เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

16 ตุลาคม 2563

Indus (อินดัส) ความอร่อยไม่มีวันหยุด

ร้านที่ Toptotravel จะชวนทุกท่านไปกินด้วยกัน   คืออาหารอินเดีย ร้านอยู่ ใกล้แค่นี้เอง อินดัส ความอร่อย
ที่คอยคุณไปพบ เป็นร้านอาหารอินเดีย เก่าแก่อีกร้านหนึ่งในเมืองไทยที่เปิดบริการมาอย่างยาวนาน เน้นเสิร์ฟอาหารทางภาคเหนือของประเทศอินเดีย มีรสชาติแบบต้นตำรับแดนภารตะแท้ๆ และมีเอกลักษณ์เฉพาะของร้านคือกลิ่นเครื่องเทศไม่แรงจนเกินไป ทำให้อาหารมีรสชาติที่กลมกล่อมและทานง่าย วันนี้ถือเป็นครั้งแรก กับประสบการณ์ การรับประทานอาหารอินเดียอย่างที่ไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อน  

ร้าน Indus สืบทอดความอร่อยที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 15 ปี รสชาติ ต้นตำรับจากแดนภารตะ ของร้านอาหารอินเดียในกรุงเทพฯ ร้าน Indus เสิร์ฟอาหารอินเดียสไตล์โมกาลัยแท้ ๆ ตั้งแต่ปี 2548 การันตีความเป็น “อาหารอินเดียสูตรต้นตำรับ”  ควรค่าแก่การลิ้มลอง ด้วยเมนูอาหารจะมีให้เลือกรับประทานอย่างหลากหลายในย่านนี้มานานนับ 15 ปี



ร้านอาหารอินเดียแบบ Fine Dining   ที่เปิดบริการเป็นเจ้าแรกๆ ในกรุงเทพฯ ที่นี่คือสถานที่รวบรวมความงดงามของศิลปะอินเดียได้อย่างลงตัว ร้านอาหารซึ่งตั้งอยู่ในบ้านสไตล์อาร์ตเดโคในปี 1960 ประกอบ

ด้วยห้องอาหารที่หรูหราบาร์ที่กว้างขวาง ผนังภายในตกแต่งด้วยคอลเลคชั่นงานศิลปะที่น่าประทับใจในขณะที่ประตูทางเข้ามีกรอบรูปแบบ Rajasthani โบราณเพื่อสร้างบรรยากาศที่สง่างาม บรรยากาศสุดหรูหราสไตล์อินเดีย  อีกทั้งยังกว้างขวางและมีบรรยากาศสบายๆ ที่ชวนให้นั่งเพลินตั้งแต่มื้อเที่ยง-จรดค่ำ 



สำหรับเมนูอาหารก็รังสรรค์โดยเชฟชาวอินเดียมือฉมังกับสูตรแบบต้นตำรับของชาวอินเดีย  ที่มีเครื่องเทศเป็นตัวชูโรง ผสานกับวัตถุดิบชั้นยอด เมนูเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ใส่เครื่องเทศอย่างพอเหมาะ ให้รสสัมผัสที่ลุ่มลึก ข้าวหมกไก่อินเดีย, ชีสคอทเทจหั่นเต๋า และ naan หนึ่งในไฮไลต์ของที่นี่ ทั้งยังมีจานเด็ดจากเตาทันดูร์ และเมนูมังสวิรัติที่ใช้เครื่องเทศสูตรพิเศษของทางร้าน ภายในร้านประดับด้วยงานศิลป์สไตล์อินเดีย 

Tandoori creamy broccoli,kebab-e-malai, tandoori tiger prawn (Panjab)


 ข้าวหมกไก่


เมนูเรียกน้ำย่อยจานแรก ของอาหารอินเดียที่ขาดไม่ได้เลยคือ  แป้งโรตี ที่พร้อมเสิร์ฟกับ ซอส
ประกอบไปด้วย มะขาม มะม่วง และ มิ้นต์







มะเขือม่วงปรุงด้วยหอมหัวใหญ่ มะเขือเทศ โยเกิร์ต และเครื่องเทศ

ขนมปังกรอบราดด้วยท็อปปิ้ง/Papdi chaar (Delhi)

ข้าวหมก มีไก่หมักเครื่องเทศ โรยด้วยหอมเจียวกับหญ้าฝรั่น อบในหม้อทองเหลืองปิดผนึกสนิท

