เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

11 เมษายน 2567

มาสด้าเปิดโอกาสนักกอล์ฟเยาวชนไทยไปอเมริกาก้าวแรกสู่การเป็นโปรกอล์ฟ

ผ่านการแข่งขัน MAZDA AJGA ทัวร์นาเมนต์ระดับโลก จัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 11 เมษายน 2567 – มาสด้าแบรนด์รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นที่ยึดมั่นในการขับเคลื่อนวิถีชีวิตของผู้คนให้มีความสุข ร่วมมือกับ The Agency Recruiter เอเจนซี่ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดหาทุนการศึกษาด้านกีฬาให้เยาวชนจากทั่วโลกได้มีโอกาสเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยนำลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขัน American Junior Golf Association (AJGA) ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์กอล์ฟสำหรับเยาวชนมาจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยที่สนใจกีฬากอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อก้าวสู่การเป็นโปรกอล์ฟมืออาชีพในอนาคต พร้อมโอกาสในการรับทุนการศึกษาจากโรงเรียนและมหาวิทยาลัยชื่อดังในประเทศสหรัฐอเมริกา ถือเป็นการจุดประกายความฝันครั้งสำคัญของเยาวชนไทยสำหรับการก้าวไปสู่ทัวร์นาเมนต์กอล์ฟระดับโลก

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือที่เกิดขึ้นครั้งนี้ อยู่ภายใต้โครงการ “MAZDA AJGA THAILAND JUNIOR CHAMPIONSHIP 2024” จัดขึ้นเพื่อสร้างโอกาสและเป็นการจุดประกายให้กับนักกอล์ฟทั้งเยาวชนชายและเยาวชนหญิง ได้มีโอกาสก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพมากที่สุด โดยเฉพาะผู้ที่ชนะเลิศจากการแข่งขันในครั้งนี้จะคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันกอล์ฟในทัวร์นาเมนต์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาทันที ซึ่งการเดินทางไปเล่นที่สหรัฐอเมริกาจะมีโค้ชจากโรงเรียนชื่อดังและมหาวิทยาลัยชั้นนำมาคอยสังเกตุการณ์ทักษะฝีมือการเล่นของแต่ละบุคคลคน หรืออาจได้รับการเสนอทุนการศึกษาเพื่อปูทางก้าวสู่เส้นทางการเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพในโอกาสต่อไป

โครงการ AJGA ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2521 เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรและอุทิศตนเพื่อการเติบโตโดยรวม เพื่อการพัฒนาของเยาวชนชายและหญิง ที่ปรารถนาจะได้รับทุนการศึกษาจากวิทยาลัยกอล์ฟจูเนียร์ ผ่านการแข่งขัน AJGA โดยได้รับการพิจารณาจากผู้นำในอุตสาหกรรมกอล์ฟให้เป็นสมาคมกอล์ฟจูเนียร์ชั้นนำของโลก ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญในการจัดอันดับแร็งค์กิ้งของนักกอล์ฟสมัครเล่นระดับเยาวชน ที่สร้างโปรกอล์ฟระดับโลกขึ้นมาประดับวงการและประสบความสำเร็จจนสร้างชื่อเสียงเงินทองมาแล้วมากมาย และยังคงโลดแล่นอยู่ในทัวร์ต่าง ๆ ทั้ง PGA Tour, LPGA Tour หรือยูโรเปี้ยน ทัวร์ อาทิเช่น Tiger Woods, Phil Mickelson, Jordan Spieth, Rickie Fowler, Nelly Korda หรือ Lexi Thompson หรือแม้กระทั่งโปรกอล์ฟหญิงขวัญใจชาวไทยก็ผ่านการแข่งขันในทัวร์นี้มาแล้วทั้งสิ้น อาทิ โปรแพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ, โปรสองพี่น้อง โปรโม โมรียา จุฑานุกาล, โปรเมย์ อารียา จุฑานุกาล เป็นต้น

