เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

17 ธันวาคม 2566

เคล็ดลับความอร่อยกว่า 30 ปี ร้านครัวเสรีภูเก็ต ณ บางมะรวน

ร้านครัวเสรีภูเก็ต ณ บางมะรวน ร้านเปิดใหม่ล่าสุด (ย้ายจากสาขาสามกอง) ผ่านร้อนผ่านหนาวสืบทอดสูตรเก่าแก่ที่ส่งต่อกันมาอย่างพิถีพิถัน และอยู่มายาวนานจนเรียกได้ว่ากลายเป็นรสชาติของท้องถิ่นไปแล้ว ยากให้ทุกคนได้มาลองทานด้วยกัน

Toptotravel
มีโอกาสไปทานอาหาร  ร้านเพิ่งเปิดใหม่ได้ 11 วัน แต่ความคึกคักที่คุ้นเคยกลับไม่เปลี่ยนไปเลยจากเดิมย้ายจากร้านเก่าแก่ย่านสามกอง ภูเก็ต แห่งนี้มีลูกค้าเยอะ ขนาดทำให้ถนนหน้าร้านนเป็นจุดเดียวในจังหวัดภูเก็ตที่การจราจรติดขัด  ถ้าใครได้โอกาสไปเยือนจังหวัดภูเก็ต จุดหมายหรือทางผ่านก็มักไม่พลาดไปเยือนแน่ๆ 





ร้านอาหารพื้นเมืองเก่าแก่แห่งภูเก็ต บรรยากาศภายในร้านที่น่ารักมาก ห้องโถงเพดานสูงโปร่ง  เป็นร้าน
อาหารที่มืชื่อเสียงในหมู่ชาวภูเก็ต จากประสบการณ์เรื่องการทำอาหารจากวัตถุดิบ สดใหม่ พิถีพิถันเมนูเด็ดที่มีแค่เจ้าถิ่นเท่านั้นที่จะรู้จัก ที่นี่เค้าคัดวัตถุดิบ ใช้ของดี ของสดจริงทุกวัน เป็นเคล็ดลับความอร่อยอย่างไรที่ทำให้ร้านครัวเสรีภูเก็ต ณ บางมะรวน มีความแตกต่าง และขายดีจนถึงทุกวันนี้


ที่มาของชื่อร้านครัวเสรีภูเก็ตในวันนี้  ทีมงาน Toptotravel ได้รับเกียรติจาก คุณเสรี และ คุณโสภา คงชัย  เจ้าของร้าน ได้เล่าให้ฟังว่าจุดเริ่มต้นของร้าน ความหลากหลายของอาหารในจังหวัดภูเก็ต มีเยอะมาก ตั้งแต่อาหารพื้นบ้านแล้วก็อาหารที่เราปรุงแต่ง คิดค้นสูตรขึ้นมาในแต่ละเมนูที่มีการปรับเปลี่ยนจากรุ่นสู่รุ่น มีการพัฒนาต่อยอดโดยการนำวัตถุดิบท้องถิ่นมารังสรรค์ในเมนูต่าง ๆ

 คุณเสรี และ คุณโสภา คงชัย  เจ้าของร้าน 

ย้อนไปสามสิบปีก่อน  ผมเป็นแค่คนธรรมดาทั่วไป มันเริ่มต้นจากผมเป็นคนชอบตระเวนชิม จนการหาของกินกลายมาเป็นมีความสุขและรักในการปรุงอาหารโดย เล็งเห็นขั้นตอนการผลิตและการปรุงรสชาติ การตกแต่งร้านอาหารที่มีหน้าร้านและมีครัวเต็มรูปแบบการบริหารวัตตถุดิบ คุณภาพของอาหารเป็นเรื่องที่สำคัญ เรามีวัตถุดิบที่โดดเด่นของของภูเก็ต  ปลาสด กุ้งขนาดกำลังกิน โดยมีเมนูอาหารที่มีคุณภาพในระดับที่หากินใน ภูเก็ต ได้ไม่ยาก  ‍ถ้าพูดถึงร้านอาหารอาหารท้องถิ่น ในจังหวัดภูเก็ต คงมีไม่กี่ร้าน หนึ่งในนั้นที่เป็นตัวเลือกให้ใครๆ นึกถึงคงไม่พ้นร้านอาหารครัวเสรี 









ค่อ ร้านครัวเสรีภูเก็ต นข้างมีชื่อเสียงโด่งดัง จุดเริ่มต้นเริ่มตั้งแต่การเลือก คัดสรรค์วัตถุดิบ แต่ยืนหยัดมาได้นานกว่าสิบปี ทางร้านปรุงรสชาติเดียวกันติดต่อกันมานานถึง 30 ปี คงต้องอาศัยรสมือที่คงที่ รสชาติที่อร่อยในการมัดใจลูกค้าประจำคนท้องถิ่น ตลอดจนความเอาใจใส่ในเรื่องความสดใหม่ของวัตถุดิบ ที่ผ่านการคัดสรรมาโดยเฉพาะ กลายเป็นร้านที่มีชื่อเสียงในภูเก็ต และในหมู่นักท่องเที่ยว เป็นร้านเล็กๆ แต่มีเมนูเด็ดที่มีแค่เจ้าถิ่นเท่านั้นที่จะรู้จัก อีกหนึ่งเมนูไฮท์ไลท์  น้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเฉพาะของทางร้าน และที่ไม่ควรพลาดเลยกับเมนู ปลากระพงธรรมชาติ ปลาเก๋า และอาหารทะเลสด ต้องปลาครัวเสรีภูเก็ต ณ บางมะรวน 






ร้านครัวเสรีมีจุดเด่น :
รสชาติกลมกล่อม ทำอาหารจากปลาตัวใหญ่ เช่น แกงพริก แกงส้ม ปลาทอดขมิ้น หมูคัวเกลือ ปลาต้มเผือก แกงส้มปลากะพงหรือปลาเก๋า ใส่โชนยอดมะพร้าวอ่อน หมูสามชั้นคั่วเกลือ กุ้งมะขาม ผัดผักลิ้นห่าน เกี้ยนทอด เป็นต้น  

ตบท้ายด้วยของหวานพื้นบ้านของภูเก็ต โอ้วเอ๋ว หารับประทานจากที่ไหนไม่ได้นอกจากที่นี่ 

 โอ้วเอ๋ว  ร้านครัวเสรีภูเก็ต ณ บางมะรวน

ครัวเสรีภูเก็ต ณ บางมะรวน เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30 น. ถึงเวลา 21.00 น.
พิกัด https://maps.app.goo.gl/nm6WA99MSM2PJZJJ7

หรือโทรสั่งอาหารล่วงหน้าได้ที่ เบอร์โทร 0815380159


การเดินทาง… ท่องเที่ยว กรุงเทพ - จังหวัดภูเก็ต
ขอขอบคุณ  รถยนต์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ 2.0L Bi-Turbo รุ่น Titanium+ 4×4

#ครัวเสรีภูเก็ตณบางมะรวน #ครัวเสรีภูเก็ต #บางมะรวน #อาหารอร่อยภูเก็ต
#ชัญญ่าว่าดี #phuketthailand #toptotravel #NextGenEverest #FordEverest
#fordeverest2023 #wefiethailand


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น