เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

11 กุมภาพันธ์ 2563

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน ลงพื้นที่บริเวณหน้า ห้างสรรพสินค้าเอสพลานาด

ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน ให้กำลังใจ อส.จร
ประชาชนใส่หน้ากากอนามัยป้องกันความเสี่ยงสุขภาพ

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 คุณประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน ลงพื้นที่บริเวณหน้า ห้างสรรพสินค้าเอสพลานาด ให้กำลังใจอาสาสมัครจราจร ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เป็นกำลังเสริมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและโบกรถบริเวณใกล้เคียงเป็นประจำทุกวัน

ในขณะเดียวกัน ประเทศไทยกำลังเผชิญฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีค่าฝุ่นเกินมาตรฐาน กระทบต่อสุขภาพ รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 มียอดผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิต จึงมีการแจกหน้ากากอนามัย 1,000 ชิ้น ให้กับประชาชนทั่วไปและชาวต่างชาติเพื่อเป็นการป้องกันโรค





คุณประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน กล่าวว่า หน้าห้างสรรพสินค้าเอสพลานาด รัชดา เป็นแหล่งช้อปปิ้งแห่งเดียวบนถนนเส้นรัชดา มีสถานบันเทิงจำนวนมาก ทำให้เป็นที่นิยม โดยเฉพาะชาวต่างชาติ สิ่งที่ตามมาคือปริมาณรถหนาแน่น การจราจรติดขัด เกิดมลพิษทางอากาศ ประชาชนสูดดมเข้าร่างกายถึงปอดและระบบทางเดินหายใจเสี่ยงต่อการเกิดโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ประกอบกับช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 อาจติดเชื้อถึงขั้นเสียชีวิต วิธีการใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่ออยู่ที่สาธารณะ,ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง,หลีกเลี่ยงการ สัมผัสกับผู้ที่ป่วยไอจาม ,ไม่นำมือมาสัมผัสตา จมูก ปากถ้าไม่จำเป็นทานอาหารมีประโยชน์ ,หมั่นล้างมือหรือเช็ดด้วยแอลกอฮอล์ สามารถช่วยได้ดี

  

  

นอกจากนี้ พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สน.ห้วยขวาง พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง และกำลังพลอาสา ของโครงการคืนคุณแผ่นดิน ร่วมกันแจกหน้ากากอนามัย 1,000 ชิ้น
ทั้งนี้ โครงการคืนคุณแผ่นดิน ดำเนินสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมมากมาย โครงการหมู่บ้านพัฒนา
อย่างยั่งยืน





สืบทอดโครงการพระราชดำริ , แอปพลิเคชั่น M-Help Me" ป้องกัน ช่วยเหลือ สื่อสาร ,โครงการบริจาคยา, โครงการช่วยเหลือ ผู้ป่วยติดเตียง ,โครงการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ , อาสาสมัครจราจร(อส.จร.) ,กำลังพลอาสา , ดูแลอนุสาวรีย์ ,โครงการหมู่บ้านพัฒนาอย่างยั่งยืน , โครงการเยาวชนคนสร้างชาติ , โครงการทำนุบำรุง พระพุทธศาสนา, สนับสนุนทุนการศึกษา ,โครงการมีเพื่อนเป็นหมอ มีหมอเป็นเพื่อน ,โครงการสหกิจชุมชน ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ทั้งหมดนี้เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตประชาชนอย่างยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น