เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

30 ตุลาคม 2564

บ้านพักกลางเขา แดงเบญจรงค์ ณ เขาค้อ


หลังจากที่รัฐบาลเริ่มประกาศผ่อนคลายให้เราๆได้เริ่มเดินทางภายในประเทศกันได้ จากสถานการณ์วิกฤติโควิด – 19 เหล่าสหายที่ชื่นชอบธรรมชาติก็เริ่มเฟ้นหาสถานที่ที่จะไปท่องเที่ยวตามที่ต่างๆ เราเองก็เช่นกัน

“เขาค้อ” น่าจะเป็นหนึ่งในแหล่งเที่ยวที่หลายคนชื่นชอบและหมายมั่นปั้นมือที่จะเข้าไปเยือน ด้วยเพราะสภาพภูมิประเทศ ที่ส่วนใหญ่เป็นป่าและเนินเขาใหญ่น้อย แถมบางแห่งสูงชัน รวมทั้งสภาพอากาศที่หนาวเกือบตลอดทั้งปี โดยจากข้อมูลบอกไว้ว่า ฤดูหนาวอากาศหนาวจัด ลดต่ำสุดโดยเฉลี่ย 3 องศาเซลเซียส ว้าววววว!!!

นี่ยังไม่รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่เพิ่งเกิดขึ้นและที่มีมาดั้งเดิม รวมถึงประวัติความเป็นมาของ
 “เขาค้อ” นั่นทำให้ ทีมงาน www.Btripnews.net พร้อมกับ www.toptotravelvariety.com และ www.meetthinks.com ตกปากรับคำกับการเดินทางแทบจะในทันที




เราเริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เกือบบ่ายสามโมงด้วยภารกิจที่ยังรัดตัว มาถึงเขาค้อก็ราวๆ สองทุ่มกว่า โดยรีสอร์ทบ้านแรกที่เราพักคือที่ แดงเบญจรงค์ เขาค้อ ที่นี่ไม่ได้ใหญ่โต มีบ้านอยู่ 20 กว่าหลัง มีหลายรูปแบบ บริเวณพื้นที่ส่วนกลางเป็นแหล่งน้ำ โอบล้อมด้วยบ้านพักกระจายต่างมุม เชื่อมต่อกันด้วยสะพานข้ามแหล่งน้ำ

ที่ชื่อ แดงเบญจรงค์ เขาค้อ รีสอร์ท เพราะเจ้าของเป็นชาวสมุทรสาคร เปิดร้านเบญจรงค์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหมู่บ้านเบญจรงค์ ที่มี คุณอุไร แตงเอี่ยม แห่งบ้านอุไรเบญจรงค์ เป็นประธานหมู่บ้าน หากใครอยากจะขับรถเที่ยวแบบใกล้กรุงฯ ที่หมู่บ้านแห่งนี้ก็น่าสนใจ เพราะนอกเหนือจากจะได้พบกับงานหัตถศิลป์สุดยอดแล้ว บริการบ้านพักหลายสไตล์ตกแต่งผสมผสานได้แบบลงตัว พร้อมลานกางเต็นท์ แคมป์ปิ้ง รีสอร์ทตั้งอยู่ กลางธรรมชาติล้อมรอบอากาศเย็นสบายทั้งปี และสามารถชมวิวทะเลหมอก

ยามเช้าได้แบบสวยงาม สูดอากาศบริสุทธิ์เต็มปอด บรรยากาศเงียบ เป็นส่วนตัว ยังได้พบกับเจ้าของพื้นถิ่นที่มากด้วยอัธยาศัยอีกด้วย


“แดงเบญจรงค์ เขาค้อ” ตั้งอยู่ที่บ้านนายาว บ้านทุ่งสมอ อาจจะไม่ใช่รีสอร์ท่ใหญ่โต แต่ถือเป็นอีกหนึ่งแห่งที่น่าสนใจ สภาพอากาศที่หนาวเย็นในช่วงกลางดึกของปลายเดือนตุลาคม ยิ่งส่งให้ความเพลิดเพลินลืมเหนื่อยล้าจากการเดินทางไปได้เช่นกัน

