เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

17 ธันวาคม 2564

ฉลองคริสต์มาสแบบฉบับ“ฮ่องกง”ส่องไฮไลท์ แหล่งเที่ยวช็อป ชิม และอีเวนต์...ส่งความสุขทั่วเกาะตลอดช่วงเทศกาล

เมื่ออีกไม่กี่สัปดาห์ก็จะถึงวันคริสต์มาส“ฮ่องกง” เมืองในดวงใจหลายคนสำหรับเฉลิมฉลองเทศกาลสุดพิเศษขอต้อนรับช่วงเวลาสุดพิเศษด้วยอีเวนต์และกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นมากมายที่พร้อมเดินเครื่องจัดงานเฉลิมฉลองวันคริสต์มาสและปีใหม่ร่วมกันอย่างเต็มกำลังในขณะที่ทุกคนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ เราจึงขอพาทุกท่านส่องไฮไลท์แหล่ง เที่ยวชิม ช็อป และอีเวนต์พิเศษในฮ่องกงที่พร้อมเปิดประตูสู่โลกแห่งความสุข ต้อนรับบรรยากาศอันครึกครื้นของการเฉลิมฉลองปีนี้

เที่ยว“เมืองคริสต์มาส” ในย่านเกาลูนตะวันตก   
ซึมซับบรรยากาศแห่งแสงไฟระยิบระยับ ท่ามกลางเส้นขอบฟ้าของฮ่องกงในเทศกาลWinterFestที่ปีนี้เนรมิตสวนสาธารณะริมท่าเรือในย่านเกาลูนตะวันตกให้กลายเป็น “เมืองคริสต์มาส” ที่มีบ้านไม้แปดหลัง รายล้อมต้นคริสต์มาสสูง 20 เมตร ประดับประดาด้วยไฟระยิบระยับราวกับยกออกมาจากเทพนิยาย พร้อมฉากหลังสุดตระการตาอย่างเส้นขอบฟ้าสัญลักษณ์ของฮ่องกง และยังเป็นเป็นปีแรกที่ต้นคริสต์มาสสูงตระหง่านเท่าตึก 6 ชั้นย้ายที่ตั้งมาจากย่านเดิมอย่าง ย่านเซ็นทรัล มายัง “เขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตก” เป็นครั้งแรกเพื่อให้ย่านวัฒนธรรมนี้ได้เฉิดฉายอย่างเต็มที่

รายละเอียดเพิ่มเติม:www.discoverhongkong.com/winterfest

ช็อปฯ ของขวัญคริสต์มาสแบบไม่ซ้ำใคร

ฮ่องกงมีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะสวรรค์ของนักช็อป และเป็นศูนย์รวมของช่างฝีมืออิสระ หากใครกำลังมองหาของขวัญที่มีสไตล์ สร้างสรรค์ และไม่ซ้ำใคร ก็ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าที่ “เมืองคริสต์มาส” แห่งนี้มีพร้อมให้เลือกสรรทั้งซื้อเองที่หน้างาน หรือเลือกจิ้มลงตะกร้าออนไลน์ เพื่อซื้อเก็บไว้เป็นของฝากจากการเดินทางได้อย่างไม่ยุ่งยาก

ตกแต่งต้นคริสต์มาส...“ฮ่องกงสไตล์”

The Lion Rock Press บริษัทของขวัญที่ได้รับแรงบันดาลใจจากฮ่องกงขอนำเสนอของเล่นเด็กและของประดับตกแต่งสำหรับคริสต์มาสที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบที่แหวกแนวและเรียกรอยยิ้มมาจากฮ่องกง อาทิ ชุดของเล่นติ่มซำไม้ที่พร้อมมอบความสนุกสนานตามจินตนาการสำหรับเด็กๆ และยังมีของประดับตกแต่งต้นคริสต์มาสที่ทั้งสะท้อนวัฒนธรรมท้องถิ่นและเป็นมรดกตกทอดอันสวยงามอีกด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม:www.thelionrockpress.com

 ชิมอาหารอุ่นๆชวนอิ่มใจเมื่อพูดถึงเทศกาลสิ้นปีแล้ว สิ่งที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ การไปลองลิ้มชิมรสอาหารร้อนๆ ที่เหมาะกับช่วงหน้าหนาวนี้เป็นที่สุด


เมนูข้าวอบหม้อดิน 

หม้อดินแปดชนิดของร้าน Chop Chop

เริ่มต้นกันที่ข้าวอบหม้อดินจากร้าน Kwan Kee ที่ต้องต่อคิวยาวเหยียดแม้ในวันอากาศเย็น เพราะใครๆ ต่างก็อยากได้ลองข้าวอบหม้อดินที่อบโดยใช้เตาถ่านแท้ๆ แบบดั้งเดิม พร้อมท็อปปิ้งชวนน้ำลายสออย่างซี่โครงและถั่วดำ กุนเชียงและไข่ หรือปลาไหลขาว หรือจะมาลอง ร้าน Chop Chopร้านอาหารเมนูย่างสุดพิเศษ มีข้าวอบหม้อดินให้เลือกมากถึงแปดชนิด ไม่ว่าจะเป็น เนื้อสับกับไข่ ไก่กับมันเทศและเห็ดชิตาเกะ รวมถึงหมูสับกับปลาเค็มและแห้ว แค่คิดถึงก็รู้สึกหิวแล้ว


