เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

08 กุมภาพันธ์ 2561

คนดังระดับโลกร่วมฉลองเปิด Leica Gallery Bangkok แห่งที่ 19 ของโลก

“Leica Gallery Bangkok”
พื้นที่แห่งโอกาสภาพถ่ายคนไทยนำเสนอไปสู่สายตาชาวโลก


นับเป็นพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จ
ไปร่วมในงานฉลองเปิด “ไลก้า แกลเลอรี แบงค็อก” แห่งที่ 19 ของโลก เป็นแห่งล่าสุด โดย บริษัท เอลิส ไพรเวต จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย “ไลก้า” แบรนด์กล้องคลาสสิกระดับโลก ที่ออกแบบในคอนเซ็ปต์สุดโก้ แรงบันดาลใจจากลายไทย “กระจัง” มาดีไซน์เป็นแกลเลอรีแห่งนี้ในรูปแบบหนึ่งเดียวในโลก เพื่อต้อนรับผลงานของศิลปินช่างภาพทั้งต่างชาติและชาวไทยมาให้ชมกันตลอดทั้งปี โดยงานนี้
มีเหล่าคนดังระดับโลก อาทิ คุณคาริน เรฮ์น-เคาฟมัน ผู้ก่อตั้งไลก้า แกลเลอรี, คุณนิค อุท ช่างภาพระดับโลกชาวเวียดนาม-อเมริกัน บินตรงมาร่วมฉลอง พร้อมกับเซเลบรักการถ่ายภาพที่มาร่วมอวดไลก้าโมเดลคู่กาย ไม่ว่าจะเป็น ชาญ ศรีวิกรม์, กรกฎ  ศรีวิกรม์,  พิมพิศา จิราธิวัฒน์, ม.ล.ศิศิรา ดิศกุล, ปาลาวี บุนนาค, ทิพนันท์ ศรีเฟื่องฟุ้ง, พรพจน์  กาญจนหัตถกิจ, ชัชวาล จันทโชติบุตร, พัชทรี ภักดีบุตร, มสธร เห็นใจชน,  ทิพย์วิภา ศรีวิกรม์, สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง, ธารณ         ลิปตพัลลภ, ดิษยา สรไกรกิติกูล, จิตติมา วรรธนะสิน ฯลฯ มาร่วมเปิดแกลเลอรีแห่งนี้กันอย่างอบอุ่น ณ ไลก้า แกลเลอรี แบงค็อก ชั้น 2 ศูนย์การเกษร วิลเลจ ราชประสงค์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จ
ไปร่วมในงานฉลองเปิด “ไลก้า แกลเลอรี แบงค็อก” แห่งที่ 19 ของโลก



คุณดนัย สรไกรกิติกูล กรรมการผู้จัดการ แห่งเอลิสฯ เล่าถึงการเปิดไลก้า แกลเลอรี แบงค็อก แห่งนี้ว่า “ทางเอลิสฯ ได้เข้ามาดูแลแบรนด์ไลก้าในประเทศไทย เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับที่ดีจาก
ผู้ใช้ไลก้าเดิม รวมทั้งกลุ่มใหม่ๆ ที่ให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการขอบคุณผู้ใช้และยกระดับมาตรฐานการถ่ายภาพของช่างภาพในเมืองไทย จึงได้พัฒนา ไลก้า  แกลเลอรี แบงค็อก เพื่อเป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานของทั้งช่างภาพระดับโลก พร้อมทั้งต้อนรับผลงานช่างภาพระดับมืออาชีพของไทยเองด้วย สลับหมุนเวียนมาแสดงผลงานที่นี่กันตลอดทั้งปี

“ความพิเศษของ ไลก้า แกลเลอรี แบงค็อก แห่งนี้ นับเป็นแห่งล่าสุด ลำดับที่ 19 ของโลก รวมทั้งเป็นแห่งที่ 4 ของเอเชีย รองจากกรุงโตเกียว, เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น และสิงคโปร์ โดยมีคอนเซ็ปต์ในแบบที่แตกต่างจากไลก้า แกลเลอรีทั่วโลก ด้วยการดีไซน์ให้มีความเรียบโก้ เน้นการใช้แสงในโทนที่มีมิติมากขึ้น แทนการใช้แสงสว่างดังเช่นสาขาอื่นๆ แรงบันดาลใจในการออกแบบครั้งนี้ผสมผสานความเป็นไทยโมเดิร์นแต่ยังคงความเรียบหรูดูดีเข้าไว้ด้วยกัน โดยเอานำเอาลายไทยอย่าง กระจัง ลายเครื่องประดับที่อยู่บนชั้นหรือขอบของชั้นฐานธรรมาสน์, เครื่องประดับ ผสมผสานกับวัสดุไม้ ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเปรียบเสมือนบ้านของคนไทย มาใช้ในการออกแบบ” คุณดนัย กล่าวเพิ่มเติม