การจัดการแข่งขัน MAZDA AJGA THAILAND CHAMPIONSHIP 2024 ที่กำลังจะขึ้นในครั้งนี้ นับเป็นการจัดการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งตลอดเวลากว่า 46 ปี ที่ผ่านมา ทัวร์นาเม้นต์ดังกล่าวส่วนมากจะจัดถูกขึ้นเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกา หรือมีบางครั้งไปจัดที่ประเทศจีน โดยมีเยาวชนจากทั่วโลกเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน วันนี้ นับเป็นโอกาสสำคัญสำหรับเยาวชนไทยที่ทางมาสด้าได้ตระหนักถึงการสร้างสรรสังคมที่ยั่งยืน โดยความร่วมมือระหว่างพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันขึ้นในครั้งนี้ คือ มาสด้า โรเล็กซ์ อาดิดาส และเทเลอร์เมด โดยทางมาสด้าจะเปิดรับสมัครเยาวชนไทยทั้งชายและหญิงจากทั่วประเทศ โดยการคัดเลือกเยาวชนนักกอล์ฟ ประเภทชาย 6 คน และประเภทหญิงอีก 6 คน รวม 12 คน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกับทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย มีนักกอล์ฟที่เดินทางมาจากทั่วโลกเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ทั้งหมด 132 คน โดยการแข่งขันในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคม 2567 ณ สนามกอล์ฟ Lotus Valley Golf Resort จังหวัดฉะเชิงเทรา

สำหรับการคัดเลือกเยาวชนเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ มาสด้าได้มอบสิทธิพิเศษให้กับคนไทยทั้งประเทศโดยไม่ได้จำกัดเฉพาะลูกค้าหรือครอบครัวมาสด้าเท่านั้น เปิดโอกาสให้คนไทยที่มีลูกหลานที่สนใจในกีฬากอล์ฟ และมีอายุอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนดได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน โดยสามารถกรอกประวัติข้อมูลส่วนบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งของผู้ปกครองและของนักกอล์ฟ ด้วยการลงทะเบียนผ่านการสแกน QR Code ที่แนบมา หรือจะเดินทางไปที่โชว์รูมมาสด้าใกล้บ้านทั่วประเทศ โดยจะเปิดรับสมัครในระหว่างวันที่ 11 – 22 เมษายน 2567 นี้เท่านั้น และไม่เสียค่าใช้จ่ายในการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ และผู้ที่มีคุณสมบัติผ่านการคัดเลือกสามารถลงทำการแข่งขันในทัวร์นาเม้นต์นี้ได้ทันที โดยจะทำการประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับสิทธิ์เพื่อลงทำการแข่งขันในวันที่ 24 เมษายน 2567 ผ่านทางเว็บไซต์ www.mazda.co.th และ Facebook: MazdaThailandOfficial ซึ่งผู้ที่ชนะเลิศการแข่งขันจะได้สิทธิ์ไปเข้าร่วมการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาโดยไม่ต้องผ่านรอบคัดเลือก

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ถือเป็นการเปิดโอกาสครั้งสำคัญสำหรับเยาวชนไทย ที่ทางมาสด้าได้สิทธิ์จากทัวร์นาเมนต์กอล์ฟเยาวชนชื่อดังระดับโลกมาจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย สำหรับแบรนด์มาสด้าเรามีความเชื่อในคุณค่าของการ uplift ประสบการณ์การใช้ชีวิต มีจิตวิญญาณความเป็นนักสู้ Challenger Spirit ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคและกล้าที่จะลุกขึ้นสู้ เสมือนกับการเป็นนักกีฬาที่ต้องมีความขยันอดทน หมั่นฝึกฝนทักษะ มีความมานะอุตสาหะ ต่อสู้กับตนเองและสภาพแวดล้อม เพื่อก้าวสู่ความสำเร็จในอนาคตต่อยอดไปจนถึงการเล่นกอล์ฟระดับอาชีพ”

