอย่างดีบะหมี่เส้นเล็กเรียวสูตรดั้งเดิมของสีฟ้า บะหมี่ของที่นี่มีลักษณะเป็นเส้นเล็กๆ แบนๆ เหมือนกับเส้นทั่วๆ ไป แต่สิ่งที่แตกต่างจากที่อื่นๆ เลย คือว่าที่นี่ใช้ไข่ทำบะหมี่อย่างแท้จริง และใช้ไข่เยอะและใส่ด่างน้อยกว่าท้องตลาดทั่วไป ทำให้เวลารับประทานจะได้กลิ่นความหอมของไข่ ที่มีมานานกว่า 80 ปี ใช้ไข่เป็ดคัดเกรด คือวัตถุดิบหลักในการทำเส้นบะหมี่ที่ไม่เหมือนใคร ส่วนรสชาติก็คงตามสูตรเดิมมาตั้งแต่แรก ทำให้เส้นบะหมี่เหนียวนุ่ม สีเหลืองทอง คลุกเคล้ากับกระเทียมเจียว กลิ่นหอมเตะจมูก ชูความโดดเด่นให้เส้นบะหมี่หอมน่ารับประทาน เปลี่ยนแค่วัตถุดิบที่คุณภาพดีขึ้นเรื่อย ๆ

Toptotravel...ขอสั่ง เมนู The Signature Dishes 




ขอรวมเน้นๆ กันไปเลย เอาแบบจุกๆ จัดหนักๆ กับของกินจากร้านสีฟ้า ฟ้า ให้บริการอาหาร และเครื่องดื่ม โดยเปิดให้บริการในสถานที่ ต่างๆ เช่น ศูนย์การค้า, โรงพยาบาล และแหล่งธุรกิจต่างๆ เป็นต้น โดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็น กลุ่มครอบครัว, วัยรุ่น, วัยทำงาน รวมถึงกลุ่มลูกค้าเก่าดั้งเดิมของสีฟ้า ราคาไม่แพง กินได้เรื่อย ๆ ไม่มีเบื่อบะหมี่แห้งอัศวินลายเสือ คือ การรวมตัวของบะหมี่แห้งอัศวิน  วันนี้เรามีเมนูยอดนิยมที่ใครได้กินแล้วต้องติดใจ

บะหมี่แห้งอัศวิน
คำว่า “อัศวิน” มีที่มาตั้งแต่สมัยสีฟ้าบนถนนราชวงศ์  เป็นคำที่ใช้เรียกนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในสมัยนั้น  เมื่อกลุ่มอัศวินแวะมากินที่ร้านสีฟ้า  ก็นิยมสั่งรายการเป็นพิเศษเพิ่มเครื่องเยอะๆ  อาหารชามที่อัศวินสั่งจึงแน่นไปด้วยเครื่องตั้งแต่  เซี่ยงจี้  กุ้ง  หมูแดง  หมูหวาน  ลูกชิ้นปลา  ลูกชิ้นกุ้ง  ฮื่อก้วย  เนื้อไก่  และก้ามปู  ลูกค้าอื่นเห็นแล้วอยากกินแบบที่อัศวินกินบ้าง  จึงสั่งตาม  และเป็นที่มาของอัศวินสีฟ้า เช่น เมนูบะหมี่แห้งอัศวิน เครื่องแน่นแบบสาแก่ใจ ประทับใจจานนี้มากที่สุดเพราะรสชาติเข้มข้นและมีผักสดๆ ใส่มาให้เยอะ

บะหมี่ราชวงศ์ บะหมี่จากไข่
สุดยอดบะหมี่ราชวงศ์ในตำนาน เมนูที่สีฟ้าภูมิใจ บะหมี่ชามนี้ สีฟ้าทำเองทุกอย่าง ตั้งแต่เส้นบะหมี่ที่ใช้ไข่เป็ดเป็นวัตถุดิบหลัก ทำให้เส้นเหนียวนุ่ม สีเหลืองทอง กลิ่นหอม ลูกชิ้นปลาปั้นด้วยมือ ใช้เนื้อปลาทะเลแท้ 100% ลูกชิ้นกุ้งปั้นสด สัมผัสได้ถึงเนื้อกุ้งเต็มๆ คำ ฮื่อก๊วยทอดเนื้อแน่นแบบดั้งเดิม ลูกชิ้นปลา & เกี๊ยวปลา สีฟ้าปั้นด้วยมือ เราเลือกใช้เนื้อปลาทะเลแท้ 100% ไม่มีส่วนผสมของแป้ง ซึ่งนอกจากความพิเศษที่สี เส้นเหนียวนุ่ม หม่ำคู่ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง เนื้อปลาทะเล

ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าปลากระพง
ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าปลากะพงจานนี้ถือเป็นน้องใหม่แต่ก็มีอายุไม่ต่ำกว่า 40 ปีแล้ว เมื่อก่อนจะมีเมนูปลากะพงน้ำแดงเป็นเมนูโต๊ะจีน  จนเริ่มเข้าสู่ยุคหม้อดินกำลังฮิตเอาใจคนชอบกินขิง ให้ความรู้สึกอุ่นชุ่มคอปลากะพงน้ำแดงหั่นเป็นชิ้นพอประมาณทอดให้เหลืองกรอบ นำมาผัดกับขิงซอย กระเทียม พริกแดง หมู เห็ดหอม ปรุงด้วยซีอิ้ว เหล้าจีน ใส่แป้งให้เหนียว นำหม้อดินมา รองชั้นล่างด้วยผักบุ้งไฟแดง ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ และปลากะพงน้ำแดงลงไป ตุ๋นบนเตาให้เดือดปุด ๆ ก่อนเสิร์ฟร้อน ๆ จะได้กลิ่นหอมฟุ้งมาแต่ไกลทีเดียว

อีหมี่ ครั้งหนึ่งเคยถูกเรียกว่า อีหมี่ 15 นาที
ด้วยความอร่อยที่คุ้มค่าแก่การรอคอย ใครห้ามย่างก้นหม้อ บะหมีจะกรอบๆไหม้นิดๆ ห้อมหอม
นำเส้นไปทอดกรอบ แล้วอบพร้อมน้ำซุปในหม้อดิน ทำให้เส้นชุ่มฉ่ำนุ่มเหนียว ตัดกับความกรอบของเส้นที่ก้นหม้อดิน โรยหน้าด้วยแฮมและไก่ฉีก เสิร์ฟในหม้อดินที่เก็บความร้อนได้ดี มีซอสเปรี้ยวให้ปรุงเพื่อความอร่อยจานนี้เป็นเมนูโปรดสุดของ โวยวาย เมื่อมองภายนอกก็แบบไม่มีอะไร แท้จริงแล้วความเด็ดมันอยู่ที่ก้นหม้อ สะใจมากก เติมพริกไทย อร่อยเหาะเหมือนเดิม


 ‘อีหมี่’ ก็เหมือนกัน สูตรจะคล้ายกัน แต่ต่างจากเส้นบะหมี่ตรงที่ว่า ส่วนผสมของเส้นอีหมี่จะไม่ใส่ด่าง และตัวเส้นจะโตกว่า เพื่อสร้างความหลากหลายในคุณสมบัติของตัวเส้นแต่ละแบบนั่นเอง ทำให้คุณได้รสสัมผัสที่แตกต่างกัน

หมูสะเต๊ะสูตรต้นตำรับ 
หมูสะเต๊ะเนื้อหนานุ่มนิ่มมากๆ และที่รู้สึกชอบและพิเศษกว่าร้านอื่นๆ คือ หมูของร้านนี้ไม่ค่อยมีมัน นุ่มหอมอร่อยในตัวเอง เมนูที่มีมาตั้งแต่ยุคเริ่มแรกของสีฟ้าที่ใช้เนื้อหมูสันนอกพอติดมันนิดๆ หมักเครื่องเทศเสียบไม้แบบหนานุ่มเต็มชิ้น ย่างกับไฟแรงพร้อมชโลมกะทิสดไปด้วย กินคู่กับน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะ
สูตราสุดเข้มข้น


เป็ดย่างสีฟ้า
หนังบางเนื้อนุ่มๆ ชุ่มด้วยน้ำราดรสหวานนำตัดเปรี้ยวเค็มด้วยน้ำจิ้ม เนื้อเป็ดค่อนข้างหนา ไม่มีกลิ่นสาบและไม่แห้ง คลุกเคล้ากับน้ำปรุงรสสูตรเฉพาะต้นตำรับกวางตุ้งแท้ เนื้อนุ่มกลิ่นห้อมหอม สีจะออกดำนิดๆ ทีเด็ดอยู่ที่น้ำราดและน้ำจิ้ม รสชาติกำลังดี


