เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

07 สิงหาคม 2562

“คาเพลลา กรุงเทพ” ชวนสัมผัสเสน่ห์เจริญกรุง ที่มาแห่งความอร่อยสุดคลาสสิก


เตรียมเปิดประตูโรงแรมระดับโลกริมเจ้าพระยา พร้อมเสิร์ฟเมนูรังสรรค์สุดพิเศษโดย
“เชฟเล็ก” ชาวเจริญกรุง ปลายปีนี้

อีกไม่นานเกินรอ “คาเพลลา กรุงเทพ” (Capella Bangkok) โรงแรมบูติคแบรนด์หรูที่มีชื่อเสียงเรื่องความ “เหนือระดับ” มากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก กำลังจะเปิดให้บริการครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมต้อนรับปลายปีนี้ ด้วยการผสานเสน่ห์ “เจริญกรุง” ย่านเก่าแก่ริมแม่น้ำแห่งมหานคร เข้ากับบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟดุจดั่งงานคราฟท์ (Craft)



ความโดดเด่นของ “คาเพลลา กรุงเทพ” คือ “ความพิถีพิถัน” ในการนำวิถีชีวิตและศิลปวัฒธรรมของท้องถิ่นมาผสานความเหนือระดับ สู่ประสบการณ์ที่หรูหราและเป็นเอกลักษณ์อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่ง การบริการ ความบันเทิง และโดยเฉพาะ “อาหาร” ที่ทางโรงแรมมุ่งมั่นที่จะสะท้อนให้เห็นถึงการกลับมาของตำนาน “ย่านเจริญกรุง” ที่น่าหลงใหลแห่งนี้





โดย “คาเพลลา กรุงเทพ” พร้อมมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารสุดพิเศษ ด้วยฝีมือการรังสรรค์ของ เชฟวิเชียร ไตรรัตนวาธิน หรือ “เชฟเล็ก” หัวหน้าพ่อครัวไทยแห่ง คาเพลลา กรุงเทพ ผู้เกิดและเติบโตในย่านเจริญกรุง ที่ที่หล่อหลอมให้เชฟเล็กสมบูรณ์แบบด้านการรังสรรค์อาหาร ตามแบบฉบับของย่านที่มีความหลากหลายแห่งนี้ โดยเชฟเล็กจะรวมสูตรอาหารที่ได้รับการยกย่อง นำมาปรุงด้วยส่วนผสมสดใหม่ เข้ากับเทคนิคการทำอาหารร่วมสมัย เพื่อยกระดับอาหารท้องถิ่นสู่ระดับโลก และเสิร์ฟเมนูจานอร่อยที่ตกแต่งสวยงามให้ได้ลิ้มรสภายใต้บรรยากาศริมแม่น้ำ ณ ห้องอาหารไทยริมน้ำเจ้าพระยาของ คาเพลลา กรุงเทพ



VDO: 1 วันของเชฟเล็ก ณ ย่านเจริญกรุง



“เชฟเล็ก” ผู้มีพรสวรรค์ในการปรุงอาหารตามรอยเท้าพ่อ เป็นที่รู้จักมักคุ้นของเพื่อนบ้าน มีความผูกพัน และรู้จักย่านเจริญกรุงเป็นอย่างดีมาตลอดชีวิต เขามักจะตระเวนไปทั่วย่านเจริญกรุงด้วยมอเตอร์ไซค์คู่ใจ เพื่อชิมอาหารอร่อย ๆ จากแผงขายอาหารริมถนน ไปจนถึงร้านอาหารและร้านค้าหลายแห่งที่เขาแวะเวียนไปบ่อยครั้งตั้งแต่ยังเป็นเด็กจนถึงปัจจุบัน
เชฟเล็กกล่าวอย่างประทับใจว่า “เจริญกรุงเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีทั้งเสียง กลิ่น และวิถีชีวิต ที่ทำให้สถานที่แห่งนี้พิเศษอย่างแท้จริง มีอาหารมากมายและหลากหลาย แต่ละจาน แต่ละสูตร บอกเล่าเรื่องราวของตัวเองได้อย่างลงตัว เจริญกรุงเป็นส่วนหนึ่งของจิตวิญญาณของผม ดังนั้นจึงเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้แนะนำอาหารในบ้านของผมให้กับแขกต่างชาติ เช่นเดียวกับเจริญกรุงที่ได้ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาโดยตลอด และ คาเพลลา กรุงเทพ ก็จะสานต่อความภาคภูมิใจนี้ต่อไป”

ผู้เข้าพักที่ “คาเพลลา กรุงเทพ” จะมีบริการแบบเอ็กซ์คลูซีฟโดย Capella Personal Assistant ในการช่วยออกแบบโปรแกรมท่องเที่ยวแบบเทเลอร์เมด เพื่อพาไปสัมผัสกับวิถีชีวิตริมแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างใกล้ชิด ณ “ย่านเจริญกรุง” อาทิ ชมงานอาร์ตที่หอศิลป์ จิบเครื่องดื่มเย็น ๆ ที่บาร์ภายในอาคารเก่าริมสองฝั่งแม่น้ำ หรือลิ้มรสอาหารอร่อย ๆ ที่ตลาดซีฟู้ด ร้านอาหารริมถนน และร้านอาหารท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงหลายสิบปี ฯลฯ


สำหรับ “คาเพลลา กรุงเทพ” บูติคลักซัวรี่รีสอร์ตใจกลางเมืองแห่งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "เจ้าพระยา เอสเตท" (Chao Phraya Estate) ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 35 ไร่ ทอดยาวตามแนวแม่น้ำเจ้าพระยาถึง 350 เมตร ให้บริการห้องพักในรูปแบบวิลล่าและห้องสวีท รวมทั้งสิ้น 101 ห้อง ทุกห้องสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยาโดยไม่มีอะไรขวางกั้น ภายในครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัยเหนือระดับ และสมบูรณ์แบบด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ “คาเพลลา” ทั้งการออกแบบตกแต่งและการบริการที่รังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถัน โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานของสายน้ำ “เจ้าพระยา” รวมถึงวิถีชีวิตริมแม่น้ำ “เจริญกรุง” แลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฯ

โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ จะเปิดให้บริการในปลายปี 2562 นี้ ด้วยราคาเริ่มต้น 500 ดอลลาร์สหรัฐต่อคืน

ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.capellabangkok.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น