สำหรับกำหนดการจัดการแข่งขัน MAZDA AJGA THAILAND JUNIOR CHAMPIONSHIP 2024 จะมีด้วยกันทั้งหมด 2 ครั้ง และ 2 สนาม โดยสนามแรกจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคม 2567 ที่สนามกอล์ฟ Lotus Valley Golf Resort จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีนักกอล์ฟเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 132 คน ส่วนสนามที่ 2 เตรียมจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2567 ส่วนสถานที่จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป ซึ่งการคัดเลือกสำหรับสนามที่ 2 ทางมาสด้าและพันธมิตรยังคงได้สิทธิ์ในการจัดการแข่งขัน โดยจะเปิดโอกาสให้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันเฉพาะลูกค้าเจ้าของรถยนต์มาสด้าและสมาชิกครอบครัวมาสด้าเท่านั้น ที่มีเยาวชนอายุระหว่าง 12-19 ปี ซึ่งมีความใฝ่ฝันอยากเดินทางสู่การเป็นโปรกอล์ฟ โดยเตรียมจัดการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักกอล์ฟเยาวชนขึ้นในเดือนกันยายน 2567 เพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟที่ทำผลงานดีที่สุด จำนวน 24 คน เป็นเยาวชนชาย 12 คน และเยาวชนหญิงอีก 12 คน เข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย โดยลูกค้ามาสด้าที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.mazda.co.th หรือสอบถามได้ที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ หรือมาสด้าสปีดไลน์ 0-2030-5666

“หัวใจหลักสำคัญของโครงการนี้ คือ Customer Experience Management (CXM) ที่มาสด้าพร้อมเอาใจใส่ดูแลลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น สร้างประสบการณ์ลูกค้าและมอบสิทธิประโยชน์ควบคู่กับบริหารคุณค่าแบรนด์ให้ยั่งยืนด้วย Brand Value Management (BVM) ตามปณิธานในการยกระดับและเติมพลังให้กับผู้คนผ่านประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับ ด้วยการผลักดันและส่งเสริมให้เยาวชนที่สนใจบนเส้นทางอาชีพในกีฬากอล์ฟ ได้มีโอกาสสานฝันของตัวเองให้ใกล้เป้าหมายมากยิ่งขึ้น สิ่งสำคัญ คือ การสะสมประสบการณ์ที่ได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ระดับสากล ซึ่งจะหาไม่ได้ง่าย ๆ แต่วันนี้ มาสด้าได้นำมาให้เยาวชนไทยได้สัมผัสและเปิดโอกาสให้เยาวชนทุกคนได้เดินตามความฝันของตนเอง” นายธีร์ กล่าวเสริม

ทั้งนี้ มาสด้ายังคงสร้างสรรค์ยนตรกรรมด้วยจิตวิญญาณและความมุ่งมั่นที่เชื่อในความต่าง เพื่อเติมเต็มชีวิตที่ดีขึ้นของลูกค้าในทุกๆ ด้าน ดังนั้น รถยนต์มาสด้าจึงเป็นมากกว่าแค่ยานพาหนะที่พาคุณไปสู่จุดหมาย แต่มาสด้ายังคงเชื่อมั่นในพลังของรถยนต์ว่า จะสร้างความรัก ความผูกพัน ความสุข ความสนุกสนาน และความมีชีวิตชีวาให้แก่ผู้ที่รักในการขับขี่ได้ไม่รู้จบ มาสด้าเชื่อว่าในทุกช่วงเวลาที่เราเดินไปพร้อมกัน ทุกลมหายใจจะพาคุณเติบโตและไปได้ไกลกว่า พร้อมออกเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้ออกไปค้นพบโลกกว้างในอีกหลากหลายแง่มุม และส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้กันและกัน มาสด้าพร้อมจะก้าวไปกับคุณในทุกเส้นทาง เพื่อก้าวสู่วันพรุ่งนี้และอนาคตที่สดใสขับเคลื่อนชีวิตไปด้วยกันให้ไกลกว่าเดิม FEEL THE DRIVE

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น