เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

15 กุมภาพันธ์ 2565

เปิดประสบการณ์ความสุขจากผืนป่ากฤษณา ด้วยกันที่ จ.ระยอง

MESOOK FARM

"เกษตรกรเป็นอาชีพที่น่าสงลาร ทำเท่าไหร่ก็ไม่พอใช้หนี้ จนสามารถพลิกวิกฤตินี้ผ่านไปด้วยดีได้ จะสลัดสภาพนี้ได้ รุมชนต้องรวมตัวกันและต้อง เข้มแข็ง" ...นี้เป็นแนวคิดที่นำสูระบบเกษตรกรรมในอุดมคติของผู้นำ ชุมชนหญิงเหล็กในพื้นที่ จ.ระยอง รายนี้ ซึ่งปัจจุบันแนวคิดดังกล่าวนี้ ถูกนำมาใช้เป็นแนวทางในการพลิกพื้นชีวิต และถูกยึดจับไว้เป็นธงนำให้กับอุดมการณ์ของเธอ ในการพลิกวิกฤตชีวิตคนทำอาชีพที่หลายคนมองว่าไม่มีทางรวย

วันนี้เรามีโอกาสพบกับ "คุณพิกุล กิดศิพล" ได้พูดคุยท่ามกลางสภาพอากาคอันร้อนอบอ้าวในฤดูร้อน แต่ภายใน "ไร่หอมมีสุข ซึ่งเป็นสถานที่ปลูกและแปรรูปผลผลิตที่ได้จาก "ไม้กฤษณา" ของ: พิกุล กิดศิพล" ประธานวิลาทกิจชุมชนกลุ่มเกษตรผลิตไม้กฤษณา ใน ต.กะเฉด อ.เมือง จ.ระยอง ธรรมชาติและบรรยากาศกับสภาพอากาศภายนอกอย่างลิ้นเชิง


คุณพิกุล กิดศิพล ผู้นำชุมชนคนเก่ง หรือหญิงเหล็กแห่งกลุ่มเกษตร 


คุณพิกุล กิดศิพล ผู้นำชุมชนคนเก่ง หรือหญิงเหล็กแห่งกลุ่มเกษตร เล่าประวัติให้ฟังว่า ก่อนหน้าที่จะมาปักหลักยึดอาชีพเกษตรกรเพาะปลูกพีช ซึ่งเป็นอาชีพที่คุณพิกุล เคยมองว่าเป็นอาชีพที่ลำบาก และยากจน พิกุล กิดศิพล เรียนจบปริญญาตรี ทางด้านเครษฐศาลตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ก่อนที่จะไปศึกษาต่อในระดับ ปริญญาโห ค้านการบริหารบุคลล จากมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ภายหลังจากเรียนจบ เลือกที่จะไปทำงานเป็นพนักงาน บริษัทเอกชน ทำงานเป็นมนุษย์ เงินเดือน โดยทำหน้าที่เกี่ยวกับการส่งออก-นำเข้า ใน บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง  ตอนนั้นอาชีพเกษตรกร ไม่เคยมีอยู่ในความคิดของเธอแม้แต่นิดเดียว




วันนี้พูดได้เลยว่าเรารวยมาก 1 รวยทั้งความสุข รวยทั้งมิตรภาพ ที่ได้จากการมีโอกาสเห็นหลอกลวงรอยยิ้มบนใบหน้าของเกษตรกร ซึ่งเงินซื้อไม่ได้แน่นอน "ด้วยความที่ พิกุล กิดศิพล เติบโตมากับครอบครัว ชาวสวนผลไม้ ทำให้ชีวิตเราต้องเห็นความทุกข์ ความเศร้าของครอบครัวมาโดยตลอด อาชีพเกมตรกรเป็นอาชีพที่จบและเจ็บมากที่สุดอาชีพหนึ่ง ชีวิตเกษตรกรมัน โหดร้าย ชีวิตถูกเอารัดเอาเปรียบตลอด เป็นอาชีพ ที่น่าสงสาร ทำเท่าไหร่ก็ไม่พอใช้หนี้ เพราะผลผลิตราคาตกต่ำทุกปี ทั้งที่ ต้นทุนการจัดการสูงมาก ความเจ็บตรงนี้มันเป็นแรงกจะตุ้นให้เราต้องการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร แต่การพลิกวิกฤตินี้ได้ ชุมชนต้องรวมตัวกันและต้องเข้มแข็งพอ"  พิกุล กล่าว


