เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

20 เมษายน 2565

“นีโอ” ลุยจัดงานท่องเที่ยว กีฬากอล์ฟ ดำน้ำ กิจกรรมกลางแจ้ง ชี้คนแห่เที่ยวไทยพุ่ง ดันตลาดโตเกิน 100% สวนทางโควิด-19


“นีโอ” เตรียมพร้อมจัดงานแสดงสินค้าตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว "Thailand Golf & Dive Expo plus Traveler & Outdoor Expo 2022" ภายใต้คอนเซ็ปต์ “THAILAND PREMIUM TRAVEL FAIR” วันที่ 5-8 พฤษภาคมนี้ ที่ ไบเทค บางนา จัดเต็มกับสินค้าและบริการสำหรับการดำน้ำ กีฬากอล์ฟ แพ็คเกจท่องเที่ยวและกิจกรรมกลางแจ้ง เผยข้อจำกัดเดินทางต่างประเทศทำกระแสไทยเที่ยวไทยในประเทศเพิ่มเกิน 100% ขณะที่ Influencer ดารา นำเทรนด์เล่นกอล์ฟ ดำน้ำ กิจกรรมเที่ยวกลางแจ้ง ทำตลาดโตสวนกระแส คาดตลอด 4 วันเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 150 ล้านบาท ผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 50,000 คน

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ผู้จัดงาน Thailand Golf & Dive Expo plus Traveler & Outdoor Expo 2022 (ไทยแลนด์กอล์ฟ แอนด์ ไดฟ์ เอ็กซ์โป พลัส ทราเวลเลอร์ แอนด์ เอาท์ดอร์ เอ็กซ์โป) เปิดเผยว่า ปัจจุบันกระแสการเดินทางท่องเที่ยวและทำกิจกรรมภายในประเทศกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง โดยมีปัจจัยมาจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กินเวลายาวนานกว่า 2 ปี ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยมีข้อจำกัดไม่สามารถเดินทางออกไปยังต่างประเทศได้ และหันมาท่องเที่ยวในประเทศกันมากขึ้น 

โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลุ่มดำน้ำ กอล์ฟ และท่องเที่ยวกลางแจ้ง ที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี รวมทั้งการผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้า-ออกประเทศจากภาครัฐ ที่เปิดรับนักท่องเที่ยวมากขึ้น พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจผ่านมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวต่างๆ ถือเป็นสัญญาณบวกสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย

สำหรับกอล์ฟเป็นการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่สร้างรายได้ให้กับประเทศ ล่าสุดพบข้อมูลที่น่าสนใจว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่วัย 25-35 ปี หันมาสนใจตีกอล์ฟมากขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดโควิด-19 ขณะที่ธุรกิจที่เกี่ยวกับการดำน้ำเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งการจองทริปดำน้ำ เรียนดำน้ำ และการจำหน่ายอุปกรณ์ โดยคาดว่าในปี 2565 ธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำน้ำจะเติบโตไม่น้อยกว่า 10-20% เป็นผลมาจากทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลของประเทศฟื้นตัว มีความสวยงามมากกว่าช่วงก่อนเกิดโควิดระบาด

การเติบโตของทั้งกีฬากอลฟ์และการดำน้ำ ส่วนหนึ่งมาจากที่เหล่า Influencer และดาราชื่อดังให้ความสนใจตีกอล์ฟและดำน้ำเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดกระแสไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ๆ ทางด้านธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวแบบแคมป์ปิ้งเอาท์ดอร์ ก็ขยายตัวสูงที่สุดอย่างก้าวกระโดด โดยในปี 2565 นี้คาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตเกินกว่า 100% เป็นผมมาจากการขยายตัวของกลุ่มครอบครัว และกลุ่มเพื่อนที่นิยมการเดินทางท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติ ทำให้ธุรกิจลานกางเต็นท์เอกชนเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวเพื่อรองรับความต้องการ โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา คาดว่าลานกางเต็นท์เอกชนเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 500 แห่ง ทั้งนี้เชื่อว่าการท่องเที่ยวดำน้ำ กอล์ฟ และท่องเที่ยวกลางแจ้ง จะเป็นอีกตัวช่วยสำคัญในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยให้ค่อยๆ กลับมาขยายตัวได้อีกครั้ง




อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการตอบสนองการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว และรองรับแนวโน้มของธุรกิจที่เกี่ยวข้อง นีโอ ในฐานะผู้นำการจัดงานแสดงสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์จึงได้เตรียมจัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus Traveler & Outdoor Expo 2022” ซึ่งเป็นการรวมงานแสดงสินค้าที่ตอบโจทย์การท่องเที่ยว ทั้งด้านกีฬากอล์ฟ การดำน้ำ แพ็คเกจท่องเที่ยว รวมไปถึงการท่องเที่ยวกลางแจ้ง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “THAILAND PREMIUM TRAVEL FAIR” (ไทยแลนด์พรีเมียมทราเวลแฟร์) โดยภายในงานได้รวบรวมผู้ประกอบกว่า 500 รายมาร่วมออกบูธ พร้อมนำเสนอเเพ็คเกจท่องเที่ยว Voucher ที่พักและโรงแรม อุปกรณ์เดินป่า แคมป์ปิ้ง แพ็กเกจกรีนฟี ที่พักในสนามกอล์ฟ อุปกรณ์กอล์ฟ ทริปดำน้ำ อุปกรณ์ดำน้ำ โรงเรียนสอนดำน้ำ อุปกรณ์ถ่ายภาพ พร้อมส่วนลดกว่า 80% และพิเศษไปกว่านั้นยังได้ร่วมกับ Lazada จัดเเคมเปญ "Lazada 5.5 x GOLF • DIVE • TRAVELER • OUTDOOR EXPO" ให้ผู้ที่สนใจสามารถเลือกซื้อสินค้าผ่าน Lazada ในระหว่างวันงานได้ตลอด 24 ชม. พร้อมรับส่วนลดต่อที่ 2 อีกกว่า 1,000 บาทอีกด้วย


โดยคาดว่าตลอดระยะเวลาการจัดงานจะมีเงินสะพัดภายในงานไม่น้อยกว่า 150 ล้านบาท โดยประเมินว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานมากกว่า 50,000 คน สำหรับกิจกรรมและไฮไลท์ที่น่าสนใจภายในงาน มีดังนี้

Thailand Golf Expo 2022  

● 1 พัตต์ 1 แสนบาท เพียงซื้อสินค้าภายในงานครบทุก 2,000 บาท ก็มีสิทธิ์พัตต์ลุ้นแสนในทันที

● Golf Simulator และกิจกรรม "Quick Fix" พัฒนาขีดความสามารถนักกอล์ฟด้วยเวลา 15 นาที ที่คุณจะได้รับคำแนะนำจากผู้ฝึกสอนและระบบประมวลผลวงสวิงของคุณแบบเรียลไทม์ที่

Thailand Dive Expo 2022

● เสวนาแชร์ประสบการณ์ด้านการดำน้ำ จากหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน และกูรูของวงการดำน้ำ เช่น คุณคารีสา สปริงเก็ตต์ นางแบบและนักแสดงสาวที่หลงใหลในการดำน้ำและเสน่ห์ใต้ท้องทะเล ที่จะมาพูดคุยแชร์ประสบการณ์ในหัวข้อ “Dive responsibility: how divers can become environmentalists”

● ฟังความประทับใจที่ผู้พิการนั่ง Wheel Chair และพิการทางสายตาได้ลงไปสัมผัสประสบการณ์ใต้น้ำจากเสวนาหัวข้อ “Disability to DiveAbility เดินไม่ได้ มองไม่เห็น แต่ฉันทำ (ดำ) ได้”

● กิจกรรมรับบริจาคชุดและอุปกรณ์ดำน้ำมือสองเพื่อส่งต่อให้กับมูลนิธิอาสาสมัครหน่วยแพทย์กู้ชีวิต

วชิรพยาบาล และมูลนิธิฮิลาลอะห์มัร จังหวัดยะลา ที่ต้องการนำอุปกรณ์ดำน้ำไปใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ

