เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

23 พฤษภาคม 2566

“ดีเจเปิ้ล–หัทยา”แชร์ประสบการณ์ทำศัลยกรรม Face Lock กระชากวัย 61 เผย...“รู้งี้ทำนานแล้ว”

          เคสใหม่มาแรง... News Release จาก..ธีรพร โดยคุณหมอชลธิศ ตัวจริงเรื่องศัลยกรรมใบหน้า ต้องคนนี้เลย  “หัทยา วงศ์กระจ่าง” ดีเจเปิ้ลแห่ง Smile Radio FM 98  น้องใหม่ที่เพิ่งตัดสินใจทำ Face Lock เพื่อแก้ไขปัญหา “หางตาตก”  ที่เผชิญมาตั้งแต่วัยเลข 4 เลข 5 แต่คิดเองว่ายังไม่ถึงเวลา…ยังไหวอยู่… รอสัก 65-70 ปีค่อยทำแล้วกัน!!!  

          แล้วอะไรทำให้ ดีเจมาดเท่ อย่างพี่เปิ้ล-หัทยา ตัดสินใจทำศัลยกรรม Face Lock ?

          “เราต้องรู้จุดบกพร่องของตัวเองนะ เวลาส่องกระจกก็เห็นว่า เราหางตาตกจริงๆ  ยิ่งอยู่ในวงการ ช่างแต่งหน้าก็จะทักว่า พี่เปิ้ลตาตกแล้วนะ เพื่อนๆ ทักเราก็มีข้ออ้างมาเรื่อยๆว่า  ฉันออกกำลังกาย ฉันบำรุงผิว ฉันพักผ่อน... ความจริงๆ คือ ไม่ค่อยกล้าเท่าไร..จนกระทั่งได้มาเจอกับคุณหมอชลธิศ ที่ธีรพร อีกครั้งเมื่อ 2-3 เดือนเลย คิดว่าเป็น “พรมลิขิตนะคะ555” เพราะรู้จักกันมาเกือบๆ 20 ปีแล้ว คุณหมอเคยแนะนำให้ทำตา แต่ตอนนั้นเรายังไม่อินเท่าไร 

            พรหมลิขิตที่ว่าคือทาง Smile Radio 98 FM  จัดคอนเสิร์ต “ที่สุดของเพลงแจ้” ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ตั้งใจเข้ามาคุยงาน แต่พอเจอกันคุยงานได้แป๊บเดียว  คุณหมอบอก ต้องทำแล้วนะ ตาพี่เปิ้ลตกมาก แล้วคุณหมอก็เอาไม้จิ้มฟัน(วิเศษ) มาจิ้มๆ ทำให้เราดูแล้วบอกว่าทำ Face Lock ดึงแค่นิดเดียว ทำแล้วหน้าจะเด็กลง ริ้วรอยต่างๆ จะหายไป และโหง้วเฮ้งจะดีขึ้นด้วย...เราก็เริ่มสนใจนะเพราะก่อนหน้านี้ก็ศึกษาข้อมูลมาพอสมควร  พอเจอคุณหมอ ทำให้เรา “มั่นใจขึ้น “ พอดีช่วงหยุดสงกรานต์ก็คิดว่า..เอาทำก็ทำ แล้วก็ทำนัดมาทำเลยค่ะ

พี่เปิ้ลเล่าถึงวันนัด “วันแรกคุณหมอนัดมาให้วิตามินบำรุงผิว ผ่านสายเหมือนให้น้ำเกลือ แล้วก็กลับบ้านไปพักผ่อน อีกวันนัดมาทำ.. ก่อนผ่าตัดจะมีการตรวจเลือด ตรวจร่างกาย พอเข้าห้องผ่าตัดคุณหมอพร้อมทีมแพทย์งานจะอธิบายให้ฟังเกี่ยวกับวิธีการดึงหน้า ด้วยเทคนิค Face Lock ซึ่งเป็นเทคนิคที่คุณหมอศึกษาคิดค้นและทำมานานกว่า 30 ปีแล้ว สำหรับพี่เปิ้ลคุณหมอบอกว่า เป็น Face Lock แบบ Mini Lock ทำสองจุด คือ Face Lock ช่วงบนเพื่อแก้ปัญหาเรื่องตาตก และFace Lock ช่วงล่างเพื่อยกกระชับรูปหน้าที่หย่อนคล้อยให้กลับมาเต่งตึงไร้ริ้วรอยอีกครั้ง -----ฟังๆ ไปได้สักพักก็เคลิ้มหลับไปเลย ตื่นมาอีกทีเสร็จเรียบร้อย มีผ้าพันแผลรอบๆ หน้าแต่ไม่เจ็บเลยค่ะ

            ตื่นเช้ามาหน้าจะตึงๆ  คุณหมอแนะนำว่าให้ใช้ชีวิตปกติอย่านอนเยอะ ... วันแรกก็มาทำงานจัดรายการได้ปกติ ช่วงเย็นมาล้างแผลแล้วเอาผ้าออกได้  ---- ช่วงอาทิตย์แรกหน้าอาจจะยังไม่เข้าที่เท่าไร  คุณหมอแนะนำว่าให้ออกกำลังกายให้เหงื่อออกเยอะๆ เพื่อให้การหมุนเวียนของเลือดดีจะไม่บวม  ก็ทำตามที่คุณหมอแนะนำตลอด”

