เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

18 มกราคม 2564

ขายของเขา(ใหญ่) ครั้งที่ 1

ชุมชนเขาใหญ่ จัดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์ 
ขายของเขา(ใหญ่) 
หน้าร้านซีพี เฟรช สาขาปากช่องตรงข้ามเขาแคน

ตามที่ได้เกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19  ตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ธันวาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน
ยังคงมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นเป็นระยะ ไม่มีทีท่าว่าจะลดลง ทำให้ผู้ประกอบการและลูกจ้างอยู่ในระบบแรงงาน ไม่สามารถประกอบกิจการ อันเนื่องจากมาตรการควบคุมและจำกัดการเดินทางของนักท่องเที่ยว ประชาชนทั่วไปซึ่งเป็นลูกค้าหลักของสถานประกอบการโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ไม่สามารถเดินทางได้จากมาตรการและคำสั่งของทางภาครัฐฯ ทั้งส่วนกลางและท้องถิ่น เพื่อควบคุม การแพร่ระบาด ส่งผลต่อการประกอบกิจการของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร กิจกรรมสัมมนา การจัดงานอีเว้นท์และอื่นๆ มากมาย



เพื่อเป็นการช่วยเหลือประคับประคองภาคธุรกิจ ทั้งระบบและลูกจ้างในระบบทุกคนโดยเสมอภาคกัน สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่จึงจัดกิจกรรม  ขายของเขา(ใหญ่)  โดยเชิญชวนผู้ประกอบการที่มีร้านค้าที่ตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์  จัดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการที่สนใจนำผลิตภัณฑ์ที่ผลิตได้ในสถานประกอบการของตน ซึ่งสินค้าหลักหรือที่คิดสร้างสรรค์ขึ้นมาโดยใช้องค์ความรู้ การประยุกต์จากทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อพนักงานไม่เกิดความกังวลกับสถานการณ์ที่ยังไม่แน่ใจว่าจะมีทางออกการ รับการเยียวยาหรือมีนักท่องเที่ยวกลับเข้ามาใช้บริการเมื่อใด สะท้อนให้เห็นถึงพลังความช่วยเหลือซึ่งกันและกันของคนในชุมชนเขาใหญ่ 



ทั้งนี้ การจับคู่ดังกล่าว มีผู้ประกอบการที่ให้พื้นที่ อาทิ แตนทีค วิลล่า จับคู่กับแกรนด์สิริ และ ลีลาวลัย รีสอร์ท, The Butcher Shop สเต็กตัวพ่อ ปั๊มปตท.กม. 7 จัดมุมสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนให้กับเดอะ เปียโน รีสอร์ท, ร้านเป็นลาว และร้านเอเดนน่า จัดมุมสินค้าชุมชนและผักสลัดจากเอซีเคฟาร์ม ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดคุณจอมตรงข้ามวัดกุดคล้า, ค่ายศรีสวาท,ครัวพันล้านข้าว,ควีน ออฟ เบเกอรี่ แดรี่โฮม ฟาร์มโชคชัย ฯลฯ หรือแม้กระทั่งผู้ประกอบการที่อยู่ในอำเภอปากช่อง  อาทิ Happy Farm (ตรงข้ามร.พ.ปากช่องนานา),
ครัวน่านน้ำ,กินซูชิและซีพี เฟรช สาขาปากช่องเป็นต้น ซึ่งได้เริ่มกิจกรรมไปตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา และได้รับความสนใจจากผู้สัญจรไปมาเป็นอย่างดี 


มีอะไรให้ช้อปปิ้งบ้าง มามุงกัน!!
สายของกิน - โก๋มะตะบะ มะขามคลุก กล้วยฉาบ ข้าวตัง ข้าวแต๋น กาละแม เห็ดสามรส คุ้กกี้ ขนมปัง หมี่กรอบ แยม น้ำพริก ผักผลไม้ปลอดสาร ผักสลัดสวยๆ ไข่เป็ด แกงส้มใต้สำเร็จรูป แกงไตปลาสำเร็จรูป ข้าวเหนียวหมู แฮมเบอร์เกอร์ ฯลฯ สายของใช้ - หมอน สบู่ แชมพู ฯลฯ

รายชื่อสถานประกอบการที่มาร่วมกิจกรรม 
ฟาวเท่น ทรี ภูวนาลี เดอะ เปียโน เอเดนน่า ครัวบินหลา ค่ายศรีสวาท แกรนด์สิริ เอซีเค บ้านแม่สเต๊กตัวพ่อ คุณแต้ว ฯลฯ 




วันเสาร์ - อาทิตย์ที่ 16-17 มกราคมนี้  เริ่มตั้งแต่ เวลา 16.00-19.00 น. 
สถานที่ : หน้าร้านซีพี เฟรช สาขาปากช่องตรงข้ามเขาแคน



#CPFresh #ขายของเขาใหญ่ #ปากช่อง #โคราช #KYTA #สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่
#โควิด #Covid #covid19 #เขาใหญ่ม่วนซื่น #toptotravel

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น