Raan sikandari (INDUS VALLEY)**

Paratha bread


Indus รวบรวมอาหารอินเดียจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ อาทิ เนื้อแกะส่งตรงจากฟาร์มคุณภาพ, กุ้งลายเสือ, ไก่ ฯลฯ เชฟรังสรรค์เสิร์ฟเป็นเมนูต่างๆ เช่น  เมนูซิกเนเจอร์จากแคชเมียร์, Murgh Makhanwala (แกงกะหรี่ไก่) สูตรต้นตำรับจากนครนิวเดลี ที่รสชาติเข้มข้นเข้าถึงความเป็นอินเดียอย่างแท้จริง กลมกล่อม ถูกปาก การันตีคุณภาพความอร่อยด้วย มิชลินเพลท อินดัส ร้านอาหารคุณภาพดีที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่และปรุงอย่างพิถีพิถัน และมีเมนูทั้งเนื้อสัตว์และมังสวิรัติเป็นทางเลือก

 คุณสิธธัตถะ เซกาล กรรมการผู้จัดการ 

Indus (อินดัส) ขึ้นปีที่ 16 ต้นตำนานความอร่อยผู้บุกเบิก คุณสิธธัตถะ เซกาล กรรมการผู้จัดการ  นักธุรกิจเชื้อสายอินเดียที่เกิดและเติบโตในประเทศไทไทย เล่าถึง ร้านอาหารอินดัส เล่าให้ฟังว่า ร้าน Indus (อินดัส) กับเรื่องราวความอร่อยของครอบครัว ที่ร้าน อินดัส ครอบครัวบอกว่า ที่นี่ปรุงอาหารแบบความอร่อยไม่มีวันหยุด  เป็นร้านที่ทำอาหารจากความชื่นชอบของครอบครัว และรสชาติของอาหาร ไม่เคยเปลี่ยนแปลง เพราะครอบครัว คุณสิธธัตถะ เซกาล  มารับประทานอาหารที่ร้านเป็นประจำ

ส่วนที่ร้าน ปรุงอาหารอินเดีย แนวสุขภาพ  และความภาคภูมิใจคือ ชื่อ ‘Indus’ ได้รางวัล  Michelin Plate  ประเภท ร้านอาหารอินเดียที่สดใหม่และมีชีวิตชีวาด้วยวัตถุดิบคุณภาพสูง  การนำเสนอที่สร้างสรรค์และที่สำคัญที่สุดคือ คุณภาพของอาหารที่มีรวชาติอร่อย เน้นที่การจัดหาวัตถุดิบคุณภาพสูงในท้องถิ่นที่ปลูก
ในสภาพที่ยั่งยืนโดยให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เป็นสารอินทรีย์และมีปริมาณคาร์บอนต่ำ ซึ่งรวมถึงการปลูกวัตถุดิบบางอย่างในฟาร์มที่ทางร้านสั่งยาวนานไม่เคยเปลี่ยน ลูกค้าไม่ต้องกังวลใจเรื่องคุณภาพของอาหาร

 คุณสิธธัตถะ เซกาล กรรมการผู้จัดการ  นักธุรกิจเชื้อสายอินเดียที่เกิดและเติบโตในไทย เล่าถึง ร้านอาหารอินดัส

ความอร่อย..นมเคี่ยวให้แห้ง นำไปทอดและแช่น้ำเชื่อมผสมน้ำกุหลาบนำมาเตรียมหน้าโต๊ะ
ด้วยเปลวไฟที่อ่อนของไอริชวิสกี้ 



Ayurvedic Chai : basil,ginger,clove,cardamom,fennel seeds,honey


นอกจากนี้ยังมี ‘Sunday Brunch’ เมนูเลอค่าที่ใครก็ทานได้ ที่มีไลน์อาหารอินเดียให้อิ่มอร่อยมากกว่า 50 รายการ ทั้งคาวและหวาน รวมถึงเครื่องดื่มด้วย



Reservations:  indusbangkok.com or 086-339-8582
Mon - Fri 11:30am - 12:30pm
Deliveries/Pick-Up:  indusdelivery.com or LINE: @indus

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 
เบอร์ 02-258-4900 หรือ 086-339-8582
website : www.indusbangkok.com  ,
www.cateringbyindus.com
Facebook : www.facebook.com/indusbkk/
Instagram : @indusbkk

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น