เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

27 พฤษภาคม 2564

หยุดเวลาไว้ที่ อยุธยา รีทรีต

วันเดียวเที่ยว อยุธยา รีทรีต อีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวครั้งนี้
เริ่มต้นจากกรุงเทพฯ มุ่งสู่จังหวัดอยุธยา เมืองมรดกโลกที่ใครหลายคนเคยไปเยือนมาแล้วหลายครั้ง
โดยในครั้งนี้ Toptotravel พาไปย้อนวันวานที่ อยุธยา รีทรีต

บ้านทรงไทย อยุธยา รีทรีต พื้นที่กว้างขวาง บรรยากาศธรรมชาติ อยุธยารีทรีต ตั้งอยู่ไม่ไกลจากวัดไชยวัฒนาราม เป็นทั้งโรงแรมและร้านอาหาร ริมทุ่งนาที่อยู่ห่างจากเกาะอยุธยา โดยจะมีถนนตัดผ่านอยู่อีก 2 เส้น แนะนำเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับการท่องเที่ยวในช่วงเวลากักตัวอยู่บ้าน ให้ท่องเที่ยวสนุกปลอดภัย ห่างไกลโควิด การท่องเที่ยว สนุกแบบปลอดภัย ห่างไกลโควิด อย่างไรก็ตาม ปีนี้ กลางปี หรือเมื่อไหร่ก็ตาม พวกเรารอการกลับมาเที่ยวได้อีกอีกครั้ง เพราะการท่องเที่ยวยังเป็นสิ่งที่คนไทย และคนทั่วโลกตั้งตารอคอย  วันนี้พามาชมบรรยากาศของ อยุธยา รีทรีต





หนีร้อนมานั่งชมวิวที่ Ayutthaya Retreat : อยุธยา รีทรีต
ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ บรรยากาศอบอุ่น ในจังหวัดอยุธยา และในบริเวณเดียวกันยังมีรีสอร์ท เรือนไม้สักสวยงาม ในบรรยากาศย้อนยุค กลางอยุธยา ภายในคราค่ำไปด้วยต้นไม้หลากหลายพันธุ์ สัมผัสได้ถึงความรื่นรมย์อยุธยารีทรีต คาเฟ่ตกแต่งสไตล์ไทยๆ ลักษณะเป็นบ้านทรงไทย ล้อมรอบบึงน้ำมีเรือ และบริเวณที่นั่งจิบกาแฟและสามารถนั่งทานอาหารโซนที่นั่งมีให้เลือกหลากหลายทั้งอาหาร-เครื่องดื่ม-พักผ่อน-ถ่ายรูป เรือนไม้สักสวยงามในบรรยากาศย้อนยุค และชมเมนูต่างๆ ที่เราได้ลองทานกันวันนี้...



ลุงตุ้ย คุณทัศนะ จรัสศรี  คือผู้ริเริ่มที่ทำให้อาคารเรือนไทยไม้สักหลังเดิมถูกแปลงโฉมให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งในรูปแบบของโรงแรมบ้านทรงไทยโบราณที่แฝงด้วยความเป็นไทย และร้านอาหาร.คือ ผู้ริเริ่มร้านเปิดคาเฟ่ และโรงแรม Ayutthaya Retreat : อยุธยา รีทรีต แห่งนี้ขึ้นมา

Ayutthaya Retreat : อยุธยา รีทรีต ยังเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำละครดัง ๆ หลายเรื่อง อาทิ ข้าบดินทร์ ขมิ้นกับปูน แรงชัง เขยใหญ่สะใภ้เล็ก หรืออื่นๆ อีกมากมาย  ลุงตุ้ยได้เข้ามาปรับปรุงพื้นที่แห่งนี้  เพียงต้องการการสร้างบ้านเพื่อใช้ชีวิตตามเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยเนื้อที่ที่ทำให้สามารถใช้พื้นที่ให้คุ้มค่าได้ทั้งหมด ไม่ไกลจากอยุธยารีทรีตคาเฟ่ เป็นที่ตั้งของโรงแรมทรงไทย

อยุธยา รีทรีต คาเฟ่เรือนไทย : เปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.30-18.00 น.
ร่วมกับการเว้นระยะห่างตามมาตรการ






อยุธยา รีทรีต โรงแรมทรงไทย สวยสบาย จนใครได้ไปพักสักครั้งต้องติดใจจนไม่ อยากกลับ  พร้อมต้อนรับผู้รักความสงบงามของธรรมชาติ เหมือนอยู่ท่ามกลาง ธรรมชาติ สูดอากาศสดชื่น ในรูปแบบเสมือนบ้านสวน ที่มีความอบอุ่น เงียบสงบ เหมาะมากแก่การมาพักผ่อน ก้าวเข้ามายังภายในบริเวณของโรงแรมแล้วจนอยากแต่งตัวในชุดไทยสวย 

โรงแรมมีห้องพักที่ตกแต่งสวยงามที่พักออกแบบมาให้ใกล้ชิดธรรมชาติ
มีให้เลือก 3 รูปแบบ  คือ

-ห้องวิลลาไทยเดิม (TRADITIONAL THAI VILLA)
-ห้องดีลักซ์  (DELUXE)
-ห้องซูพีเรีย บัลโคนี (SUPERIOR BALCONY) 




พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เข้าไปภายในห้อง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทีวีดาวเทียม สัญญาณ Internet Wifi ทุกห้อง ตู้เย็น แอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น ห้องกว้างขวาง สะอาด โทรทัศน์จอแบน, กระจก,  และห้องน้ำที่แปลกตากว่าที่อื่น ๆ ผสมผสานความเป็นไทยกับตะวันตกได้อย่างลงตัวบรรยากาศโดยรอบโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติสวยช่วยให้ผ่อนคลาย วที่พักปลูกสร้างแบบใกล้ชิดธรรมชาติใช้วัสดุจากธรรมชาติเป็นหลัก เน้นสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุดใครดูภาพเสร็จแล้วอยากไปก็ไปจองกันได้


อยุธยา รีทรีต Ayutthaya Retreat
ที่อยู่ 5/4 หมู่ 4 ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
โทร. 062 7606262

พิกัดบริเวณ เลียบคลองชลประทานอยุธยา-บางบาลติดวัดป้อมใหญ่ เลยวัดท่าการ้อง 1 กิโลเมตร
เดินทางง่ายๆ :พิกัด https://maps.app.goo.gl/SbwDaPhXsUCkgCUJ6

#อยุธยารีทรีต #ayutthayaretreat #CaféRestaurantอยุธยา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น