เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

31 มีนาคม 2565

ครบรอบ 130 ปี อังกฤษตรางูแบรนด์ไทยในตำนาน กับการพัฒนาสิ่งใหม่ คงไว้ด้วยคุณภาพ

จากจุดเริ่มต้นกับการเป็น“ห้างขายยาอังกฤษตรางู” สู่การขยายธุรกิจ พัฒนาสินค้าและแตกไลน์สินค้ามากถึง25แบรนด์ในปัจจุบันภายใต้ 3กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก กลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล(Personal Care) กลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิว (Skin Care) และกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาและสุขภาพ (Health Care)ตลอด 130 ปี กับแบรนด์ในตำนาน“ตรางู”สู่เบื้องหลังความสำเร็จภายใต้การบริหารงานของทายาทเจเนอเรชั่น 3 คุณอนุรุธ ว่องวานิชที่ไม่เคยหยุดนิ่ง พัฒนาสินค้าและนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่มหลากหลายการใช้งานพร้อมปรับตัวให้เข้ากับเทรนด์และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วแต่ยังคงคอนเซ็ปต์การรักษาคุณภาพที่ดีไว้ตลอด130ปีและไม่ทิ้งความเป็นตัวตนในแบบฉบับของแบรนด์ตรางูพร้อมตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มอาเซียน 

 ปฏิเสธไม่ได้ว่า ภาพจำของ “อังกฤษตรางู”คือสัญลักษณ์โลโก้“งูมีลูกศรปัก”ที่สื่อถึง งูเป็นอสรพิษเปรียบเสมือนโรคภัยไข้เจ็บ ส่วน ลูกศรเปรียบเสมือนยารักษาโรคนั่นคือความตั้งใจในการคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์โลโก้และดีไซน์ซึ่งเป็นหนึ่งกลยุทธ์ในการสื่อสารของไอคอนิกแบรนด์ที่ “ตรางู” มีอยู่ โดยปีนี้ในโอกาสพิเศษฉลองครบรอบ 130 ปี อังกฤษตรางู จึงได้มีการพัฒนาโลโก้ขึ้นมาใหม่ใช้สีทองซึ่งเป็นสีที่ทรงคุณค่า เป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความมั่งมี มั่งคั่งยั่งยืนเป็นมิตรและสร้างสรรค์ พร้อมทั้งใช้สัญลักษณ์ลูกโลก เพื่อสื่อถึงการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ขยายไปทั่วโลก พร้อมตอบโจทย์ทุกกลุ่มผู้บริโภคในปัจจุบัน และอนาคต 


คุณอนุรุธ ว่องวานิช ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทอังกฤษตรางูกล่าวว่า “กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู ขอขอบคุณทุกความไว้ใจที่มอบให้อย่างยาวนานมาตลอด 130 ปีนับว่าเป็นกำลังใจสำคัญในการพัฒนาสิ่งใหม่คงไว้ด้วยคุณภาพ โดยปีนี้เรายังมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ รวมทั้งสร้างโปรดักส์อินโนเวชั่น ที่ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายอย่างต่อเนื่อง พร้อมปรับตัวให้เข้ากับทุกยุคทุกสมัย ทุกเทรนด์ โดยปัจจุบัน กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางูมีผลิตภัณฑ์รวมทั้งหมด 25แบรนด์ 20 ประเภทสินค้าแบ่งออกเป็น3กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหญ่ด้วยกัน คือ

