เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

03 พฤศจิกายน 2564

ชวนท่องโลกเสมือนจริงในงาน “Blockchain Thailand Genesis 2021”

หลังจากการจัดงาน Blockchain Thailand Genesis 2020 ประสบความสำเร็จอย่างดีงามและสร้างกระแสตอบรับจากผู้ประกอบการ นักลงทุน และบุคคลทั่วไปอย่างท้วมท้น ในการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจในเทคโนโลยีบล็อกเชน สินทรัพย์ดิจิทัล นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องให้แก่ประชาชนสาธารณชน และกลับมาอีกครั้งกับการจัดงาน Blockchain Thailand Genesis 2021 ขึ้นเป็นปีที่ 4 ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ในรูปแบบการจัดงานออนไลน์แบบโลกเสมือน สร้างจินตนาการไร้ขอบเขต ซึ่งได้แถลงข่าวการจัดงาน Blockchain Thailand Genesis 2021 : The Era of Metaverse and Digital Asset บล็อกเชนไทยแลน์เจเนซิส ปี 2021 กับดินแดนโลกเสมือนจริง ขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว

 นายศุภกฤษฎ์ บุญสาตร์ นายกสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย กล่าวว่า ถือเป็นพันธกิจสำคัญของ สมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ในส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนไทยสู่ยุคใหม่แห่งสินทรัพย์ดิจิทัลกับงานบล็อกเชนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย โดยการจัดงานปีที่ 4 นี้ ภายใต้มาตรการพิเศษเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 จัดในรูปแบบออนไลน์เสมือนจริง 

ซึ่งสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ผนึกกำลังร่วมกับ บริษัท คริปโตมายด์ จำกัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงาน Blockchain Thailand Genesis 2021 : The Era of Metaverse and Digital Asset บล็อกเชนไทยแลน์เจเนซิส ปี 2021 ขึ้นในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งเล็งเห็นว่ากิจกรรมนี้จะสามารถกระตุ้นให้เกิดความสนใจและการเข้าถึงความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาประยุกต์ใช้ในธุรกิจแก่ผู้ประกอบกิจการในประเทศไทย โดยได้รับงานสนับสนุนร่วมจาก Zipmex, 100x, Inspex, Bitazza, KUBIX, Baker Mckenzie, Bitkub Blockchain และบริษัทพันธมิตรอีกมากมายในปี 2021 นี้

สำหรับหัวข้อในงาน Blockchain Thailand Genesis 2021 : The Era of Metaverse and Digital Asset บล็อกเชนไทยแลน์เจเนซิส ปี 2021 กับดินแดนโลกเสมือนจริง ให้คุณได้ปลดล็อคขีดจำกัดโลกเทคโนโลยี กับโลกเสมือนจริง ใช้ชีวิตในรูปแบบที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะการเดินทาง ใช้ชีวิต หรือการได้พบปะพูดคุยกับคนที่เป็นมนุษย์จริงๆ  ผ่าน โลกอินเตอร์เน็ตที่มีตัวตน (embodied internet) มาถึงแล้ว อย่าพลาดโอกาสในการเข้าถึงวิทยากรระดับประเทศ และความรู้ระดับโลกจากตัวจริงในวงการบล็อกเชน

 นายสัญชัย ปอปลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คริปโตมายด์ จำกัด และที่ปรึกษาสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ผู้จัดงานหลัก Blockchain Thailand Genesis กล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งที่โลกจริงไม่สามารถเกิดได้ จะเกิดขึ้นในโลกเสมือนแห่งนี้ งาน Blockchain Thailand Genesis 2021 : The Era of Metaverse and Digital Asset บล็อกเชนไทยแลน์เจเนซิส ปี 2021 โลกเสมือนสุดจินตนาการไร้ขอบเขตเชื่อมต่อ โลกปัจจุบัน สู่ โลกเสมือนจริง ทางดิจิทัล โดยอาศัย Metaverse เป็นประตูสู่ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล บวกกับจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ ให้สอดคล้องไลฟ์สไตล์ของทุกคนแบบไร้รอยต่อ ภายใต้ 4 หัวใจหลัก ได้แก่

• บิทคอยน์ (Bitcoin)

Bitcoin Standard Bitcoin Standard and Currency Acceptance บิทคอยน์ กับการเป็นมาตรฐานเงินตรา และโอกาสที่จะกลายเป็นสกุลเงินหลักของโลก แนวโน้มการลงทุนของนักลงทุนสถาบันในตลาด Cryptocurrency

 


• สินทรัพย์ ดิจิทัล และเทคโนโลยีบล็อกเชน (Digital Asset and Blockchain)

Asset Backed Token : สินทรัพย์ดิจิทัลที่มีหลักทรัพย์ในโลกจริง, นักลงทุนลงทุนใน Cryptocurrency ตอนนี้ทันมั้ย?, CDBC กับโอกาสในการยกระดับอุตสาหกรรมดิจิทัลไทย, Ethereum Disruption, What next?

 

• ระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลาง (DeFi)

DeFi กับธุรกิจธนาคาร เพื่อนรัก หรือเพื่อนร้าย?, DeFi และกฏเกณฑ์  โลกคู่ขนานที่ต้องมาบรรจบกัน, ความเสี่ยงในโลก DeFi ที่รู้ และจัดการได้

 • สินทรัพย์สิทธิต้นฉบับดิจิทัล และเกมมิ่ง (NFT and Gaming) 

NFT โอกาสหรือแค่กระแสชั่วคราว, GameFi กระแสการลงทุน play-to-earn ในโลก Cryptocurrency

 ภายในงานจัดขึ้นภายใต้แพลตฟอร์ม Gather Town ในการสร้างประสบการณ์การร่วมงานอีเว้นท์แบบใหม่ พาคุณไปท่องโลกเสมือนจริงแบบ 2D ใครสนใจ Gathering กันใน Gather Town ที่ออกแบบไว้อย่างล้ำสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ เสริมประสบการณ์โลกเสมือน (Metaverse) สุดชิคอย่าง Gather Town หรือ Gather.town พบปะคนเป็นๆ ได้โดยไม่ต้องเดินทางจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้มนุษย์เรามีข้อจำกัดในการเดินทางมาพบปะ รวมถึงประสบการณ์ในการพบปะกันจริงๆ นั้นหายไป แต่ปัญหานั้นจะหมดไปด้วย Platform Gather Town พาคุณไปท่องโลกเสมือนจริง 

โดยทุกคนสามารถเข้าร่วมโลกเสมือนได้ด้วยการกดสร้างตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณเองได้ ทั้งหน้าตา สีผม ทรงผม เครื่องแต่งกาย ฯลฯ เข้าโลกเสมือน และสามารถเดินสำรวจพื้นที่ ขึ้นอยู่กับงาน ออฟฟิศ หรือสถานที่ที่เราเข้าไปร่วม (เหมือนโลกจริงๆ เลยใช่มั้ยล่ะ?!) พบปะผู้คนได้ตามห้องประชุม (สามารถเปิดกล้อง และไมค์คุยกันได้ด้วยนะ) หรือมุมพักผ่อนอย่าง Cafe & Games

 ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานสัมผัสโลก Metaverse ในวงการบล็อกเชน ผ่านงาน Blockchain Thailand Genesis 2021 ใน Gather town โดยซื้อบัตรเข้างาน ผ่านทาง zipeventapp.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/blockchainthailandevent ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น