เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

08 พฤษภาคม 2565

สตาร์ทแล้ว!! นักวิ่งเทรล ระยะ 100 และ 50 กิโลเมตร กับ การแข่งขันวิ่งเทรล"Amazean Jungle Trail 2022"

เมื่อวันที่ 7 พค. 65 เมื่อเวลา 9.00 น. ณ อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งในและต่างประเทศจากทั่วโลกกว่า 14 ประเทศ กว่า 1,000 คน โดยได้รับเกียรติจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานพิธีเปิดและปล่อยตัวนักวิ่ง พร้อมด้วย ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เลขาธิการ ศอ.บต. รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. และนายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. และนายอำเภอเบตง ให้เกียรติร่วมในพิธีเปิด




สำหรับการแข่งขันวิ่งเทรล (วิ่งตามภูมิประเทศป่าเขาและวิ่งถนน) ในกิจกรรม "Amazean Jungle Trail 2022" โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมจัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ และยกระดับมาตรฐานเมืองท่องเที่ยวเมืองเบตง ในด้านกีฬาให้ไปสู่ระดับนานาชาติ เป็นหมุดหมายใหม่ให้นักกีฬาวิ่งเทรลจากทั่วโลกได้เดินทางมาร่วมการแข่งขัน เป็นการเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจให้กับจังหวัดชายแดนใต้ และได้ผลักดันการแข่งขัน Amazean Jungle Trail ให้เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันวิ่งเทรลนานาชาติระดับโลกในโอกาสต่อไป จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 - 8 พฤษภาคม 2565 ณ อ.เบตง จ.ยะลาโดย สนธ. ร่วมออกบูทประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดยะลาและกิจกรรมแจกของที่ระลึกให้กับนักวิ่งภายในงาน

นอกจากนี้ ในอำเภอเบตงยังมีการจัดกิจกรรม Batong Festival กิจกรรมแข่งขันยิงธนูโบราณ เทศกาลอาหารและของดีเมืองเบตง กิจกรรม วิ่ง เที่ยว ดื่ม กิน และเช็กอิน @เบตง ในห้วงเดียวกันอีกด้วย

#หรอยแรงแหล่งใต้
#Amazeanjungletrail2022
#Amazingthailand
#tatnarathiwat

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น