1.กลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล (Personal Care)ภายใต้แบรนด์หลัก ตรางู ประกอบด้วย แป้งเย็น เจลอาบน้ำ สบู่ บอดี้สเปรย์บอดี้มิสท์ทิชชู่เย็น ยาสีฟัน, แบรนด์เซนลุกซ์แป้งเด็กโคโลญจน์ แฮร์โทนิค,แบรนด์ควินนา แป้งน้ำ และผลิตภัณฑ์กันยุงภายใต้แบรนด์สกีโทลีน2.กลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิว(Skin Care)ประกอบด้วยแบรนด์ทีทรีผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของทีทรีออยล์ธรรมชาติจากออสเตรเลีย ได้แก่สบู่เหลวโฟมล้างหน้า และแบรนด์สกาแคร์ได้แก่กลุ่มเฟเชียลมอยซ์เจอร์ไรเซอร์เช่น ทรีทเมนท์บำรุงผิว ผลิตภัณฑ์บำรุงพร้อมปกป้องแสงแดดและเฟเชียลคลีนเซอร์3.กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาและสุขภาพ(Health Care)ประกอบด้วย กลุ่มยาเช่นCalciferol (วิตามินดี), Snake Brand Baby Set ยาแก้ไข้ ไอหวัดเด็กตรางู, Paineliefยาทาแก้อักเสบกล้ามเนื้อกระดูกและข้อกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้แบรนด์Lifetuneกลุ่มผลิตภัณฑ์เวชสำอางเช่นกลุ่มยาพ่นปากเฮอร์เบิ้ลสเปรย์ตรางู กลุ่มเครื่องมือแพทย์เช่นหน้ากากอนามัยKN95เรสคิ้วการ์ดตรางูและผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใส่เฝือกCast Comfort เป็นต้น 

ในส่วนของกลยุทธ์การดำเนินงาน อังกฤษตรางู ยังคงเดินหน้าพัฒนาสินค้าใหม่(Research & Development) พร้อมเน้นย้ำเรื่องการพัฒนามาตรฐานโรงงานและคุณภาพสินค้าโดยมีแนวทางในการพัฒนาสินค้าว่าจะต้องเป็นที่พึงพอใจของผู้บริโภคและเป็นสินค้าที่ดีมีคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสม เข้ากับเทรนด์ตลาดและผู้บริโภคที่ผ่านมานอกจากอังกฤษตรางู จะทำการตลาดในไทยแล้วเรายังมีโอกาสเติบโตไปยังตลาดต่างประเทศอีกหลายประเทศพร้อมกับการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในแต่ละประเทศเพื่อคิดค้นและพัฒนาสินค้าตามความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคในท้องถิ่นนั้นๆรวมทั้งพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในยุคดิจิทัลมากขึ้น (Digital Transformation)ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ และโซเชียลมีเดียของแบรนด์ทุกช่องทาง” 

นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดกิจกรรมทางการตลาด ในโอกาสฉลองครบรอบ 130 ปี กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู แคมเปญชิงโชคแจกทองและของรางวัลมากมายเพื่อขอบคุณคู่ค้าและตอบแทนผู้บริโภคโดยแคมเปญสแกนลุ้นโชคทอง ฉลองครบรอบ 130 ปี เพียงท่านซื้อผลิตภัณฑ์ในเครืออังกฤษตรางู ชนิดใดขนาดใดก็ได้ ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับทองและของรางวัลรวมกว่า 130 รางวัลตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 มิถุนายน 2565 ติดตามรายละเอียดเพื่อเติมได้ที่ Line OA : @snakebrandfamily และ Facebook : Snake Brand FanPageพร้อมจัดทำวิดีโอคลิปพิเศษ ในโอกาสครบรอบ 130 ปี โดยมีไฮไลท์สำคัญที่เสียงพากย์ในคลิป เป็นเสียงจากผู้บริหาร คุณอนุรุธ ว่องวานิช ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทอังกฤษตรางูที่ต้องการกล่าวขอบคุณกลุ่มลูกค้าด้วยตนเอง เพื่อขอบคุณทุกการสนับสนุน ขอบคุณทุกกำลังใจ โดยเนื้อหากล่าวถึง คนเราทุกคนมีความฝัน ทุกความฝัน ทุกความมุ่งมั่น ทุกความพยายาม คือการเดินทางที่ทำให้เราเติบโตและเดินทางไปถึงฝันร่วมกัน ขอบคุณที่ทำให้กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู เป็นส่วนหนึ่งของทุกความฝัน ทุกความสำเร็จ ที่ยิ่งใหญ่ของคุณ ขอบคุณทุกแรงผลักดันให้เราก้าวต่อไป พัฒนาสิ่งใหม่ คงไว้ด้วยคุณภาพ 130 ปี อังกฤษตรางูติดตามชมได้ที่  https://www.youtube.com/watch?v=3oB-F8NByg4 

#SnakeBrand #130ปีอังกฤษตรางู #พัฒนาสิ่งใหม่คงไว้ด้วยคุณภาพครบรอบ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น