เมนูห่านย่าง

เมนูคริสต์มาสสุดคลาสสิกอย่างห่านย่าง คืออาหารจานเย้ายวนที่ชวนให้รับประทานร่วมกับคนที่คุณรัก ถ้าคุณชอบห่านย่างสไตล์ตะวันตก เราอยากให้มาลองแบบกวางตุ้งบ้างYung Keeร้านอาหารที่เลื่องชื่อตั้งแต่ปี1938 โดยมีห่านย่างที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน และยังเป็นเมนูยอดนิยมบนลิสต์ของนักชิมด้วยความลงตัวของชั้นไขมันฉ่ำนุ่ม เนื้อห่านหอมหวาน และหนังกรอบ ที่ได้จากการนำห่านไปรมควัน จากนั้นนำไปย่างในเตาถ่านแท้ๆ เพื่อรักษารสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เสิร์ฟพร้อมซอสทาร์ตพลัมซึ่งเข้ากันได้ดีกับอาหารจานพิเศษเช่นนี้

เมนูหม้อไฟร้าน Yi Hung Yuen

และอีกหนึ่งเมนูคลายหนาว ที่ห้ามพลาดโดยเด็ดขาดก็คือ เมนูหม้อไฟเราจึงขอแนะนำ ร้าน The Drunken Pot ด้วยบรรยากาศเก๋ๆ ที่ตกแต่งให้ความรู้สึกเหมือนเป็นไนต์คลับ และยังขึ้นชื่อด้านการนำเสนอเมนูที่โดดเด่น เสิร์ฟซุปที่มีให้เลือกถึงห้าชนิดซึ่งสามารถชิมพร้อมกันหมดได้ในหม้อที่แบ่งช่องๆ ถือเป็นการรังสรรค์สิ่งใหม่เพื่อคนรุ่นใหม่จากอาหารกวางตุ้งที่คุ้นเคย และหากได้แวะไปถ่ายรูปแถวลานไควฟง เราขอแนะนำร้านYi Hung Yuen ที่ตกแต่งด้วยกลิ่นอายของหอนางโลมซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากนวนิยายจีนคลาสสิกเรื่อง The Dream of the Red Chamber ที่ตัดเสริมด้วยป้ายไฟนีออนละลานตา 

สุขใจแม้อยู่ไกลบ้านเนื่องจากข้อจำกัดในการเดินทางที่ยังคงอยู่ ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในฮ่องกงจำนวนมากกำลังมองหาสิ่งใหม่ๆเพื่อใช้ช่วงวันหยุดให้เต็มที่ ซึ่งฮ่องกงก็ได้มอบประสบการณ์คริสต์มาสอันอบอุ่นและประทับใจราวกับบ้านเกิดมาตลอดทุกปี และวันนี้เราได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณนก-ศิขรินธาร พลายเถื่อน อดีตนักแสดงสาวชาวไทยที่ใช้ชีวิตในฮ่องกงมาสักพัก

ย่างเข้าสู่ปีที่ 9 ของ คุณนก-ศิขรินธาร พลายเถื่อน ในฮ่องกงซึ่ง คุณนกได้มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ว่า “นกไปๆ มาๆ ฮ่องกงมาตลอด 9 ปี แต่เพิ่งตัดสินใจอยู่ที่นี่แบบถาวรได้ 1 ปี ช่วงที่โควิดระบาด ชีวิตที่นี่มีความสุขดีค่ะ แต่ช่วงเวลาที่นกเลิฟที่สุดคือเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่นี่แหละค่ะ เพราะอากาศจะดี และได้ฟีลการเฉลิมฉลองมากๆ ตัวนกเองตั้งใจว่าจะพาคุณแม่สามีไปฉลองมื้อก่อนคริสต์มาสที่ร้านอาหารจีนที่ได้มิชลินสตาร์ และไปช็อปปิ้งย่านเซ็นทรัล และเดทมื้อค่ำกับสามีที่ร้านอาหารฝรั่งเศสระดับมิชลินสตาร์ในวันคริสต์มาสค่ะ ขออวยพรล่วงหน้าให้ทุกคนมีความสุขตลอดเทศกาลเช่นเดียวกันนะคะ” 

ก้าวสู่ปี 2565 ด้วยโชว์สุดตระการตา ณ ริมอ่าววิคตอเรีย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น