Traveler & Outdoor Expo 2022  

● กิจกรรมการประมูลแพคเก็จท่องเที่ยวในราคาพิเศษ โดย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

● ลานสเก็ตในร่มเอาใจสายเอ็กซ์ตรีม พร้อมท้าประลองความเร็วสำหรับคนรักกีฬา SURF SKATE, SKATEBOARD, INLINE SKATE จัดร่วมกับ Decathlon Sports Thailand

● กิจกรรมแข่งขันปีนหน้าผาจำลอง เป็นต้น

 ด้าน นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ททท. ให้ความสนใจกลุ่มสินค้าท่องเที่ยวพรีเมียมมาโดยตลอด จึงร่วมกับ NCC จัดงาน Thailand Golf & Dive Expo อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้การจัดงานได้ปรับแนวคิดมาเป็น Thailand Premium Travel Fair 2022 ซึ่งเป็นการตอกย้ำความพร้อมและศักยภาพของสินค้า บริการ รวมทั้งกิจกรรมท่องเที่ยวสุดพรีเมียมในประเทศไทย และเพื่อเป็นการช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวหลังวิกฤติ COVID-19 

ททท. จึงร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คัดเลือกผู้ประกอบการกว่า 100 ราย มาร่วมจำหน่ายขายสินค้าและบริการท่องเที่ยวในส่วนของงาน Traveler & Outdoor Expo อีกด้วย อีกทั้งการจัดงาน Thailand Golf & Dive Expo plus Traveler & Outdoor Expo 2022 นี้ยังสอดคล้องกับแผนงานของ ททท. ที่มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายเชิงคุณภาพและนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง ที่พร้อมแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ ททท. ได้ตั้งเป้าหมายปี 2565 ให้ภาคการท่องเที่ยวไทยกลับมามีรายได้อย่างน้อย 50% ของปี 2562

นางสาวกนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)  หรือ TCEB  กล่าวว่า สำหรับการสนับสนุนงาน “Thailand Dive Expo 2022”  ทีเส็บได้ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2555 เนื่องจากเป็นงานดำน้ำที่เป็นส่วนหนึ่งทำให้ธุรกิจไมซ์เติบโต สร้างรายได้หลั่งไหลเข้าสู่ประเทศ และมองเห็นถึงศักยภาพของงานที่จะพัฒนาต่อไปเป็นงานดำน้ำในระดับนานาชาติ รวมถึงการพัฒนาไปสู่งานนิทรรศการระดับนานาชาติในลักษณะของ B2B และในการจัดงานที่ผ่านมามีผู้ประกอบการและผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งอุตสาหกรรมด้านสินค้าและบริการการดำน้ำของไทย มีการเติบโตและมีความสำคัญในระดับนานาชาติแล้ว ซึ่งผลักดันให้ไทยเป็นแหล่งผลิตนักดำน้ำมากที่สุดในโลก ส่งผลให้มีเงินไหลเข้าสู่ประเทศมาจากอุตสาหกรรมนี้ โดยทีเส็บเชื่อว่างาน “Thailand Dive Expo 2022” จะเป็นงานที่ช่วยกระตุ้นให้นักเดินทางกลุ่มไมซ์เกิดการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและจับจ่ายเพิ่มมากขึ้น

สำหรับการจัดงาน Thailand Golf & Dive Expo plus Traveler & Outdoor Expo 2022 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 พฤษภาคม 2565 ณ ฮอลล์ 101-102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยสามารถติดตามดูรายละเอียดได้ ดังนี้ กิจกรรมดำน้ำ ทาง Facebook: Thailand Dive Expo (TDEX)  หรือ http://www.thailanddiveexpo.com/ กิจกรรมกีฬากอล์ฟ ทาง Facebook: Thailand Golf Expo หรือ www.thailandgolfexpo.com กิจกรรมท่องเที่ยวกลางแจ้ง Traveler & Outdoor ทาง Facebook: Traveler & Outdoor Expo หรือ www.traveloutdoorexpo.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น