วันนี้ คุณพิกุล ชวนเปิดประสบการณ์ความสุขจากผืนป่ากฤษณา ด้วยกันที่ มีสุขฟาร์ม จ.ระยอง ที่นี่ มีสุขฟาร์ม จ.ระยอง บรรยากาศร่มรื่น ต้นไม้นานาพันธ์หลากชนิด สินค้าแปรรูปจากไม้กฤษณา สัตว์เลี้ยงมากมาย มีพื้นที่นั่งกว้างขวาง และที่นี่ยังเป็นแหล่งการเรียนรู้เชิงเกษตร การท่องเที่ยว และวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรผลิตไม้กฤษณาอีกด้วย พร้อมทั้งยังมีช้อปจำหน่ายสินค้าของฝาก ที่มีพนักงานต้อนรับ เป็นน้องมะหมาคอยต้อนรับอีกด้วยนะค่าร้านอาหารและเครื่องดื่ม กาแฟสูตรพิเศษกลิ่นหอมไม้หอมกฤษณา และจำหน่ายสินค้าของฝากจากไม้กฤษณามากมาย พร้อมพนักงานต้อนรับ เป็นน้องหมา ให้การต้อนรับประทำบใจอย่้างแน่นอน


กาแฟ มีกลิ่นหอมไม้หอมกฤษณา

MESOOK FARM
ที่นี...มีกิจกรรมทีองเที่ยวมี 3ส่วน ดังนี้  คาเฟ่มีสุข ให้บริการ อาหารและเครื่องดื่ม และเมนูแนะนำที่สกัดปละปรุงแต่งจนกลายเป็น "กฤษณากาแฟ" ใช้ส่วนผสมจากกฤษณา นำมาสกัดมาเป็นหัวใจของสวนผสมเครื่องดื่ม

นอกจากความหอมเฉพาะตัวแล้ว เมนูนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าสรรพคุณมากมาย และมีอาหารถิ่นที่สร้างสรรค์ขึ้นจากชุมชนเพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงวิถีชีวิตท้องถิ่นดั้งเดิมของมีสุขฟาร์ม สัมผัสบรรยากาศของป่ากฤษณาที่มีอายุกว่า30 ปี เป็นป่าผสมผสานที่ได้รับรางวัลเกษตรกรแห่งชาติ บนพื้นที่กว่า200ไร่ เติมพลังแห่งความสุขกับธรรมชาติที่หาไม่ได้ทั่วไป

-ถ่ายรูปสวยๆ + เช็คอินในมีสุขฟาร์ม

-ข้ามสะพานมีสุขเพื่อทิ้งความทุกข์และเก็บความสุขกลับไป

-ให้อาหารน้องปลาบึก

-ให้อาหารน้องหมูป่า 

-ชมน้องแพะและน้องกระบือภายในฟาร์ม

-ภายเรือคายัคในทะเลสาบ มีสุข 


ถ่ายรูปสวยๆ เช็คอินในมีสุขฟาร์ม

บ้านมีสุข พบประสบการณ์ของไม้กฤษณา ที่ขายส่งออกมากกว่า10ประเทศ ทั่วโลก ทดลองดมกลิ่นน้ำมันกฤษณาสกัด ลิตรละ 1ล้านบาท รู้สึกผาอนคลาย สบายๆ

-ช๊อปปิ้งสินค้าแปรรูปจากไม้กฤษณา มากกว่า40รายการ
-พนักงานต้อนรับน้องหมา ซามอยด์ แห่งป่ากฤษณา

นอกจากนี้ เพื่อให้สิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้า มีสุขฟาร์มมีระบบสมัครสมาชิกฟรี!! เพื่อลูกค้าได้รับส่วนลดค่าอาหารทันที10%ไม่มีวันหมดอายุ และเงินทุกบาทยังสามารถสะสมแต้มเพื่อแลกของรางวัลและส่วนลดได้อีกมากมาย

ข้อปฏิบัติ ด้วยการรักษามาตรการโควิด-19

1.สงวนสิทธิ์งดให้บริการแก่ผู้มีอาการจามไอหรือเป็นไข้หวัดทุกชนิด

2.ขอความกรุณาเว้นระยะห่าง ระหว่างลูกค้าอย่างน้อย2เมตร 

3.มีสเปรย์แอลกอฮอล์ให้บริการฟรี! 

4.สวมหน้ากากอนามัยทุกช่วงเวลาขณะใช้บริการในมีสุขฟาร์ม 


"มีสุขฟาร์ม" ความสุขแห่งผืนป่ากฤษณา จ.ระยอง

🕒 เปิดบริการทุกวัน : 09.00 - 17.00 น. 

📞 ติดต่อ : 082-8987886 

สถานที่ : shorturl.at/nHUY4  Mesook Farm


#MesookFarm #ระยอง #ที่ท่องเที่ยว #ครอบครัว #นักเรียน #นักศึกษา #การเรียนรู้ #เศรษฐกิจ

#ไม้กฤษณา #Agarwood #toptotravel 

#ชัญญ่าว่าดี #ทททสำนักงานระยอง #AmazingThailand 

#Rayong #เมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม 

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานระยอง #TATRayong

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น