เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

10 ธันวาคม 2563

เอ.พี.ฮอนด้า ร่วม สพฐ. ลุยต่อ “สังคมหัวแข็ง ปี 5”

 ร่วมรณรงค์สวมหมวกกันน็อก จัดกิจกรรมโรงเรียนหัวแข็ง 

“ครู สร้าง ได้”  

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำ กัด และ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวง ศึกษาธิการ (สพฐ.) ร่วมกับภาคีเครือข่าย ยังคงเดินหน้ารณรงค์สวมใส่หมวกกันน็อกผลักดัน “สังคมหัวแข็ง” เพื่อสร้างสังคมการขับขี่ที่ต้องไม่ลืมสวมหมวกกันน็อก จนเกิดเป็นรูปธรรมที่ยั่งยืนในทุกชุมชน 

ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ทาง เอ.พี. ฮอนด้า และภาคีเครือข่าย เราทำโครงการรณรงค์เพื่อการขับขี่ปลอดภัยบนถนนมาอย่างต่อเนื่องทุกปี เป้าหมายหลักของเราคือเพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้คนไทย ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ต้องสวมหมวกกันน็อกทุกครั้งที่ขับขี่จักรยานยนต์ ซึ่งพบว่า ครู และโรงเรียน เป็นแรงขับเคลื่อนที่มีความสำคัญมากในการทำกิจกรรม  ในปีนี้ โครงการสังคมหัวแข็ง จึงมีการปรับรูปแบบกิจกรรมจากเดิม เป็นกิจกรรม โรงเรียนหัวแข็ง “ครู สร้าง ได้”  เป็นโครงการขยายผลระยะสั้น 2 ปีการศึกษา (ภาคเรียนที่ 2 / ปีการศึกษา 2563 – และตลอดปีการศึกษา 2564) ที่มุ่งเน้นสร้างแนวคิดและต่อยอดองค์ความรู้จากการถอดบทเรียนความสำเร็จจากกิจกรรมโรงเรียนหัวแข็งที่ผ่านมาแล้ว 4 ปี รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสให้โรงเรียนที่สนใจได้เข้าร่วมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเข้าใจถึงปัญหาและได้รับทราบวิธีการแก้ไขปัญหาที่ตรงประเด็น โดยกลุ่มเป้าหมายของโครงการ คือ โรงเรียนที่อยู่ ใกล้กับศูนย์ฝึกขับบี่ปลอดภัยฮอนด้า จำนวน 60 โรงเรียน ซึ่งแบ่งกิจกรรมทั้งหมดออกเป็น 3 ครั้ง จัดที่ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้าในจังหวัด สมุทรปราการ ภูเก็ตและเชียงใหม่ ซึ่งจุดประสงค์ของภาพรวมกิจกรรม คือ หลังจากที่ทุกโรงเรียนมาเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้แล้ว จะสามารถกลับไปจัดกิจกรรมเพื่อรณรงค์และส่งเสริมให้ผู้ขับขี่จักรยานยนต์ต้องสวมหมวกกันน็อกภายในโรงเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยวางเป้าหมายจำนวนผู้สวมหมวกกันน็อกในชุมชนเป็น 100%”   





โครงการนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวง ศึกษาธิการ (สพฐ.)  โดยมี นายสนิท แย้มเกษร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  มาร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด  พร้อมกล่าวสนับสนุน ให้ครูไทยนำความรู้ที่ได้รับจากโครงการไปพัฒนาโรงเรียน และดูแลเด็กของตนเองต่อไป  และยังได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนที่ร่วมมอบของรางวัลให้กับทางโรงเรียน ซึ่งมีบริษัท โรงงานแม่รวย จำกัด  ผู้ผลิตและจำหน่ายถั่วลิสงกรอบเคลือบกะทิตรา "โก๋แก่"  และ เฟเบอร์-คาสเทลล์  ผู้ผลิตและขายอุปกรณ์เครื่องเขียนระดับโลก  ที่มาร่วมมอบผลิตภัณฑ์ เป็นของรางวัลให้กับทุกโรงเรียน  

นอกจากนี้ ทางโครงการฯ จะมีการติดตามผล และเป็นที่ปรึกษาให้ทุกโรงเรียนตลอดปีการศึกษา พร้อมทั้งใช้ช่องทางออนไลน์ ผ่าน Facebook  : https://www.facebook.com/aphondahelmetproject   

ให้ทุกคนสามารถติดตามข่าวสารของโครงการได้อย่างต่อเนื่อง และเพื่อช่วยเป็นสื่อกลางในการกระตุ้น
ให้ประชาชน ไม่ลืม กฎเหล็ก 3 ข้อ “ขี่ซ้อนเราใส่ ใกล้ไกลเราใส่ ใครไม่ใส่เราไม่ยอม” เพราะเรามุ่งหวัง  

ให้สังคมไทย ต้องสวมหมวกกันน็อกเป็น 100% ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น