เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

21 ตุลาคม 2563

เทรนด์มาแรง “เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ” อุดมด้วยโปรตีนจากพืช

รับกระแส “วีแกน” ไม่บริโภคเนื้อสัตว์ ลดเสี่ยงโรคห่างไกลมะเร็ง

กระแส “No Animal Products” ของพวกวีแกน ซึ่งไม่บริโภคเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากสัตว์เลย ไม่ว่าจะเป็น เนื้อเนยนมไข่ชีสน้ำผึ้ง และเจลาติน กำลังเป็นเทรนด์ฮอตมาแรงไปทั่วทุกมุมโลก ถึงขนาดมีการยกให้ปี 2019 เป็น ปีทองของ “เทรนด์วีแกน”ปลุกกระแสวงการอาหารเพื่อสุขภาพให้คึกคักขึ้นอย่างผิดหูผิดตา โดยผู้ผลิตอาหารและผู้นำวงการสุขภาพความงามรายใหญ่ๆ รวมถึง “กิฟฟารีน”ต่างหันมาบุกเบิกตลาดวีแกนกันอย่างจริงจัง มุ่งคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ปลอดเนื้อสัตว์ แต่ยังอุดมด้วยโปรตีนจากพืช เพื่อตอบสนองความต้องการที่สูงขึ้นเรื่อยๆของชาววีแกน 


จากข้อมูลของ “เวิลด์ แคนเซอร์ รีเสิร์ช ฟันด์” (World Cancer Research Fund) บ่งชี้ว่า การไม่บริโภคเนื้อสัตว์ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากได้ถึง 35% ขณะเดียวกัน การทานมังสวิรัติและทานเจอย่างเคร่งครัดแบบชาววีแกน ช่วยเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงขึ้น และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โรคเบาหวานโรคความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจ

อย่างไรก็ดี “โปรตีน” มีความสำคัญต่อร่างกายอย่างมาก นอกจากจะช่วยเรื่องการเจริญเติบโต และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่างๆของร่างกาย โปรตีนยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อผิวหนังกระดูกอวัยวะต่างๆ และช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วจากอาการเหนื่อยล้าและเจ็บป่วย หากร่างกายของเราได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ ย่อมจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ โดยข้อมูลจาก สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล บ่งชี้ว่า ผู้ที่ได้รับโปรตีนในร่างกายไม่เพียงพอ มีความเสี่ยงที่จะเกิดอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงร่างกายอ่อนเพลียไม่สดชื่นภูมิคุ้มกันต่ำ ติดเชื้อได้ง่ายแผลหายช้า ผิวหนังไม่แข็งแรง และระบบฮอร์โมน เอนไซม์ ทำงานผิดปกติ เสี่ยงต่อการเสียชีวิต 

พูดถึงคำว่า “โปรตีน” ไม่ได้มีแหล่งที่มาจากสัตว์เพียงอย่างเดียว แต่ “โปรตีนจากพืช”ที่พบได้ในถั่วและธัญพืชต่างๆ ยังอุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ถือเป็นโปรตีนสะอาดไม่ก่อให้เกิดโรคภัย เพราะมีพฤกษเคมีที่มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพ ตรงกันข้ามกับ “โปรตีนจากสัตว์”ทั้งเนื้อสัตว์นมผลิตภัณฑ์จากนม และไข่ จะย่อยได้ยากเมื่อเราอายุมากขึ้น จึงอาจกระตุ้นให้เกิดมะเร็งลำไส้ ผลจากการศึกษาวิจัยพบว่า การทานโปรตีนจากพืชยังส่งผลดีต่อสุขภาพมากมาย เนื่องจากโปรตีนจากพืชย่อยง่ายดูดซึมง่ายแคลอรี่น้อยกว่าโปรตีนสัตว์

ไขมันดีมีมากกว่าโปรตีนสัตว์ไม่มีโคเลสเตอรอล แถมให้ปริมาณโปรตีนเข้มข้นสูง ร่างกายสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้เทียบเท่ากับโปรตีนจากไข่ขาวและนม ที่สำคัญยังช่วยลดโอกาสการเกิดมะเร็งลำไส้

ในฐานะผู้นำธุรกิจเครือข่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม “กิฟฟารีน”มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อเอาใจกลุ่มคนรักสุขภาพและชาววีแกนมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากถั่วเหลืองและถั่วลันเตาสีทอง “วีแกน มัลติ แพลนท์ โปรตีน”ผสมแคลเซียมและวิตามินดี มีกรดอะมิโนจำเป็นครบถ้วนต่อการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ แต่ปราศจากไขมันแลคโตส และโคเลสเตอรอล ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล  “อิริทริทอล” ในหนึ่งซอง (ขนาด 16 กรัม) มีโปรตีนสูงถึง 11 กรัม และ BCAAs 1,951 มิลลิกรัม แต่ให้พลังงานเพียง 50 กิโลแคลอรี่ โดย “วีแกน มัลติ แพลนท์ โปรตีน” เลือกใช้โปรตีนจากแหล่งที่ดีที่สุดเท่านั้น คือ โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา และโปรตีนสกัดจากถั่วลันเตาสีทอง ไม่ตัดแต่งทางพันธุกรรม นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส ให้ปริมาณโปรตีนเข้มข้นสูง

นอกจากจะเหมาะสำหรับ “ชาววีแกน” ที่ต้องการลดการบริโภคโปรตีนจากเนื้อสัตว์ ตลอดจนกลุ่มผู้บริโภคที่ทานมังสวิรัติและทานเจ “วีแกน มัลติ แพลนท์ โปรตีน” ยังตอบโจทย์คนรักสุขภาพผู้ที่ต้องการเสริมโปรตีนให้ร่างกาย และคนรักการออกกำลังกายที่อยากเสริมสร้างกล้ามเนื้อเพิ่มความฟิต เช่นเดียวกับคนที่แพ้แลคโตสจากนมผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างการพักฟื้นร่างกายผู้ที่ต้องการดูแลรูปร่างและผิวพรรณผู้สูงอายุ และเด็กวัยเรียน ก็สามารถเสริมโปรตีนจากพืชได้ง่ายๆ ด้วยการชง “วีแกน มัลติ แพลนท์ โปรตีน” ดื่มเป็นประจำทุกวัน จะชงกับน้ำอุ่นน้ำอุณหภูมิห้อง หรือน้ำเย็น ก็ได้รสชาติหอมอร่อยดื่มง่ายดีต่อสุขภาพ สามารถเสริมความอร่อยให้ฟินยิ่งขึ้นด้วยการปรุงเป็นเมนูเครื่องดื่มหลากหลายสไตล์  ดื่มได้ไม่ต้องกังวลเรื่องความหวาน  และให้โปรตีนที่สามารถดูดซึมเร็ว ทำให้ร่างกายนำไปใช้ได้อย่างเต็มที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น