เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

26 พฤศจิกายน 2563

Rail Asia 2020 โชว์ศักยภาพความเป็นผู้นำในการให้บริการเดินรถไฟฟ้า


แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ร่วมงานแสดงเทคโนโลยีรถไฟฟ้า และประชุมเชิงวิชาการ   “Rail Asia 2020” 
โชว์ศักยภาพความเป็นผู้นำในการให้บริการเดินรถไฟฟ้าที่มีมาตรฐานในระดับสากลภายใต้แนวคิด “Learning & Sharing” พร้อมรับภารกิจเดินรถไฟฟ้าสายสีแดงในอนาคต

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ร่วมงานแสดงเทคโนโลยีรถไฟฟ้า และประชุมเชิงวิชาการ “Rail Asia 2020” ซึ่งบริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 26  พฤศจิกายน 2563 ณ แอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ สถานีมักกะสัน ภายใต้แนวคิด “Learning & Sharing” พร้อมรับภารกิจเดินรถไฟฟ้าสายสีแดงในอนาคต



นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่าในระหว่าง
วันที่ 25 – 26  พฤศจิกายน 2563 ณ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน มีการจัดงานแสดงเทคโนโลยีรถไฟฟ้า และประชุมเชิงวิชาการ “Rail Asia 2020” โดยบริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด 

ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจเกี่ยวอุตสาหกรรมระบบรางมากมาย ทั้งการจัดประชุมสัมมนาวิชาการ พร้อมด้วยการแสดงนวัตกรรมในอุตสาหกรรมระบบรางจากผู้ประกอบการทั้งชาวไทย และต่างประเทศ

ในส่วนของบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ได้จัดบูทภายใต้แนวคิด “Learning & Sharing” ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการที่บริษัทเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ( Learning Center ) ที่สามารถต่อยอดนำความรู้ภายในองค์กรมาพัฒนาศักยภาพการดำเนินงานของบริษัทตลอดระยะเวลา 10 ปีที่เปิดให้บริการ จนกลายเป็นผู้นำในการให้บริการเดินรถไฟฟ้าที่มาตรฐานในระดับสากล ผ่านการรับรองระบบคุณภาพ ISO 9001 : 2015 ทั้งในด้านการเดินรถและให้บริการ และการซ่อมบำรุง โดยมีการแสดงผลงานต่างๆ ทั้งในด้านอัตราการเติบโต และความพึงพอใจของผู้โดยสาร , ประสิทธิภาพในการให้บริการ หรือผลงานความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอก และสถาบันการศึกษาทั้งภาครัฐ และเอกชนในการช่วยพัฒนาระบบขนส่งทางรางของประเทศไทย รวมทั้งนำเสนอการเตรียมความพร้อมในภารกิจเดินรถไฟฟ้าสายสีแดง




โดยอัตราการเติบโตของผู้โดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ นั้น เพิ่มขึ้นนับตั้งแต่เปิดให้บริการมาตลอด โดยเป็นการเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด ซึ่งปัจจุบันรวมแล้วมีผู้ดดยสารมากกว่า 190 ล้านคน ส่วนประสิทธิภาพในการดำเนินงาน บริษัทก็สามารถผ่านเกณฑ์ชี้วัดโดยตลอด ทั้งในด้านการให้บริการ ได้แก่ความพร้อมในการใช้งานของรถไฟฟ้าที่ 100% ที่บริษัทสามารถให้บริการรถไฟฟ้าได้เต็มจำนวนที่ 9 ขบวน มีความตรงต่อเวลาที่สูงถึง 99.46% และมีความน่าเชื่อถือ ในการให้บริการ 100% หรือในด้านความพึงพอใจของผู้โดยสารที่ผ่านเกณฑ์ชี้วัดที่ 4.20 จากคะแนนเต็ม 5 

ด้านความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอกในการช่วยพัฒนาระบบขนส่งทางรางของไทย บริษัทผ่านการรับรองจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ให้เป็นองค์กรที่รับรองสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานวิชาชีพ สาขาวิชาชีพรถไฟความเร็วสูง และระบบราง ใน 5 สาขาวิชา ได้แก่ ช่างเทคนิคซ่อมบำรุงระบบช่วงล่างรถไฟฟ้าด้านระบบเครื่องกล ระดับ 4 , ช่างเทคนิคซ่อมบำรุงระบบอาณัติสัญญาณ ระดับ 4 , ผู้ควบคุมการเดินรถไฟฟ้า ระดับ 4 , ผู้ควบคุมรถไฟฟ้าความเร็วสูง ระดับ 4 และนายสถานี ระดับ 4

โดยล่าสุดเพื่อพัฒนาระบบการประเมินสมรรถนะบุคคลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น บริษัทได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในการพัฒนาระบบ E-Training เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และเพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ต้องการเข้ารับการสอบประเมินสมรรถนะกับบริษัท

ด้วยความพร้อมในการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ทำให้มีนักศึกษา และหน่วยงานภายนอกจากสถาบันต่างๆขอเข้าศึกษาดูงาน และฝึกปฏิบัติงานกับบริษัทเป็นจำนวนมาก โดยบริษัทเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เรียนรู้ และศึกษาผ่านการสังเกตการณ์การดำเนินงานจริง และฝึกปฏิบัติงานจริงโดยมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทคอย
ให้คำอธิบาย

นอนจากนั้นบริษัทยังได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ในการดำเนินการจัดการองค์
ความรู้ ( Knowledge Management ) การดำเนินงานรถไฟฟ้าของบริษัท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน รวมทั้งรักษา และพัฒนาองค์ความรู้ของบริษัทให้มีความยั่งยืน และพร้อมใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

และเพื่อเตรียมการให้บริษัทมีความพร้อมมากที่สุดสำหรับรองรับภารกิจใหม่ในการให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีแดง บริษัทได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าอบรมองค์ความรู้การดำเนินงานของระบบรถไฟฟ้าสายสีแดงในส่วนงานต่างๆทั้งการเดินรถ และการซ่อมบำรุง จากเจ้าของระบบที่เป็นเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อมา
เป็นครูผู้ฝึกสอน ( Key Instructor ) ให้แก่บุคลากรในองค์กร หรือบุคลากรที่บริษัทดำเนินการรับสมัครมาใหม่เพื่อรองรับภารกิจเดินรถไฟฟ้าสายสีแดง

ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาระหว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เจ้าหน้าที่ครูผู้ฝึกสอนของบริษัท ก็ได้ดำเนินการสอบทานข้อมูลที่ได้รับจากการถ่ายทอดองค์ความรู้สู่แบบเรียนออนไลน์ภายในองค์กร 
เพื่อใช้ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นการทบทวนองค์ความรู้ เตรียมความพร้อมในการฝึกอบรมพนักงานใหม่และ
ถือเป็นการ refresher training ครูผู้สอน เป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเดินรถไฟฟ้าสายสีแดงต่อไป

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือ www.srtet.co.th www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น