เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

09 กันยายน 2565

เปิดอย่างคับคั่ง งาน “สืบสานประเพณีไหว้พระจันทร์ ประจำปี 2565”

กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ ในการร่วมสืบสานประเพณีไหว้พระจันทร์ ขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของชาวไทย-จีน ในจังหวัดสงขลา นักท่องเที่ยว มาเลย์ สิงคโปร์ และจากพื้นที่ในประเทศต่างๆ คึกคักมาก ทำอัตราการเข้าพัก ใน สงขลา หาดใหญ่เต็ม ยาวเกือบ 100%

และในเย็นวานนี้ 10 กย. 2565 ได้รับเกียรติจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) เป็นประธานพิธีเปิด โดยมี กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำสงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รองผู้ว่า ททท.  นายก อบจ นายกเทศบาลเมืองหาดใหญ่ นายกสมาคมไทย-จีน จังหวัดสงขลา, หัวหน้าส่วนราชการ/ผู้นำองค์กรภาครัฐ และเอกชน,  ร่วมพิธีเปิดอย่างคับคั่ง งาน “สืบสานประเพณีไหว้พระจันทร์ ประจำปี 2565” โดยกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 7-11 กันยายน 2565 ณ บริเวณ ถนนนิพัทธ์อุทิศ 1 และธรรมนูญวิถี  อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีกิจกรรมไฮไลท์ที่น่าสนใจ อาทิ สวนหย่อมรูปแบบจีน ความยาว 20 เมตร, โต๊ะไหว้พระจันทร์ ขนาดใหญ่กว่า 8 เมตร, จุดถ่ายภาพที่น่าประทับใจ, ศูนย์รวมจำหน่ายขนมไหว้พระจันทร์จากร้านดังในจังหวัดสงขลา, มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินไทย เเละการออกร้านจำหน่ายอาหารและผลิตภัณฑ์ กว่า 100 ร้าน เป็นต้น



ททท. ในฐานะหน่วยงาน ด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว รับผิดชอบด้านการตลาด เห็นถึงโอกาสที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในพื้นที่จังหวัดสงขลา โดยคาดว่ากิจกรรมดังกล่าวฯ จะสามารถกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวในพื้นที่เเละจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติอาทิ มาเลเซีย เเละสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวให้เกิดรายได้หมุนเวียนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี โดย คาดว่าผู้เข้าร่วมงาน ทั้งชาวไทยชาวต่างชาติ กว่ท 50,000 คน สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท



#AmazingThailand

#หรอยแรงแหล่งใต้

#เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม

#วันไหว้พระจันทร์2565

#สืบสานประเพณีไหว้พระจันทร์ 

#หาดใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น