ขนมจีบปั้นสด/ขนมจีบทอด
ขนมจีบแป้งเกี๊ยวกรอบอร่อยเห็นลูกเล็กๆ แบบนี้ แต่ความอร่อยไม่เป็นสองรองใคร ทั้งไส้ที่อัดแน่นไปด้วยหมู กุ้ง หน่อไม้ และต้นหอมและการปั้นที่ทำสดใหม่จานต่อจาน
อยากกินขนมจีบกุ้ง หมู หากเป็นที่อื่นคงจะต้องสั่งแยกเป็นอย่างๆ แต่สีฟ้าได้รวมเอาทั้งหมูเนื้อนุ่ม และเนื้อกุ้งสดกรอบสับมารวมไว้ในลูกเดียว บดคลุกเคล้ากับหน่อไม้และต้นหอม ปรุงรสด้วยเครื่องเทศตำหรับพิเศษสูตรเฉพาะของสีฟ้าที่บอกต่อกันมายาวนานตั้งแต่สมัยราชวงศ์ ห่อด้วยแป้งห่อเกี๊ยวที่มีสัดส่วนของไข่สดมากกว่าแป้งหลายเท่า เมื่อนึ่งออกมาแล้ว แป้งไข่แผ่นหนาจะละลายเคลือบขนมจีบทั้งลูก ให้สัมผัสที่หนา นุ่ม รสชาติที่เข้มข้นจากน้ำเครื่องเทศของใส้ที่ละลายเคล้ากันอย่างลงตัว แซมด้วยกลิ่นหอมของแป้งไข่สด ไม่เหม็นหืน หรือถ้าจะทอด ก็จะได้ขนมจีบแป้งเกี๊ยวกรอบอร่อย ที่สำคัญขนมจีนสีฟ้าของแท้ต้องลูกเล็กพอดีคำ


เกี๊ยวกรอบ

ขอยกให้เป็นเมนูธรรมดาที่ไม่ธรรมดาที่สุดของสีฟ้า สำหรับเกี๊ยวกรอบที่ละลายในปากแต่ไม่ละลายในมือ ด้วยความกรอบเบาอร่อยของแป้งเกี๊ยวจากแป้งบะหมี่ที่ทำจากไข่ล้วนๆ กับความหอมของไข่ที่เผลอแป๊บเดียวก็หยิบจิ้มกับน้ำจิ้มบ๊วยสูตรพิเศษจนหมดจาน เกี๊ยวกรอบ ที่ไม่ได้มีแค่ความกรอบเพราะแป้งที่ใช้ทำเกี๊ยวนั้นคือแป้งชนิดเดียวกับแป้งบะหมี่ของสีฟ้า มีส่วนผสมที่ทำจากไข่เป็นส่วนใหญ่ ตัวแป้งจึงมีความนุ่มละมุน ต่างจากเกี๊ยวกรอบทั่วไป เกี๊ยวกรอบสีฟ้า กรอบอร่อย ชิ้นเดียวไม่เคยพอ


คาวแล้วต้องตามด้วยหวาน
ร้านนี้จัด ไอศกรีมกล้วยไข่เชื่อม เรื่องกล้วยๆ แต่วิธีทำไม่กล้วยเหมือนชื่อนะคะ กล้วยไข่เชื่อมของ
สีฟ้า เลือกมาต้องเป็นกล้วยไข่ที่แก่จัด เชื่อมด้วยน้ำเชื่อมเข้มข้น ทำให้เนื้อสัมผัสของกล้วยไข่เชื่อม
เนื้อกล้วยเชื่อม มีความนุ่มหนึบ ราดด้วยหัวกะทิรสชาติเค็มเล็กน้อยเพื่อตัดหวาน ทำให้มีรสชาติกลมกล่อม กำลังดี ฟินสุดๆ


สีฟ้า มีสาขาทั้งหมด 20 สาขา
ร้านนี้ราคากับคุณภาพถือว่าไปในทิศทางเดียวกันดี สีฟ้า มีหลายสาขาเลย บริการอาหารและเครื่องดื่ม
สีฟ้า บริการอาหารและเครื่องดื่ม มีสาขาทั้งหมด 20 สาขา  สยาม, ธนิยะ, เมเจอร์รัชโยธิน, ทองหล่อ, แฟชั่นไอส์แลนด์, โลตัสพระราม 4, โลตัสพระราม ๓, เทอร์มินัล 21, โลตัสประชาชื่น, โลตัสลาดพร้าว, ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, เซ็นทรัลเวิลด์, เอสพลานาด รัชดา, เอสพลานาด งามวงศ์งาน-แคราย, เดอะเซอร์เคิล ราชพฤกษ์, โรงพยาบาลรามาธิบดี, สาธร, เมกาบางนา,เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3, เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต


สำหรับ โปรโมชั่น! พิเศษสุด
เมื่อสั่งเมนู The Signature Dishes เพิ่มความอร่อยด้วยเมนู Signature Snackเพียง 59.- เท่านั้น!
เลือกรับความอร่อยจากเมนู Signature Appetizer
เกี๊ยวกรอบ (ราคาปกติ 70.-)
ขนมจีบนึ่ง (ราคาปกติ 85.-)
ปอเปี๊ยะสด (ราคาปกติ 80.-)

โปรโมชั่นเริ่ม ตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายน 2562
โปรดติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://seefah.com/the-signature-appetizer-59-baht/

อิ่มอร่อยได้ที่ร้านสีฟ้า ทุกสาขาใกล้บ้านคุณ
#อย่าลืมสีฟ้าเวลาหิว
#5TheSignature #SEEFAHTheSignat








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น