เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

07 สิงหาคม 2562

“เซ็นทารา” ตั้งเป้าเปิดโรงแรมใหม่ 20 แห่ง ทั่วเวียดนาม ภายในปี 2567


เซ็นทารา โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท
 ผู้นำด้านการบริหารงานโรงแรมของเมืองไทย รุกตลาดเวียดนาม 
เผยแผนการขยายตัวธุรกิจโรงแรมใหม่อย่างน้อย 20 แห่งทั่วเวียดนาม ภายใน ปี
  
“เซ็นทารา” บริษัทในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ปที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ซึ่งเป็นบริษัทด้านการบริหารงานโรงแรมและรีสอร์ทระดับเวิลด์คลาสที่ได้รับรางวัลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ประเทศไทย ลาว และเวียดนาม) ตะวันออกกลาง ศรีลังกา และมัลดีฟส์ ด้วยคอลเลคชั่นโรงแรมและรีสอร์ทภายใต้แบรนด์ชั้นนำที่มีคอนเซ็ปต์แตกต่างกัน 6 แบรนด์ รวมถึง SPA Cenvaree แบรนด์เพื่อสุขภาพสไตล์ไทย และ COAST แบรนด์ร้านอาหารและบาร์ริมทะเล

โรงแรมหลายแห่งของกลุ่มเซ็นทารานับเป็นผู้นำตลาดอย่างแท้จริง อาทิ Centara Grand & Bangkok Convention Centre at CentralWorld หนึ่งในสถานที่จัดประชุมชั้นนำของโลก Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya รีสอร์ทติดอันดับยอดนิยมสำหรับครอบครัวในประเทศไทยติดต่อกัน ปีซ้อน และ Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin ซึ่งได้รับการขนานนามจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่าเป็นหนึ่งในโรงแรมที่ดีที่สุดในเอเชีย

ด้านการตลาดเวียดนาม กลุ่มเซ็นทารานับเป็นผู้ประกอบการที่มีความรู้เกี่ยวกับตลาดท้องถิ่นเป็นอย่างดี โดยก่อนนี้ได้ดำเนินกิจการโรงแรมมาแล้วและได้รับความนิยมอย่างมาก ได้แก่ “เซ็นทารา แซนดี้ บีช รีสอร์ท ดานัง” (Centara Sandy Beach Resort Danangรีสอร์ทริมชายหาดสุดหรูบนชายฝั่งตอนกลางของประเทศเวียดนาม นอกจากนั้น กลุ่มเซ็นทรัลยังได้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกชั้นนำมากมายทั่วประเทศเวียดนาม ได้แก่ GO! (เดิมคือ BigC Vietnam), LanChi Mart, B2S, Robins, SuperSports, Home Mart และ Nguyen Kim

จากความสำเร็จในเวียดนามที่ผ่านมา เซ็นทารามองเห็นโอกาสในเวียดนามสำหรับแบรนด์โรงแรมในเครือทั้ง แบรนด์ ได้แก่ Centara Grand, Centara, Centara Residences & Suites, Centara Boutique Collection, Centra by Centara และ COSIโดยได้ดำเนินกลยุทธ์การเติบโตที่สำคัญทั่วประเทศ ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายการขยายธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทใหม่อย่างน้อย 20 แห่งในเวียดนาม ภายในปี 2567 บนจุดหมายปลายทางต่าง ๆ ได้แก่ ศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญ เช่น Ho Chi Minh City, Hanoi และ Haiphong และพื้นที่ที่มีการเติบโตสูง อาทิ Danang, Phu Quoc, Nha Trang, Cam Ranh และ Hoi An นอกจากนี้ ยังมีทำเลที่มีศักยภาพที่แข็งแกร่งในพื้นที่ชายฝั่งทะเลตอนใต้ของ Vung Tau, Ho Tram และ Mui Ne เนื่องมาจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานถนนสายใหม่เชื่อมต่อภูมิภาคกับ HCMC และสนามบินใหม่ที่สำคัญในจังหวัด Dong Nai

ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เซ็นทารา โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเวียดนามมีอัตราการเติบโจมากในปี พ. ศ. 2561 และเราคาดว่าการเติบโตนี้จะดำเนินต่อไปอีกหลายปี ซึ่งเป็นผลมาจากการได้รับแรงหนุนจากการท่องเที่ยวในเอเชียที่เพิ่มมากขึ้น นโยบายการขอวีซ่าที่ผ่อนผันมากขึ้น และการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งที่น่าประทับใจ ประเทศนี้ได้รับการพัฒนาไปสู่ปีการท่องเที่ยวที่ไม่หยุดนิ่งในปี 2562 ด้วยโรงแรมแนวคิดที่แตกต่างของเรา การบริการระดับโลก และประสบการณ์การตลาดในท้องถิ่น เราจึงพร้อมที่จะรุกตลาดเวียดนามอย่างเต็มกำลัง”

นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเวียดนามมีจำนวนสูงถึง 15.5 ล้านคนในปี 2561 ซึ่งส่วนใหญ่มาจากเอเชีย ภูมิภาคที่แบรนด์เซ็นทาราเป็นที่รู้จักและได้รับความนับถืออยู่แล้ว การหลั่งไหลที่สูงขึ้นนี้ยังคงดำเนินต่อไปในปี 2562 โดยจากข้อมูลสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติเวียดนาม (VNAT) เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติเกือบ ล้านคน เดินทางเข้ามาในประเทศเวียดนามช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ และเศรษฐกิจที่เติบโตกำลังกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ

แนวโน้มการท่องเที่ยวที่เป็นบวกกำลังผลักดันอุปสงค์โรงแรมและรีสอร์ทใหม่ โดยข้อมูลล่าสุดจาก STR นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมแสดงให้เห็นว่า ขณะนี้มีการสร้างห้องพักโรงแรมใหม่มากกว่า 23,000 ห้องในเวียดนาม ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของประเทศในฐานะศูนย์กลางการท่องเที่ยวทั่วโลก สิ่งนี้สร้างโอกาสให้กับเซ็นทาราซึ่งมีประวัติที่พิสูจน์แล้วว่า ประสบความสำเร็จในการดำเนินงานและมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งในประเทศ

การขยายตัวในเวียดนามของเซ็นทาราจะเป็นส่วนสำคัญของวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ระดับโลก ซึ่งรวมถึงเป้าหมายโดยรวมที่จะเพิ่มพอร์ตโฟลิโอของโรงแรมโดยรวมเป็นสองเท่าภายในปี 2565 โดยปัจจุบันบริษัทให้บริการโรงแรมและรีสอร์ท 71 แห่ง รวม13,000 ห้อง

เป็นเวลา 30 ปี ที่เซ็นทาราได้พัฒนาชื่อเสียงในด้านการต้อนรับแบบไทย บริการที่พักระดับเวิลด์คลาส และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ยอดเยี่ยม และจะนำสิ่งเหล่านี้ไปสู่โรงแรมและรีสอร์ทใหม่ ๆ ทั่วเวียดนาม

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เซ็นทารา โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ได้ที่ www.centarahotelsresorts.com.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น