เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

17 กุมภาพันธ์ 2567

เที่ยวพระราชวังเคียงบกกุง เดินช้อปปิ้งย่านชิคๆ

Gyeongbokgung Palace, 경복궁

วันนี้ตื่นแต่เช้า เที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง ง่าย ๆ ไม่ยากอย่างที่คิด มาเที่ยวพระราชวังวังเคียงบกกุง Gyeongbokgung Palace เป็นพระราชวังที่ใหญ่ที่สุดในเมือง เป็นพระราชวังแห่งแรกของราชวงศ์โชซอน  ถ้าใครไปโซลแล้วเรียกได้ว่าเป็นที่เที่ยวยอดฮิตห้ามพลาดเลย นั่งรถไฟใต้ดินสายสีส้มมาลงที่สถานี Gyeongbokgung สถานีนี้จะอยู่ใกล้กับประตูทางเข้ามากที่สุด พอขึ้นมาจากสถานีแล้วเดินตรงมาอีกนิดนึงก็เห็นทางเข้าวังเลย มาแต่เช้า นักท่องเที่ยวก็ยังไม่เยอะมาก แต่ก็ดูเหมือนจะเยอะกว่าทุกที่ที่ไปเที่ยวมา วันนี้ฟ้าเปิดไม่มีเมฆซักก้อนเลย อากาศดีมาก แต่ก็หนาวมากเหมือนกัน อุณหภูมิตอนเช้าๆนี่เลขตัวเดียวเลย แค่ทางเข้าก็ดูยิ่งใหญ่อลังการแล้ว ตอนที่ไปเข้าชมฟรี ไม่ต้องเสียตังค์ ไม่แน่ใจว่าเป็นวันหยุดช่วงตรุษจีน เพราะปกติจะมีค่าเข้าชมคนละประมาณ 3,000 วอนค่ะ




อีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญ 'Gyeongbokgung Palace' หรือเรียกสั้นๆ ว่าคยองบกกุง ทำให้ได้ซึมซับและรู้จัก วัฒนธรรม วิถีชีวิตของชาวเกาหลีมากยิ่งขึ้น ซึ่งภายในบริเวณแห่งนี้ ยังมีพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติและพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านเกาหลี ซึ่งเต็มไปด้วยแหล่งวัฒนธรรม ย้อนเวลาไปเดินเล่นชมความสวยงามของ พระราชวังคยองบกกุง (Gyeongbokgung Palace, 경복궁) ในกรุงโซลกันวันหยุดช่วงตรุษจีน เดินเล่นแถบซอชน ใกล้กับพระราชวังเคียงบกกุงทั้งอร่อยและบรรยากาศดีทางเดินตามตามแนวบ้านเรือนสไตล์ฮานกที่ยังคงรักษาสถาปัตยกรรมที่มีเสน่ห์ของพวกเขาอยู่ และมักจะดึงสายตาของเราให้ต้องหันมองทางซ้ายทางขวาเสมอ เพราะว่ามีร้านอาหารและคาเฟ่ในหมู่บ้านฮานกมีมากมาย แต่หนึ่งในนั้นเป็นคาเฟ่ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในโลกโซเชี่ยล เดินเล่นเพื่อเช็คดูว่ามันเหมือนกับที่โฆษณาไว้ไหม






 “เคียงบกกุง” หมายถึง พระราชวังแห่งพรที่มีแสงสว่าง ภายในบริเวณของพระราชวังแห่งนี้มีสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจดังนี้คือ “พระที่นั่งคึนจองวอง (Geunjeongjeon)”และ “ศาลาเคียงฮวยรู (Hyangwonjeong)” ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณสระน้ำ มีทัศนียภาพที่สวยงามมาก และรอบๆ บริเวณตรงประตูจอนชุลมุน จะสามารถเดินผ่านไปถึงถนนซัมจองดองกิล ยังมีร้านขายชุดฮันบกอันเก่าแก่ให้ได้เลือกชม รวมไปถึงหอศิลป์ต่างๆและทำเนียบชองวาแด เมื่อเดินไปรอบๆจะพบส่วนหย่อมที่ให้ความรู้สึกร่มรื่น นอกจากนี้ภายในพระราชวังยังมีพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ (National Palace Museum of Korea) ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของประตูฮึงรแยมุน (Heungnyemun Gate) กับพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติ (National Folk Museum) ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกในพื้นที่พระราชวังเคียงบกกุง (Hyangwonjeong) อีกด้วย





การเดินท่องเที่ยวภายในบริเวณพระราชวัง จะทำให้ได้ซึมซับและรู้จัก วัฒนธรรม วิถีชีวิตของชาวเกาหลีมากยิ่งขึ้น ซึ่งภายในบริเวณแห่งนี้ ยังมีพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติและพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านเกาหลี ซึ่งเต็มไปด้วยแหล่งวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์แห่งความภาคภูมิใจของคนเกาหลี 







การเดินทางไปยังพระราชวังเคียงบกกุง เราเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน Line 1 ไปสถานี Jongmo3(sam)-ga เพื่อเปลี่ยนสายไปยัง Line 3 ลงสถานี Gyeongbokgung ทางออก 5 จากนั้นเดินตรงไปอีก 100 เมตรก็จะถึงประตูทางเข้าพระราชวัง (แนะนำให้ลงที่สถานีนี้เพราะใกล้)

#trueworld #trueworldtravel #ทรูเวิลด์ #Jjimdak #toptotravel #GyeongbokgungPalace #seoulkorea #เกาหลี #ทัวร์เกาหลี #korea #เกาหลี #รีวิวเกาหลี #เที่ยวเกาหลี #Toptotravel

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น