เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

23 ธันวาคม 2562

จันทบุรีจัดงานคริสต์มาส Chanthaburi Miracle Christmas 2019 ส่งมอบความสุขตลอด 4 วันเต็ม

Chanthaburi Miracle Christmas Festival of Lights 2019
ณ. อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล จันทบุรี



ร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุขกับงาน Chanthaburi Miracle Christmas Featival of Light 2019 เพียงแค่สแกน Qr-Code ผ่านทางโทรศัพท์มือถือของท่าน เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมงาน พร้อมทั้งกรอกชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ ลุ้นรับรางวัลใหญ่ และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ภายในงาน ฟรี!


จังหวัดจันทบุรี เปิดงาน Chanthaburi Miracle Chrismas Festival of light 2019 อย่างยิ่งใหญ่ โดยได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ค่ำวันนี้เวลา 20.00 น (21 ธ.ค. 62) ลานหน้าอาสนวิหารพระนางมารีอาปฎิสนธินิรมล อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี 









พิธีเปิดงาน Chanthaburi Miracle Chrismas Festival of light 2019
โดย นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธาน พร้อม
คุณพ่อทรงวุฒิ ประทีปสุขจิต ประธานเปิดงาน และ เจ้าอาวาสอาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมลจันทบุรี น.ส.เสาวนีย์ คนกล้า 
ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจันทบุรี และ น.ส.วณิชชา วัฒนพงษ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี  ส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชนจำนวนมาก เข้าร่วม 
ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นความร่วมมือของจังหวัดจันทบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจันทบุรี อาสนวิหารพระนางมารีอาปฎิสนธินิรมล เป็นกิจกรรมแห่งความสุขในการเฉลิมฉลองการประสูติของพระเยซู ที่แสดงถึงความชื่นชมยินดี ความรัก การแบ่งปัน นำเสนอวิถีชุมชนชาวคริสต์ที่อบอุ่น ภายในงานมีการจัดแสดงแสง สี เสียง การประดับตกแต่งโคมไฟ การจุดพลุ วิถีชีวิตชุมชน โดยได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากเข่าร่วมชม 
สำหรับงานจัดระหว่างวันที่ 21 - 24 ธันวาคม 2562 ณ อาสนวิหารพระนางมารีอาปฎิสนธินิรมล จันทบุรี



สำหรับการจัดงาน Chanthaburi Miracle Christmas 2019 ที่บริเวณอาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมลจันทบุรีในปีนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและส่งมอบความสุข ความอบอุ่น ให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดจันทบุรี



ภายใต้หัวข้อ "Festival of Light"  กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดแสดงแสงสีบนอาคารอาสนวิหารฯ ที่แตกต่างไปจากทุกปี พิธีมิสซาเที่ยงคืนของวันที่ 24 หรือ "คริสต์มาสอีฟ" การเปิดแชมเปญ ทานขนมปังปาเนตโตเน่ และการจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่

แบ่งปันความสุขตามวิถีชุมชนจันทบุรี ที่โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล จันทบุรี หรืออีกชื่อคือ อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล เป็นโบสถ์คริสต์เก่าแก่เมืองจันทบุรี แถมยังเป็นอันซีนไทยแลนด์
โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล จันทบุรี เป็นโบสถ์คริสนิกายโรมันคาธอลิค มีลักษณะศิลปะการตกแต่งแบบโกธิก ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นโบสถ์คริสที่สวยที่สุดในประเทศไทย



Chanthaburi Miracle Christmas Festival of Lights 2019 เป็นเทศกาลแห่งความชื่นชมยินดีที่พระกุมาร “เยซู” ซึ่งเป็นองค์ศาสดาของศาสนาคริสต์ได้ทรงบังเกิดมาในโลก โดยหัวใจสำคัญของวันคริสต์มาส คือพิธีมิสซาเที่ยงคืนวันที่ 24 ธันวาคม ทั่วโลกจะจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการประสูติของพระกุมารเยซู มีการจัดงานเทศกาลรื่นเริง แสดงถึงความสนุกสนาน ความชื่นชมยินดี การประดับไฟแสงสีงดงามถ้ำพระกุมารจำลอง เรื่องราวการประสูติของพระเยซูในถ้ำเลี้ยงแกะ การร้องเพลงคริสต์มาส กิจกรรมเพื่อการกมีส่วนร่วมของเด็กๆ ครอบครัว การเปิดแชมเปญและทานขนมปังปาเนตโตเน่



โดยรูปแบบการจัดงานเน้นการนำเสนอกิจกรรมคริสต์มาสเที่ยงคืนของอาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมลจันทบุรี ที่มีธรรมเนียมประเพณี การปฏิบัติที่เป็นเอกลักษณ์ เฉพาะ ภายใต้หัวข้อ Festival of Lights ที่แสดงให้เห็นถึงเทศกาลคริสต์มาสที่มีจุดเด่นในเรื่องการประดับไฟคริสต์มาสเชื่อมโยงไปถึงเทศกาลปีใหม่ 2020


                                               
#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจันทบุรี                           
#สุขทุกวันที่จันทบุรี  #การจัดงานคริสต์มาส  #อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมลจันทบุรี                  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น