เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

13 พฤษภาคม 2567

กรมการท่องเที่ยว เตรียมบุกเมืองคานส์ หวังดึงผู้สร้างยุโรปถ่ายหนังในไทย


กรมการท่องเที่ยว (DOT) โดยกองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ (TFO Thailand Film Office) มีกำหนดเข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 77 (Cannes Film Festival 2024) ณ เมืองคานส์ สาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 14 – 25 พฤษภาคม 2567



การเข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ กรมการท่องเที่ยวได้บูรณาการความร่วมมือกับกระทรวงวัฒนธรรม ออกคูหานิทรรศการในนามทีมประเทศไทย “Content Thailand” ภายใน Village International ขนาด 100 ตารางเมตร เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ไทยให้เป็นที่รู้จักในเวทีสากล พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์เชิญชวนกองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศให้เข้ามาลงทุนถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น และเป็นพื้นที่ในการพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลทางธุรกิจกับคู่ค้าและพันธมิตรต่างชาติอีกด้วย

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า “ในปีนี้การตกแต่งคูหานิทรรศการประเทศไทย เน้นการนำเสนอความสวยงามของสถานที่ธรรมชาติทางทะเล ภูเขา และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ที่มีความสวยงามและโดดเด่นด้านอัตลักษณ์ความเป็นไทย โดยในระหว่างการเข้าร่วมงาน ภายในคูหาประเทศไทยจะมีการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์หลากหลายรูปแบบ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจในการเชิญชวนผู้เข้าร่วมงานจากประเทศต่างๆ ให้เข้ามาเยี่ยมชมความสวยงามของคูหาประเทศไทย ทำให้เกิดการเข้ามาพูดคุย เจรจาต่อยอดในเชิงธุรกิจมากยิ่งขึ้น”

อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กล่าวเพิ่มเติมว่า “กรมการท่องเที่ยวได้นำสื่อประชาสัมพันธ์หลากหลายรูปแบบมาเผยแพร่ภายในงาน อาทิ หนังสือภาพ โบวชัวร์แผ่นพับประชาสัมพันธ์ รวมถึงข้อมูลในรูปแบบ Interactive ผ่านระบบจอ Touch Screen รวมทั้งได้มีการนำข้อมูลภาพถ่ายและคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา มาแสดงผ่านระบบ ซึ่งถือเป็นก้าวแรกของจังหวัดนครราชสีมาที่ได้มีโอกาสเผยแพร่ข้อมูลโลเคชั่นของจังหวัด ในงานเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลกอีกด้วย

การเข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์ฯ เมืองคานส์ครั้งนี้ กรมการท่องเที่ยวตั้งเป้ารายได้จากคณะถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ โดยเฉพาะจากภูมิภาคยุโรป จำนวนมากกว่า 1,500 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ สร้างงานให้กับทีมงานชาวไทยในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง รวมทั้งประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของไทยออกสู่สายตาผู้ชมภาพยนตร์ต่อไป”

ข้อมูลการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย กองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ (TFO Thailand Film Office) https://sites.google.com/tfo.dot.go.th/filmingthailand-th

Facebook: TFO Thailand Film Office

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น