            ผ่านไป 2 สัปดาห์พี่เปิ้ลบอกว่าออกไปงาน เริ่มมีคนทักว่า ไปทำอะไรมา หน้าเด็กลง หน้าสดใสเลย...แต่ไม่มีใครรู้ว่าพี่เปิ้ลไปทำศัลยกรรมมา เพราะมองไม่เห็นแผล หน้าก็ไม่บวมช้ำ จนต้องเฉลยว่า ไปทำ Face Lock มาเพราะมีปัญหาตาตก 

           “เพื่อนที่สนิทกันถามว่าเปิ้ลไปทำแล้วเหรอ เราก็บอกว่า” ใช่ทำแล้ว”  เพื่อนบอกว่า เออ...หมอทำจมูกสวยดี ฮา...เลยจ้า” เรื่องนี้คุณหมออธิบายว่า การทำ Face Lock ทำให้ใบหน้ากระชับขึ้น ผิวที่เคยหย่อนคล้อยก็กลับมาเต่งตึง ริ้วรอยที่เคยมีก็จางลง ทำให้เห็นทรงจมูกชัดเจนขึ้น หน้าจึงมิติมากขึ้น 

            หลังจากทำศัลยกรรม Face Lock ของพี่เปิ้ลครบหนึ่งเดือนมีความเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง ?

        “มีคนทักมากขึ้นว่า หน้าดูเด็กลง แต่ส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าเราทำอะไรมา เพราะหน้าเราเหมือนเดิม แต่ใบหน้าชัดขึ้น ช่างแต่งหน้าก็แต่งหน้าเราง่ายขึ้น นอกจากล็อคหน้าให้กระชับเต่งตึง คอเราที่เคยเหี่ยวก็ดีขึ้นตามที่คุณหมอบอกไว้เลยว่า ทำแค่ 2 จุดนี้กระชับได้ทั้งหน้าและคอเลย

        แต่ที่เซอร์ไพรส์มากคือ  ปกติสายตายาวต้องใส่แว่นทุกวัน จนกดสันจมูกเป็นรอย แต่หลังจากทำ  Face Lock เราลืมใส่แว่นไปเลย พอนึกได้ถึงหยิบมาใส่  ซึ่งก่อนทำถ้าขับรถออกมาแล้วลืมใส่แว่น วันนั้นจัดรายการวิทยุไม่มีความสุขเลย เราต้องเลือกเพลงในคอมพิวเตอร์ ...แต่ตอนนี้จะใส่ก็ได้ไม่ใส่ก็ได้ เหมือนสายตาดีขึ้น ดูสว่างขึ้นดีกับสุขภาพและการใช้ชีวิตมากๆ ค่ะ”

           เรื่องนี้คุณหมอชลธิศก็บอกเช่นกันว่า เวลาหนังตาตก จะถ่วงลงมาปิดตา และมีน้ำตาแฉะที่หางตาทำให้ไม่สบายตา พอดึงหน้าขึ้น หางตาชี้ขึ้น ตาเราจึงสว่างขึ้น ...

             นอกจากนี้พี่เปิ้ลได้โชว์รอยแผลผ่าตัด แต่มองไม่เห็นรอยแผลเลย ผิวเนียนกริ๊บ..เจ้าตัวถึงกับบอกว่า  “รู้งี้ทำมาต้องนานแล้วนะ แต่ก็ยังไม่สายเกินไปนะ ตอนนี้พี่เปิ้ลอายุ 61 ปีทำแล้วหางตาไม่ตก รูปหน้าเรียวขึ้น รอยตีนกาก็หายไป  ตอนนี้ยิ้มสไมล์ได้สบายใจไม่ต้องกลัวตีนกามาเกาะเลยค่ะ

              สุดท้ายพี่เปิ้ล ยังฝากถึงสาวๆ ที่ยังกล้าๆ กลัวๆเหมือนพี่เปิ้ลว่า ถ้ามีปัญหารีบปรึกษาก่อนค่ะ ตอนนี้นอกจากหางตาตก ก็ยังมีเรื่องกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงอีก เพราะยุคนี้เราจ้องกันแต่หน้าจอทั้งวันทำให้มีปัญหากันมากขึ้น การทำศัลยกรรมดึงหน้าไม่ต้องรอจนถึงอายุ 70-80 ปีค่อยมาทำนะคะ ทำเร็วสวยเร็ว แผลเล็กด้วยค่ะ ถ้าปล่อยไว้นานๆ ผิวหนังหย่อนคล้อยมาก ต้องดึงมาก แผลก็จะยาว แต่ถ้ามาทำเร็ว ก็จะสามารถล็อคอายุใบหน้าไว้นาน สมชื่อ Face Lock  เลยค่ะ

      มีปัญหาต้องการปรึกษาติดต่อได้ที่ 02-026-3265  ,FB:Teeraporn Clinic โดยคุณหมอชลธิศ และLine :@Teeraporn  Clinic

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น