เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

27 มิถุนายน 2563

ททท.ร่วมกับจ.อุบลฯ เตรียมจัดงาน “อนุรักษ์เทียนพรรษา มุทิตาหลวงปู่มั่น” ชูรูปแบบ New Normal ด้วยระบบ Live Map



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ จังหวัดอุบลราชธานี สืบสานประเพณีไทย งานเทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี “อนุรักษ์เทียนพรรษา มุทิตาหลวงปู่มั่น” ที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ สืบทอดติดต่อกันมากว่า 119 ปี 
ภายในงานพบกับกิจกรรมที่น่าสนใจ 7 โซน ดังนี้


🔸โซนการจัดแสดงแสงเสียงเทียนพรรษา ชม เทียนพระราชทาน ต้นเทียนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในปีที่ผ่านมา รวมจำนวน 5 ต้น ได้แก่ ประเภทแกะสลัก/ ติดพิมพ์ ขนาดใหญ่-กลาง จากวัดผาสุการาม ,วัดเลียบ ,วัดพลแพน , วัดมหาวนาราม โดยมีการจัดแสดงผสมผสานแสง เสียงและคำบรรยาย เพื่อสร้างความน่าสนใจ

🔹️โซนนิทรรศการหลวงปู่มั่นและพุทธศาสนา แสดงถึงนิทรรศการเกี่ยวกับอัตชีวประวัติของหลวงปู่มั่นครบรอบ 150 ปีชาตกาล ซึ่งได้รับการยกย่องเชิดชูให้เป็นบุคคลสำคัญของโลกสาขาสันติภาพ และนิทรรศการพุทธประวัติ


🔸โซนการจัดแสดงภาพถ่ายขบวนแห่เทียนพรรษาที่ได้รับรางวัลจากชมรมถ่ายภาพจังหวัดอุบลราชธานี

🔹️โซนถนนสายเทียน มีกิจกรรม การหล่อเทียน ทำดอกผึ้ง การติดพิมพ์ และแกะสลักเทียน
🔸โซนต้นเทียนจำลองแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอต่างๆ 10 อำเภอ

🔹️โซนการแสดงศิลปวัฒนธรรม ศิลปวัฒนธรรม การแสดงทางวัฒนธรรม ดนตรีพื้นเมือง หมอลำ ลูกทุ่ง และการแสดงร่วมสมัย

🔸โซนของดีเมืองอุบล การนำเสนอสินค้าจากชุมชนเพื่อมาสาธิตและจำหน่ายในงาน เช่น ซาลาเปา จากอำเภอพิบูลมังสาหาร , ปลาส้มสามพันโบก , ผ้ากาบบัว , เครื่องทองเหลืองบ้านปะอาว , เทียนหอม อำเภอเดชอุดม เป็นต้น


ห้ามพลาด มาสืบสานประเพณีไทยไปด้วยกัน ในวันที่ 3-7 กรกฎาคม 2563 เวลา 10.00-22.00 น. ณ ทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://thailandfestival.org

นอกจากนี้ ททท. ได้สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยจัดกิจกรรมในรูปแบบ New Normal ด้วยระบบ Live Map โดยควบคุมจำนวนผู้เข้าร่วมงานให้เหมาะสมกับพื้นที่ ครั้งละไม่เกิน 2,000 คน โดยสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ตั้งแต่ว้นที่ 1-7 กรกฎาคม 2563 ทาง www.thailandfestival.org/งานเทียนพรรษาอุบลราชธานี2563

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น