เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

02 มีนาคม 2564

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม Golf Quaratine

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม Golf Quaratine ใน จ.นครนายก หลังประเดิมรับนักกอล์ฟและผู้ติดตามชาวเกาหลีเป็นกลุ่มแรก 

บ่ายวันนี้  2 มีนาคม 2564 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ พร้อมคณะผู้บริหาร เข้าตรวจเยี่ยมการดำเนินงานสถานกักกันโรคในกิจการกอล์ฟ หรือ กอล์ฟ ควอรันทีน (Golf Quarantine) ณ สนามกอล์ฟอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก โดยนายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ให้การต้อนรับ



ขณะนี้ประเทศไทยได้รับนักกอล์ฟพร้อมผู้ติดตามชาวเกาหลีใต้และญี่ปุ่น เข้าสู่กอล์ฟ ควอรันทีน เป็นกลุ่มแรก 42 ราย เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ โดยกอล์ฟควอรันทีน จะเป็นสถานกักกันโรคโควิด 19 ทางเลือกอีกรูปแบบหนึ่ง มีความแตกต่างจากการกักกันทางเลือกทั่วไป ซึ่งมีข้อจำกัดในเรื่องของพื้นที่ โดยจะสามารถใช้สนามกอล์ฟระหว่างการกักตัวได้

คาดการณ์สร้างรายได้ให้กับประเทศไทย มูลค่าประมาณ 11.4 ล้านบาท กลุ่มนักกอล์ฟและผู้ติดตาม โดยมีเกณฑ์จะต้องมาจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำปานกลาง มีการนัดหมายล่วงหน้า มีหนังสือรับรองให้เดินทางเข้าประเทศไทยได้ (Certificate of Entry - COE) มีผลการตรวจโรคโควิด 19 ด้วยวิธี RT-PCR ก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง มีกรรมธรรม์ประกันภัย เมื่อมาถึงประเทศไทยผู้เข้ารับการกักตัวต้องทำการตรวจโควิด 1 9 ทั้งหมด 3 ครั้ง คือ Day 3 Day 9 และ Day 13 และนักกอล์ฟต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดกลางมาตรฐานขั้นตอนการปฏิบัติงาน (Standard Operating Procedure : SOP) อย่างเคร่งครัด


Golf Quarantine เป็นอีกทางเลือก ที่สร้างความสุขความประทับใจ ในช่วยกักตัว สำหรับผู้ชื่นชอบการตีกอล์ฟ ได้เป็นอย่างดี 

#GolfQuarantine 
#HappyQuarantine

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น