เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

08 กุมภาพันธ์ 2563

ดินเนอร์มื้อพิเศษ ทรัฟเฟิลจาก Urbani อาคารสาทรสแควร์

Urbani Truffle Bar & Restaurant


ทรัฟเฟิล กลายเป็นเห็ดที่มีราคาแพงที่สุดในโลกและยังเป็นที่นิยมของเหล่าบรรดาเชฟและร้านอาหารชั้นนำมากมาย ร้านอาหารในคอนเซ็ปต์ Urbani Truffles มีในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นที่อเมริกาหรือญี่ปุ่น แต่สำหรับสาขานี้ที่นี่เป็นที่แรกในประเทศไทย

ทรัฟเฟิล วัตถุดิบสุดหรูที่ทุกคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี ด้วยเอกลักษณ์ของกลิ่นหอมและรสชาตเฉพาะตัว
จนทำให้กลายเป็นเห็ดที่มีราคาแพงที่สุดในโลกและยังเป็นที่นิยมของเหล่าบรรดาเชฟและร้านอาหาร
ชั้นนำมากมาย ซึ่ง Urbani แบรนด์ผู้จัดจำหน่ายทรัฟเฟิลและผลิตภัณฑ์ทรัฟเฟิลที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ที่ให้คนไทยได้มีโอกาสลิ้มลองทรัฟเฟิลจาก Urbani ได้ที่อาคารสาทรสแควร์ ชั้น 39 



สาขานี้ได้คุณ Roberto Ugolini เจ้าของร้านอาหารอิตาเลียนชื่อดังมาเป็น Director อีกด้วย ซึ่งภายในร้านแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 โซนใหญ่ ได้แก่ โซน Raw Bar ซึ่งสำหรับโซนนี้จะมีวัตถุดิบสด ๆ นำเข้าจากต่างประเทศหมุนเวียนเปลี่ยนกันไป สร้างสรรเป็นเมนูอาหารนานาชาติที่ผสมผสานรสชาติของทรัฟเฟิลเข้าไปในรูปแบบแปลกๆใหม่ อาทิเช่น การนำทรัฟเฟิลไปผสมผสานกับซูชิ และโซนร้านอาหาร ซึ่งตกแต่งอย่างหรูหราโดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้และเก้าอี้หนังสีเข้ม เข้ากับการตกแต่งของร้านที่มีสีทองตามมุมต่าง ๆ และมีมุมที่นั่งสามารถมองเห็นวิวของตึกสูงย่านสาทรได้ชัดเจน ในส่วนบริเวณครัวนั้น
เปิดโล่งให้มองเห็นเหล่าเชฟปรุงอาหารกันสด ๆ และมีมุมที่จัดวางสินค้าจากทรัฟเฟิลให้เลือกซื้อเพื่อกลับไปปรุงอาหารกันต่อที่บ้านได้อีกด้วย


The Signature Deluxe Menus ของทาางร้านมี Tasting Menus แบบคอร์ส ให้เลือกทาน 

โดยจะมีทั้งแบบ 5 คอร์สในราคา 3,900 บาท++ และ 7 คอร์ส ราคา 5,500 บาท++
ซึ่งทั้ง 2 แบบจะรวม Prosecco และเมนู Chef's Amuse Bouche ที่จะหมุนเวียนเปลี่ยนไป
โดยวัตถุดิบส่วนใหญ่จะเป็นวัตถุดิบนำเข้าจากต่างประเทศที่ผสานรสชาติของทรัฟเฟิลได้อย่างลงตัว





