เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

07 พฤศจิกายน 2565

Miss Wellness World Thailand ปรากฏการ เปลี่ยนรันเวย์นางงามไทยให้สร้างคุณค่าด้าน Wellness

เวที แห่งปรากฏการ เปลี่ยนรันเวย์นางงามไทยให้สร้างคุณค่าด้าน Wellness
ยุทธศาสตร์สำคัญ ที่จะขับเคลื่อน เศรษฐกิจโลกให้สนับสนุนเศรษฐกิจไทยให้ก้าวสู่ประเทศรายได้สูง ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ หรือ ดร.แดน  ประธานสถาบันการสร้างชาติ  นักวิชาการอาวุโส มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ประธานสหพันธ์สุขสภาพนานาชาติ (International Society of Wellness) และประธาน Golden Zone Wellness 

จัดแถลงข่าวเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ณ โรงแรม เดอะ พาร์ค ไนน์ สุวรรณภูมิ เปิดตัวการประกวด
Miss Wellness World Thailand เพื่อคัดเลือกหญิงไทยที่งามอย่าง มีสุขสภาพ (wellness) ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ ‘เมืองหลวงสุขสภาพโลก’ โดยมีคุณศกุณา โรจนพานิช เป็นผู้อำนวยการกองประกวด และได้รับเกียรติจากแขกรับเชิญเข้าร่วมงานจำนวนมาก อาทิ คุณธันย์ชนก ฤทธินาคา (เบเบ้) คุณอนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ (แนท) คุณแพรววณิชยฐ์ เรืองทอง (แพรว) คุณรัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น (แข) คุณธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล (บุ๊คโกะ) เป็นต้น



ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ ในฐานะผู้ริเริ่มก่อตั้งและประธานกองประกวดฯ  กล่าวถึงเหตุผลของการจัด ประกวด Miss Wellness World Thailand   ว่า   จัดขึ้นภายใต้วิสัยทัศน์การผลักดันประเทศไทยสู่ ‘เมืองหลวงสุขสภาพโลก’  ซึ่งเป็นการพัฒนาบนฐานจุดแกร่งที่ประเทศไทยมีศักยภาพ เพื่อขับเคลื่อน ประเทศสู่ประเทศรายได้สูง โดยการประกวดนี้ เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญ ที่จะช่วยทำให้วิสัยทัศน์ ดังกล่าวสำเร็จ และการประกวดที่จะจัดขึ้นนี้ เพื่อมีส่วนสนับสนุนธุรกิจ อาทิ ธุรกิจด้านอาหารเพื่อสุขภาพ ,วิตามินและอาหารเสริม ,ธุรกิจประกันสุขภาพ, โรงพยาบาล , โรงแรม , ฟิตเนส , สปา อีกทั้งช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยหลังยุคโควิดอีกด้วย

“ในการพัฒนาประเทศให้เป็นเมืองหลวงสุขสภาพโลกนั้น ประชาชนในประเทศจะต้องมีวิถีชีวิต ที่มีสุขสภาพ และมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถด้านนี้จำนวนมาก เวทีชิงมงกุฎ Miss Wellness World Thailand จึงเป็นเวทีสร้างคนเพื่อไปช่วยสร้างชาติ โดยค้นหาผู้หญิงที่มีความงามทุกด้าน เพื่อรับการ ฝึกอบรมความรู้และทักษะด้านสุขสภาพ และสนับสนุนให้ใช้ความงามไปมีอิทธิพลในการเปลี่ยนแปลง คนในชาติให้มีสุขสภาพ รวมทั้งการริเริ่มการประกวดนี้โดยประเทศไทย ยังเป็นการส่งสัญญาณไปทั่วโลกว่า ประเทศไทยเอาจริงในการเป็นเมืองที่มีความเอกอุด้านสุขสภาพ” ดร.แดนกล่าว

คุณศกุณา โรจนพานิช ผู้อำนวยการกองประกวด ได้กล่าวเสริมว่า “การประกวด Miss Wellness World Thailand จัดขึ้นภายใต้ แนวคิด ‘สวยสร้างสุข Beauty with Wellness’ ความสวยของ Miss Wellness เป็นความสวยที่เน้น สุขสภาพกาย ใจ จิต กล่าวคือ ต้องมีสุขสภาพดี มีความรู้เรื่องสุขสภาพ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ มีทักษะการสื่อสารที่ดี สามารถถ่ายทอดความรู้เรื่องสุขสภาพ และมีเสน่ห์สามารถเปิดใจคนให้หันมาสนใจเรื่องสุขสภาพได้ ที่สำคัญคือ มีใจรักในการที่จะทำประโยชน์ ให้กับสังคม  เพราะ Miss Wellness World Thailand ต้องทำหน้าที่เป็นทูตสุขสภาพของไทยในการ ผลักดันแนวคิดสุขสภาพเพื่อเป็นประโยชน์สุขต่อประชาชน และช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทยสู่การเป็น เมืองหลวงสุขสภาพโลก”

ด้าน คุณพิราวรรณ ปัสยามาตร กรรมการบริหาร กล่าวถึง แผนการดำเนินงานว่า จะคัดเลือกผู้สมัครที่เป็นตัวแทนจากทุกจังหวัดในประเทศไทย ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการ จนได้ 40 คน เพื่อเก็บตัวและอบรมหลักสูตรสุขสภาพ และคัดเลือก Miss Wellness World Thailand รอบสุดท้ายในเดือนมีนาคม 2566  โดยเริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป และจะปิดรับสมัครในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566

“ขอเชิญสุภาพสตรีที่มีความสนใจสมัครชิงตำแหน่ง Miss Wellness World Thailand สามารถดู รายละเอียด และส่งใบสมัครได้ที่ https://forms.gle/UxFYFvLRLtUzgeSA8 กองการประกวด ได้กำหนดรางวัลไว้ 7 รางวัลคือ รางวัลชนะเลิศ รางวัลรองชนะเลิศ 3 อันดับ รางวัลขวัญใจช่างภาพ รางวัลขวัญใจมหาชน และรางวัลนางงามมิตรภาพ ทั้งนี้กองประกวด Miss Wellness World Thailand ขอขอบพระคุณผู้ให้การสนับสนุน อาทิ บริษัท Yoo En Care และ Unique Care, ,Bobbi Brown, Origins, ร้านทองโซวเซ่งเฮง คิงพาวเวอร์   บริษัท จีแกรนด์ โปรดัคชั่น และบริษัท Indus Valley by Stay Safe & Well” คุณพิราวรรณ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น