เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

23 กันยายน 2565

มูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ เปิดนวัตกรรม รับคณะพพร.ศึกษาดูงานโครงการพระราชดำริร.9


มูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ เปิดนวัตกรรมมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ เปิดประสบการณ์การทำงานตามแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและแก้ไขปัญหาทันตสาธารณสุขของประเทศ ให้กับผู้อบรมหลักสูตร พพร.เน้นพันธกิจสำคัญของมูลนิธิฯ คือการศึกษา ค้นคว้า และวิจัย ด้านคณะผู้ดูงานสุดปลื้มร่วมชื่นชมนวัตกรรมจากฝีมือคนไทยที่ได้มาตรฐานสากล

​นายวรวุฒิ กุลแก้ว เลขาธิการมูลนิธิทันตนวัตกรรม ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวในการต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากโครงการศึกษาอบรมหลักสูตร พัฒนาองค์ความรู้และเสริมสร้างเครือข่ายขับเคลื่อนการพัฒนาตามแนวพระราชดำริและปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พพร.) โดยสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.) จำนวน 62 คนที่มาเยี่ยมชมการดำเนินงานของมูลนิธิทันตนวัตกรรม ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ ชั้น 5 มูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ เมื่อเร็วๆ นี้ว่า ภารกิจสำคัญของมูลนิธิฯ คือการศึกษา ค้นคว้า และวิจัยเพื่อให้เกิดนวัตกรรมใหม่ในงานทันตกรรม


เลขาธิการมูลนิธิทันตนวัตกรรมกล่าวต่อว่า มูลนิธิฯ ได้รับการก่อตั้งขึ้นมาเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และแก้ไขสภาพปัญหาทันตสาธารณสุขในปัจจุบันของประเทศ ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

โดยหนึ่งในพันธกิจที่สำคัญของมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ คือการศึกษา ค้นคว้า และวิจัยเพื่อให้ได้มาซึ่งนวัตกรรม ซึ่งแบ่งออกเป็นการวิจัยและพัฒนาอาหารทางการแพทย์และเวชภัณฑ์ การวิจัยและพัฒนาเครื่องมือแพทย์ และงานวิจัยและพัฒนาด้านบริการทันตกรรม ที่ดำเนินการภายใต้ระบบคุณภาพ ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากล อาทิเช่น GHPs, HACCP, ISO 22000:2018, FSSC 22000 V.51 และมาตรฐาน HALAL

จากนั้นคณะ พพร. ได้เข้าเยี่ยมชม สถานที่ความสำคัญชองมูลนิธิฯ ได้แก่ พิพิธภัณฑ์ “ทันตราชกิจรำลึก” พิพิธภัณฑ์ที่รวมเรื่องราวและสิ่งของจัดแสดงเกี่ยวกับทันตกรรมของในหลวงรัชกาลที่ 9 นิทรรศการ “ทันตภักดี” นิทรรศการถาวรที่จัดแสดงโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในด้านทันตสาธารณสุข คลินิกทันตกรรมมูลนิธิทันตนวัตกรรม สาขาพระราม 9

 

ห้องปฏิบัติการวิจัยน้ำยาบ้วนปากจากหญ้าแฝก ผลงานวิจัยด้าน Medical Foods & Medical Devices โรงงานผลิตอาหารเจลลี่โภชนา ระบบฆ่าเชื้อแบบ UHT และโรงงานผลิตน้ำลายเทียม ระบบฆ่าเชื้อแบบ Retort

การเยี่ยมชมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากคณะผู้เข้าดูงานเป็นอย่างยิ่ง มีการซักถาม มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทำงาน และสืบสานการดำเนินงานโครงการต่าง ๆ ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ในด้านทันตสาธารณสุขที่ได้ทรงริเริ่มไว้ เพื่อที่จะนำงานวิจัยอาหารทางการแพทย์ เวชภัณฑ์ รวมถึงเครื่องมือแพทย์ ไปแก้ปัญหาให้กับประชาชน และให้เป็นที่รู้จักในระดับสากลในอนาคตต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น