เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

30 กรกฎาคม 2564

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ร่วมฝึกซ้อมการจัดการเหตุการณ์เพื่อเตรียมความพร้อม

เปิดจุดเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฟ้ามหานครบางซื่อ-สถานีกลางบางซื่อ

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ เข้าร่วมฝึกซ้อมการจัดการเหตุการณ์เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดจุดเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฟ้ามหานครบางซื่อ-สถานีกลางบางซื่อ กับ การรถไฟแห่งประเทศไทย , การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) 




นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่าตามที่กระทรวงคมนาคมมีแผนเปิดใช้งานจุดเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฟ้ามหานครบางซื่อ-สถานีกลางบางซื่อ ในวันที่ 2 สิงหาคม 2564 ดังนั้นบริษัทและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การรถไฟแห่งประเทศไทย , การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จึงได้ดำเนินการประชุมร่วมกันเพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดใช้งานจุดเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฟ้ามหานครบางซื่อ-สถานีกลางบางซื่อ โดยกำหนดให้มีการฝึกซ้อมการจัดการเหตุการณ์ร่วมกันในวันที่ 30 กรกฎาคม 2564






โดยวันนี้ ( 30 กรกฎาคม 2564 ) บริษัทได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมสังเกตการณ์ และฝึกซ้อมการจัดการเหตุการณ์ ณ จุดเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฟ้ามหานครบางซื่อ-สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งมีการจำลองเหตุการณ์และฝึกซ้อมร่วมกันในสถานการณ์ต่างๆ ได้แก่  การเปิดพื้นที่ทางเชื่อมต่อ , การปิดพื้นที่ทางเชื่อมต่อ , การเกิดน้ำท่วมฉับพลัน , การขู่วางระเบิดและวัตถุต้องสงสัย และการเกิดอัคคีภัย 





ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าการฝึกซ้อมฯในครั้งนี้ จะช่วยให้เจ้าหน้าที่ของบริษัท มีความพร้อม และสามารถประสาน
งานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันจัดการสถานการณ์ หากเกิดกรณีฉุกเฉินฯ บริเวณจุดเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฟ้ามหานครบางซื่อ-สถานีกลางบางซื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนงานบริการลูกค้าสัมพันธ์ Call Center 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ www.srtet.co.th , www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น