เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

08 มีนาคม 2564

ครัวบินหลาอาหารใต้ เขาใหญ่ เช้านี้.เที่ยงนี้.เย็นนี้ ต้องไม่พลาด

ครัวบินหลาเขาใหญ่ อาหารใต้ สไตล์ดั้งเดิมจากเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา
ที่ยกมาเสิร์ฟความอร่อยกันอยู่ที่เขาใหญ่

เที่ยงแล้ว....แนะนำ อาหารจานเด็ด ณ ร้านครัวบินหลาอาหารใต้ ปากช่อง เป็นร้านเล็กๆ  แต่เมนูอาหารส่วนใหญ่จะเป็นอาหารปักษ์ใต้ ปรุงตามสั่งทำร้อนๆ เน้นความเข้มข้นรสชาติจัดจ้านกำลังดี ให้ลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารปักษ์ใต้ได้ลิ้มลองถึงรสชาติแบบปักษ์ใต้แท้ สร้างสรรค์ความอร่อยในทุกเมนูอาหาร และไม่เคยหยุดพัฒนา รสชาติอร่อยคงที่มั่นใจได้ว่าทุกๆ จานที่เสิรฟลูกค้าจะได้มาตรฐาน รสชาติคงที่ สร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้อยู่เสมอ อาหารเข้มข้นและกลมกล่อม หอมกรุ่นน่ารับประทาน เลือกสั่งตามเมนู นั่งรออาหารมาเสิร์ฟที่โต๊ะได้เลยค่ะ 



ครัวบินหลา ร้านอาหารต้นตำรับอาหารปักษ์ใต้แท้ๆ เกรดพรีเมี่ยมรสชติอร่อยจนวางช้อนไม่ลง ที่มีรสชาติเข้มข้น ถึงพริกถึงขิง ปรุงรสด้วยวัตถุดิบคุณภาคจากภาคใต้ ร้านตั้งอยู่ถนนธนะรัชต์ในเขตเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา มีต้นกำเนิดโดยคุณพ่อและคุณแม่เป็นชาวปักษ์ใต้ที่ได้ย้ายเข้ามาอยู่เขาใหญ่เมื่อหลายปีก่อน ทั้ง 2 ท่านนี้นับเป็นผู้ที่รักการทำอาหารมาก โดยเฉพาะอาหารถิ่นชาวใต้ ท่านมีสูตรเด็ดเคล็ดลับที่ตกทอด จากรุ่นสู่รุ่น และจากการพัฒนาฝีมือ ทำให้รสชาติอาหารเป็นที่ประทับใจแก่ผู้ที่ได้ลองชิม แล้วมักจะกลับมาเป็นลูกค้าประจำ คุณพ่อตั้งใจจะนำเอาอาหารถิ่นชาวใต้มาเผยแพร่ให้ผู้คนในภาคอื่นได้รู้จักกันอย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น โดยเหตุที่เครื่องปรุงอาหารใต้นี้ประกอบด้วยพืชสมุนไพรพื้นบ้านเป็นส่วนใหญ่ มีประโยชน์ รสชาติอร่อย และสามารถใช้รักษาโรคภัยไข้เจ็บได้อีกด้วย ครัวบินหลาจึงนำวัตถุดิบต่างๆ มาปรุงเผื่อที่จะได้เมนูสุดพิเศษของทางร้านมานำเสนอให้ลูกค้า เกรดพรีเมี่ยมรสชติอร่อยจนวางช้อนไม่ลงต้องมาสัมผัสเอง ถึงจะรู้ว่า ต้นตำรับอาหารปักษ์ใต้แท้ๆ เป็นรสชาติเด็ด อย่างไร?




อร่อยชัวร์ คั่ว ผัด แกงใต้ ง่ายๆ คู่ครัวกับครัวบินหลา เมนูอาหารของที่ร้านที่ห้ามพลาดเป็นอันขาด ได้แก่ น้ำพริก แกงไตปลา แกงเหลือง คั่วกลิ้ง และผัดกะปิกุ้งสดสะตอ ใบเหลียงผัดไข่ ผักสดชนิดต่างๆ  สำหรับผัดสะตอของที่นี่มีให้ทานทุกฤดูกาล ผัดได้อร่อย ประทับใจแต่ละเมนูน่าลิ้มลอง อร่อยถึงเครื่องพริกแกงอาหารใต้เป็นอาหารที่มีเสน่ห์อันน่าหลงใหล อาจเพราะด้วยความเผ็ดร้อนของรสชาติอาหาร ที่เผ็ดร้อนได้ใจ แถมกลมกล่อมด้วยรสเค็มและเปรี้ยวอย่างลงตัว



ใครติดใจแกงชนิดต่าง ทางร้านครัวบินหลา ผลิตภัณฑ์เอาใจแม่บ้านทำกับข้าวอยู่บ้าน ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป น้ำแกงไตปลา / น้ำแกงเหลืองน้ำแบบสำเร็จรูปในไปใส่ผักปรุงเองที่บ้านได้ด้วยร้านครัวบินหลายังมีผลิตภัณฑ์น้ำแกงใต้สำเร็จรูป พริกแกงใต้สำเร็จรูป และน้ำปรุงสำเร็จรูปหลากหลายเมนู ให้ลูกค้าได้นำกลับไปปรุงจานเด็ดกันเหมือนทานที่ร้านเลย!!!

- น้ำแกงเหลืองสำเร็จรูป 55.-

- น้ำแกงไตปลาสำเร็จรูป 55.-

- ซอสมะขามเปียกสำเร็จรูป 55.-

- พริกแกงใต้สำเร็จรูป 89.-

- กะปิเคี่ยวสำเร็จรูป 89.-

- ชุดข้าวยำ (น้ำบูดู ปลาป่น ข้าวพอง มะพร้าวคั่ว) 1ชุด ทานได้ 5 จาน 100.-

น้ำแกงใต้สำเร็จรูป ครัวบินหลา มีจำหน่ายแล้วที่ PenLaos เป็นลาว สนใจซื้อน้ำแกงหน้าร้าน สามารถซื้อเป็นชุดพิเศษพร้อมผัก Organic สดๆ จากโครงการ Wildlife Friendly Community ได้เลยที่ร้านเป็นลาว เขาใหญ่

ใครได้มาลองต้องร้องว้าวกันรัวๆ อาหารใต้ในเขาใหญ่ แกงเหลือง รสชาติเข้มข้น ทานคู่กับปลาทรายทอดขมื้น ที่ทุกโต๊ะต้องสั่ง ส่งตรงจากสูตรคนใต้ เปิดเวลา 9.00 น.ถึง 18.00 น. ส่งฟรี 7 กม. แอดไลน์ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 062 3699146

ครัวบินหลา (Krua Binlah) ต้นตำหรับอาหารใต้
345 ม.4 หมูสี ปากช่อง เทศบาลนครนครราชสีมา 30130
Tel: 062-369-9146 // 081-926-0082 // 093-924-4692

Line: @kruabinlah


#ต้นตำรับอาหารปักษ์ใต้ #kruabinlahrecipe
#นึกถึงอาหารใต้นึกถึงครัวบินหลา #ครัวบินหลาเขาใหญ่ #แกงเหลืองปลากระพงหน่อไม้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น