คุณคาริน เรฮ์น-เคาฟมัน ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ และผู้ริเริ่มจัดตั้ง ไลก้า แกลเลอรีทั่วโลก 

ด้านคนดังระดับโลก คุณคาริน เรฮ์น-เคาฟมัน ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ และผู้ริเริ่มจัดตั้ง ไลก้า แกลเลอรีทั่วโลก ที่เดินทางมาร่วมฉลองการเปิดแกลเลอรี ลำดับล่าสุดครั้งนี้ กล่าวว่า “ไลก้า แกลเลอรี ก่อตั้งขึ้นเป็นแห่งแรกในปี 2008 ที่เมืองซาลส์บวร์ก (Salzburg) ประเทศออสเตรียจนเราเดินทางมาถึงลำดับล่าสุดคือ กรุงเทพฯ ที่เรามองเห็นพัฒนาการของวงการช่างภาพรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ จึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมฉลองเปิดในครั้งนี้ ได้เห็นคอนเซ็ปต์และต้องการให้แต่ละประเทศมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะเมืองไทย ที่มีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเองมายาวนาน อีกทั้งการเปิดแกลเลอรีแห่งนี้จะเป็นศูนย์กลางการถ่ายทอดผลงานศิลปะของช่างภาพทั่วทุกมุมโลก รวมไปถึงช่างภาพชาวไทยที่จะมีโอกาสได้แสดงผลงาน รวมทั้งเป็นส่วนผลักดันให้ผลงานของศิลปินไทยได้ก้าวเข้าสู่เวทีโลกต่อไป”

จิตติมา วรรธนะสิน และ เชษฐา ส่งทวีผล
  
ภายในงาน บริเวณ ไลก้า แกลเลอรี่ แบงค็อก ณ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเกษร วิลเลจ ประเดิมแสดงผลงาน
ของ คุณนิค อุท ช่างภาพระดับโลกชาวเวียดนาม - อเมริกัน เจ้าของรางวัล Pulitzer (พูลิตเซอร์) ที่ร่วมเดินทางมาในครั้งนี้ เพื่อนำภาพถ่ายกว่า 25 ภาพ ซึ่งมีคุณค่าทางศิลปะและประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะผลงาน “The Terror of War” ภาพไฮไลต์ที่ทุกคนรู้จักในชื่อเรียกว่า The Napalm Girl ที่ตราตรึงความรู้สึกของคนทั้งโลก และเป็นผลงานที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดแห่งยุค นอกจากนั้นในงาน ยังมีการถ่ายภาพไลฟ์สไตล์แบ็คดร็อปด้วยกล้อง Leica Camera





งานนี้เหล่าคนดังที่มาร่วมแสดงความยินดีในครั้งนี้ยังร่วมเล่าถึงความรักในการถ่ายภาพแบบฉบับตนเองด้วย โดยที่ คุณแพร – พิมพิศา จิราธิวัฒน์ เล่าว่า... “ชอบท่องเที่ยวเดินทางเป็นทุนเดิม และชอบการถ่ายภาพ Landscape (แลนด์สเคป) หรือการถ่ายวิวของแต่ละเมืองที่มีโอกาสได้เดินทางไป รวมถึงสถาปัตยกรรมของเมืองที่สวยๆ โดยล่าสุดที่ไปและรู้สึกประทับใจมาก คือ โบรโม่ ที่อินโดนีเซีย ที่ภูมิทัศน์ของประเทศสวยงามมาก อีกทั้งเป็นการทดสอบสมรรถภาพร่างกายตัวเอง เพราะต้องใช้แรงเดินเยอะและยังต้องถ่ายภาพในเวลาเดียวกัน อีกที่ที่ประทับใจคือ แอฟริกา เพราะได้ถ่ายภาพสัตว์ในอิริยาบถต่างๆ โดยถ่ายเสร็จแพรชอบที่จะนำรูปมาปรับแต่งแก้ไขในแบบที่ชอบก่อนผ่าน Light room หรือแต่งผ่านโปรแกรมในคอมพิวเตอร์ แล้วค่อยลง ซึ่งต่าง
กับน้องชาย (พชร จิราธิวัฒน์) ที่เขาจะชอบเล่นกล้องฟิล์ม”




สำหรับนิทรรศการ “My Story by Nick Ut”  ผลงานภาพถ่ายระดับตำนานของ นิค อุท กว่า 25 ภาพ
จะจัดแสดงตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2561 ที่ ไลก้า แกลเลอรี แบงค็อก ชั้น 2 ศูนย์การค้าเกษร วิลเลจ ราชประสงค์



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ไลก้า สโตร์ แบงค็อก
โทร.02656-1102
Facebook Page: Leica Camera Thailand และ Leica Gallery Bangkok

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น