.... ค่ำคืนแรกที่เขาค้อผ่านไปอย่างรวดเร็ว หลังอาหารเช้า.. เราเก็บสัมภาระเพื่อออกเดินทางไปถ่ายรูปกัน ณ ที่เที่ยวแห่งแรก หลังจากที่คุยกันเมื่อค่ำวาน

แดงเบญจรงค์ รีสอร์ท
ที่อยู่: 119 หมู่.2 ตำบล ทุ่งสมอ อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์ 67270
โทรศัพท์: 084 142 3769





“ไปเก็บภาพที่ทุ่งมากาเร็ต หรือทุ่งดอกไฮเดนเยียมั๊ยพี่ ตอนนี้เริ่มเปิดแล้ว” น้องนักเขียนที่ร่วมทางเสนอ“โอเค ... ไปไหนไปกัน “ เราพยักเพยิดแบบเห็นด้วยโดยไม่มีข้อท้วงติง

ออกจากที่พัก ไม่นานกลิ่นอายของแหล่งท่องเที่ยวก็เริ่มโชย ....อะไรน่ะเหรอ รถเริ่มติดนั่นเอง นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ ต่างทยอยกันเข้ามา สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ล่าสุดที่เขาค้อ (เพชรบูรณ์) ที่ ทุ่งมากาเร็ต จุดนี้เก็บค่าเข้าคันละ 60 บาท จ่ายเงินตั้งแต่ก่อนนำรถขึ้นบนเนิน ซึ่งด้านบนจะมีร้านกาแฟที่ตกแต่งเอาไว้รองรับนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว ซึ่งสามารถนำคูปองค่าเข้านี้ไปลดหย่อนราคาเครื่องดื่มได้ด้วย

ที่ต้องชื่นชมเห็นจะเป็นบรรดาเจ้าหน้าที่ที่จัดการเรื่องการขึ้นลงทุ่งมากาเร็ต ด้วยเพราะนักท่องเที่ยวขับรถขึ้นไปมากพอสมควร ทางด้านล่างจะวิทยุสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ด้านบนกันตลอดเวลาเพื่อความสะดวกของผู้เข้าชม และเพื่อความปลอดภัยจากอุบัติเหตุ


Gino's Cafe & Hydrangea Hill สวนดอกไม้ที่ตระการตาที่สุดของประเทศไทย
HydrangeaCafe ว่าที่จริง ในช่วงสภาวะการระบาดตอนนี้หลายคนก็เกรงๆ แม้จะใส่หน้ากากอนามัย แต่ส่วนใหญ่ ที่เห็นจะชุลมุนก็ตอนขับรถขึ้นลง และภายในบริเวณเคาน์เตอร์สั่งเครื่องดื่มเท่านั้น นักท่องเที่ยวที่เหลือก็กระจายกันไปตามเนินเขา ที่ปลูกดอกไฮเดนเยียกระจายตามเนินกว้างขวาง ไม่แออัดยัดเยียดจนน่ากลัว ทุ่งมากาเร็ตนี้ มองเห็นดอกมากาเร็ต ม่วงสวยแน่นสวน เป็นความสวยงามของดอกมากาเร็ตและดอกไฮเดรนเยีย ที่ขณะนี้บานสะพรั่งเหมาะมากสำหรับคนที่ชื่นชอบดอกไม้ มองเห็นดอกมากาเร็ต ม่วงสวยแน่นสวนแม้แดดจะจ้า แต่ลมเย็นของฤดูกลับไม่ได้ทำให้เสียอารมณ์



ทุ่งมากาเร็ตเขาค้อ สวนดอกไฮเดรนเยียเขาค้อ มาแรงสุดในเขาค้อ
ที่ตั้ง ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 67270

ร้านเปิด : 9.00-17.00 น.
ติดต่อสอบถาม : 082 395 5502

Gino's cafe " Facebook : https://www.facebook.com/HydrangeaCafekhaokho/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น