เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

28 มีนาคม 2564

Village of Illumination กลับมาอีกครั้งใน เมืองโบราณ ไลท์ เฟส เทศกาลประดับไฟฤดูร้อน ณ เมืองโบราณ

บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) จับมือ เมืองโบราณ สมุทรปราการ อุทยานประวัติศาสตร์ที่มีชีวิต สร้างสรรค์  “เมืองโบราณ ไลท์ เฟส” เทศกาลประดับไฟฤดูร้อน ณ เมืองโบราณ    จ.สมุทรปราการ ศิลปะผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมโบราณ กับ นวัตกรรมดิจิทัล แต่งแต้มสีสันให้พื้นที่ของเมืองโบราณส่องประกายยามค่ำคืน ระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 2 พฤษภาคม 2564




นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ประธาน บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากความสำเร็จของ Village of illumination  @Singha Park จ.เชียงราย ที่จัดไปเมื่อต้นปี 2021 ที่ผ่านมา ได้กระแสตอบรับค่อนข้างดีในสถานการณ์โควิด 19 ซึ่งเรามีมาตรการป้องกันโรคที่เข้มงวด และยอดผู้ที่มาท่องเที่ยวประมาณ 50,000 คน ในระยะเวลา 2 เดือนในการจัดงาน





ในครั้งนี้เราได้คำนึงถึงผู้ที่อยู่ในกรุงเทพมหานคร และ จังหวัดใกล้เคียง รวมถึงผู้ที่ยังไม่มีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมงานของเรา จึงได้ร่วมมือกับ เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ พิพิธภัณฑ์เอกชนกลางแจ้งที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 800 ไร่ ในการรังสรรค์งานเทศกาลประดับไฟฤดูร้อนขึ้นในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่เมืองโบราณจะถูกฉาบสีสันในยามค่ำคืนให้อลังการ สว่างไสวตลอดทั้งเดือนเมษายน ด้วยการใช้เทคโนโลยี มัลติมีเดีย สื่อ ผสม ที่ทันสมัย ที่จะทำให้ได้สัมผัสบรรยากาศในแบบ เทศกาลฤดูร้อนยามค่ำคืน ณ โซนภาคกลาง แห่งเมืองโบราณ และยังมีโซนย้อนอดีต ไปกับ ตลาดโบราณ ที่เชิญชวนให้ทุกท่านได้มา ชิม ช้อป ย้อนอดีตหวานวันวาน แต่งกายถ่ายรูปย้อนยุค ไปกับ บรรยากาศ แห่งสถาปัตยกรรมไทยโบราณ ยามค่ำคืน กว่า 10 จุด พร้อมรับชมการแสดง Light & Sound Show ที่จะทำให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่และความงดงามแห่งวรรณกรรมในแบบฉบับชาวสยาม อีกทั้งกิจกรรมอธิษฐานขอพร กิจกรรมลอยกระทงเทียน และสักการะศาลหลักเมืองเพื่อเป็นมงคลชีวิต รวมถึงในวันหยุดนักขัตฤกษ์จะมีการแสดงนาฏศิลป์ชุดพิเศษ และ การสรงน้ำพระกลางคืน ซึ่งงานนี้มีความคาดหวังว่าจะเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งหนึ่งหลังวิกฤติ Covid19 อีกด้วย” 







นายปั้น ทองทิว วิริยะพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองโบราณ จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในการจัดงาน ครั้งนี้ว่า “นับเป็นโอกาสอันดี ที่เมืองโบราณ สมุทรปราการ อุทยานประวัติศาสตร์ที่มีชีวิต ได้ร่วมมือกับ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด สร้างสรรค์งานเมืองโบราณ ไลท์ เฟส ขึ้น ซึ่งเป็นช่วงเวลาสำคัญที่เมืองโบราณ ได้นำเทคโนโลยีสื่อผสมสมัยใหม่มาใช้พัฒนาการจัดแสดงของพิพิธภัณฑ์ เป็นการจัดกิจกรรมต่อยอดภารกิจทางวัฒนธรรม จากพิพิธภัณฑ์เอกชนกลางแจ้งที่เป็นแหล่งรวบรวมสถาปัตยกรรมและศิลปกรรมของไทยโบราณ สู่ความเป็นกลุ่มพิพิธภัณฑ์เอกชน ที่ทันสมัยและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาเที่ยวชมได้เห็นสถาปัตยกรรมไทยโบราณในบรรยากาศยามค่ำคืน โดยเน้นไปที่การจัดแสดงในพื้นที่โซนภาคกลาง เนื่องจากเป็นจุดไฮไลท์สำคัญของเมืองโบราณ โดยเฉพาะพระที่นั่งสรรเพชญปราสาท ซึ่งมีรูปแบบของศิลปะสถาปัตยกรรมไทยในสมัยอยุธยา ที่ผู้ก่อตั้งคือ คุณเล็ก วิริยะพันธุ์ ได้ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจ ในการสร้างงานสถาปัตยกรรมที่ทรงคุณค่าแห่งนี้ ซึ่งหาชมที่ใดไม่ได้อีกแล้ว ทั้งนี้ทางเมืองโบราณหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดงานในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเปิดมุมมองใหม่ในการเที่ยวชมให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ ทั้งในระดับจังหวัด ระดับภูมิภาคจนถึงระดับประเทศ” 




“เมืองโบราณ ไลท์ เฟส” จะเริ่มจัดแสดงตั้งแต่ 1 เมษายน - 2 พฤษภาคม 2564 เวลา 17.00-22.00 น.
ณ เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ บัตรผู้ใหญ่ราคาเริ่มต้นที่ 250 บาท และ บัตรเด็ก (สูงไม่เกิน 120 ซม.) ราคาเริ่มต้นที่ 150บาท ซื้อบัตรได้ที่หน้างานหรือซื้อบัตรออนไลน์ได้ที่ www.villageofillumination.com


สอบถามเพิ่มเติมโทร083-989-6926 ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่
Facebook: Village of Illumination

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น