เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

02 มีนาคม 2565

เคยมามั้ย? พายเรือเข้าไปสำรวจแหล่งน้ำธรรมชาติน้ำใสและเย็นเจี๊ยบ

คลองหรูด (คลองน้ำใส) ที่เที่ยวธรรมชาติ น้ำใสปิ๊งๆ เห็นปลาสวยๆ ฟินมาก

คลองหรูด แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ แอ่งน้ำขนาดใหญ่มีเนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ ความลึกประมาณ 5 เมตร กว้างประมาณ 200 เมตร จนชาาวบ้านพูดติดปากกันว่าคลองหนองทะเล

คลองหรูด (คลองน้ำใส) เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยการพายเรือคายัคขึ้นไปชมต้นน้ำของคลอคลองหรูด ระหว่างเส้นทาง ชมซากต้นไม้ที่เน่าผุพัง โขดหินน้อยใหญ่ กล้วยไม้ป่าที่ผุดขึ้นตามต่อไม้ โผล่พ้นผิวน้ำสลับเรียงรายสวยงามและหนึ่งในกิจกรรมสุดชิคของที่นี่ คือ การพายเรือคายัค และเล่นน้ำใสใส น้ำจากคลองน้ำใสไหลออกมารวมกันเป็นคลองตอนท้ายจะไปเจอฝายทดน้ำ เด็กๆและชาวบ้านแถวนี้ไปเล่นสไลน์เดอร์กัน เพราะลื่นลงมาได้ ทางภาษาใต้ เรียกว่า “หรูด” คือที่มาของชื่อนั่นเอง



วันนี้ Toptotravel พามาพายคายัคที่ คลองหรูด (คลองน้ำใส) ที่เที่ยวชื่อดังจังหวัดกระบี่ ชวนสัมผัส สายน้ำใสจากธรรมชาติ  ฟังเสียงนก ชมหมู่ปลา แหวกว่ายใต้ผืนน้ำ โอบล้อมสองข้างทางด้วยต้นไม้ใหญ่

เวลาช่วงเช้าน้ำจะใสสุดๆ พายไปด้านในจะพบแหล่งน้ำธรรมชาติใส ใสชนิดที่ว่ามองแล้วเห็นพื้นคลอง พายเรือเข้าไปสำรวจแหล่งน้ำธรรมชาติ ด้านในมีปลาว่าย มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เราไปมาช่วงประมาณ 8 โมงเช้า นักท่องเที่ยวยังไม่มีมาก ทีท่าเรือบรรยากาศดี นั่งจิบกาแฟ ชมวิวก่อนเริ่มพายเรือ





เริ่มออกเดินทางกันเลย.....แต่ไม่ต้องกลัวหรือกังวลใจหลงทาง  ไปกับทีมงานไกด์น่ารักเป็นกันเอง ตลอดเส้นทางจะมีทุ่นสีขาวให้พายตามทุ่นไปเรื่อยๆ  ทางเข้าจะเป็นตอไม้ที่ฝุดขึ้นมา พายเรือลัดเลาะเข้าไปเมื่อเข้ามาด้านใน จะพบกับแอ่งน้ำใส ซึ่งเป็นตอน้ำฝุด น้ำเย็นชื่นใจมากที่นี่ถือว่าเป็นแหล่งหนีร้อนอย่างดีและเชื่อเลยว่ามาแล้วต้องลงเล่นน้ำกันทุกคนถ้าน้ำลงอาจจะเจอะตอไม้หนาๆ หลายต่อ/เกือนทุกจุด จะต้องพายแบบช้าๆพายไปเรื่อยๆ ก็จะติดๆ หน่อย และทุกคนที่แวดมาที่นี่ เห็นแวะโดดน้ำเล่นแบบส่วนตัวสนุกมาก เหมือนมีสระว่ายน้ำใสๆ ส่วนตัวกันไปเลย และยังมีฝูงน้องปลาว่ายน้ำเข้ามาทักทายกันด้วยเวลาพาย ทางเข้าไปจะมีตอไม้ เราก็พายเรือเลาะกันไปเรื่อยๆ จนถึงตาน้ำฝุดที่เป็นสีเขียวใส พายเรือคายัคในคลองหรูด ไปดูน้ำผุดคลองหรูด น้ำใสปิ๊เหมือนมองผ่าตู้ปลา ยิ่งเข้าไปลึก น้ำยิ่งใส สวยใจเอาใจไปเลย  ถ้าดำลงไปใต้น้ำก็จะเจอแบบนี้ น้ำใสปิ๊งเห็นปลาเต็มเลย และพอแดดส่องลงมานะ น้ำก็ยิ่งใสไปอีกยิ่งเวลาแสงแดดกระทบกับผิวน้ำ เห็นท้องฟ้า และน้ำใสใส แล้วจะหลงรักสวยมาก ใคร มาเที่ยวจังหวัดกระบี่ อย่าลืมแวะมาที่นี่มันดีมาก

คลองหรูด แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ
ที่อยู่ : เขตรอยต่อระหว่าง หมู่ 1 กับ หมู่ 4 ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
พิกัด : https://goo.gl/maps/dNEzSYv6RobdbnRx5  เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.

ANDA KRABI SEATOUR อันดา กระบี่ ซีทัวร์

สนใจติดต่อได้ที่ พายเรือพร้อมชมธรรมชาติ กับไกด์ท้องถิ่น มีรถรับส่ง พร้อมน้ำดื่ม  เที่ยวปลอดภัยด้วยประกันอุบัติเหตุ ติดต่อ :ANDA KRABI SEATOUR อันดา กระบี่ ซีทัวร์https://line.me/R/ti/p/%40andakrabiseatour

โทร. 0817195944 คุณปิงปอง
Email : info@andakrabiseatour.com

#ขัญญ่าว่าดี #โปรโมชั่นทัวร์กระบี่ #toptotravel #อันดากระบี่ซีทัวร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น