สำหรับมื้อนี้  เราเลือกทานแบบ 5 คอร์ส โดยเริ่มเสิร์ฟด้วยเมนู Chef's Amuse Bouche เพื่อทานเรียกน้ำย่อยกันก่อนและต่อด้วยเมนูที่มีให้เลือกระหว่าง Beef Truffle Tartare เนื้อสันในวัว เสริฟพร้อมทรัฟเฟิล มัสตาร์ด ชีสสไตล์อิตาเลียน ไข่ และปิดท้ายด้วยทรัฟเฟิลสไลด์ หรือ เลือกทานเป็น Steam Monkfish tail citrus เนื้อปลามังค์ฟิชเพิ่มรสชาติด้วยเลมอน ส้มและน้ำมันมะกอก
ในคอร์สที่ 2 จะเป็นเมนู Truffle soup เป็น soup ที่ผสานเส้นพาสต้า Urbani ทรัฟเฟิล เห็ดพอร์ชินี ตกแต่งด้วยพายกรอบ ปิดท้ายด้วยทรัฟเฟิลสไลด์ หรือจะเป็น Warm wild Red Mullet Soup ส่วนผสมจากปลาทะเลที่นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส ผสานกับซาซิมิปลาฮามาจิ จากญี่ปุ่น ตกแต่งด้วยกระเทียม หัวหอมและพริก

ในส่วนคอร์สที่ 3 จะเป็นเมนู Linguine di Gragnano in rye bread sauce and truffle เสริฟด้วย เส้นพาสต้าลิงกวินีพร้อมซอสที่ทำจากขนมปังไรย์ และทรัฟเฟิลสไลด์ หรือจะเป็น เมนู Risotto smoked duck in Barolo wine and truffle เสริฟพร้อมข้าวคานาโลนี่ อกเป็ด ราดด้วยไวน์บาร์โรโล่ พามิซานชีส และทรัฟเฟิล

มาถึงคอร์สที่ 4 มีเมนูให้เลือกทั้ง Tournedos Rossini สเต๊กเนื้อวัว ในส่วน Tenderloin นำเข้าจากออสเตรเลีย เสิร์ฟคู่กับฟัวกราส์ มันฝรั่ง มะเขือเทศ และซอสทรัฟเฟิล ส่วนใครที่ไม่ทานเนื้อ สามารถสั่ง Wild John Dory fillet in Vermentino White wine Villa Solanis เนื้อปลานำเข้าจากฝรั่งเศส ทานคู่กับ Cherry tomato

มาต่อที่ของหวาน สำหรับใครที่เลือกสั่งแบบ 5 คอร์ส สามารถเลือกสั่งได้ระหว่าง Tiramisu Chocolate sphere ครีมทิรามิสุผสมผสานกับกลิ่นทรัฟเฟิลขาว ซ่อนอยู่ภายใต้โดมไวท์ช็อกโกแลต และทรัฟเฟิล หรือจะเป็น Mango and Truffle มูสมะม่วงพูเร ทานคู่กับทรัฟเฟิลสไลด์และ mango sorbet ซึ่งเป็นเมนูที่ผสมผสานทรัฟเฟิลกับขนมหวานได้อย่างลงตัว


สำหรับสาขานี้ ร้านมาเปิดบนชั้น 39 อาคารสาทรสแควร์ ร้านจะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 โซนใหญ่ ได้แก่ โซน Raw Bar และ โซนร้านอาหาร สำหรับโซน Raw Bar จะมีวัตถุดิบสด ๆ อิมพอร์ตจากต่างประเทศหมุนเวียนเปลี่ยนกันไป ครีเอทเป็นเมนูอาหารนานาชาติที่ผสมผสานรสชาติของทรัฟเฟิลเข้าไปในรูปแบบแปลกใหม่พร้อมต้อนรับให้ทุกคนได้มาสัมผัสโลกของทรัฟเฟิลกันเป็นที่แรกในประเทศไทยที่พร้อมต้อนรับให้ทุกคนได้มาสัมผัส โดยทางร้านมีบริการทั้่งช่วงกลางวันและช่วงดินเนอร์ ซึ่งในช่วงกลางวัน ทางร้านจะมีเซ็ตอาหารกลางราคาเข้าถึงได้ไว้ให้บริการอีกด้วย

Urbani Truffle Bar & Restaurant
@ สาทร Fine Dinning style

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น