เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

03 มีนาคม 2566

CHARITY CONCERT “Smiling Hearts” for Special Olympics Thailand

สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ร่วมจัด คอนเสิร์ตการกุศล “หัวใจที่เบ่งบาน”  (Smiling Hearts) ในวันพฤหัสบดี ที่ 23 มีนาคม 2566 เวลา 18.00 น. ณ.หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนการเตรียมนักกีฬาที่พิการทางสติปัญญาและการเรียนรู้รวมถึงการส่งคณะนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันระดับโลก The 2023 Special Olympics World Summer ณ.กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ในเดือนมิถุนายน ที่จะถึงนี้

ดร.นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมกีฬาโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ดร.สมชาย อัครเศรณี ประธานจัดงาน ได้กล่าวถึง"กีฬาสเปเชียลโอลิมปิค"ว่า เกิดขึ้นมาจากการยอมรับว่า กีฬาเป็นหนึ่งในวิธีการที่จะพัฒนาร่างกายและจิตใจของผู้ที่พิการทางสติปัญญาและเรียนรู้  โดยกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคจะนำความภาคภูมิใจมาสู่นักกีฬ า รวมทั้งเป็นการสร้างการยอมรับทางสังคมแก่บุคคลเหล่านี้

การแข่งขันกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคนั้นมีมากมายหลายระดับทั้งในระดับท้องถิ่น ภูมิภาค ประเทศ  เอเซียแปซิฟิค และระดับโลก รายการแข่งขันที่ถือว่าเป็นเป้าหมายสูงสุด ของนักกีฬาพิเศษทุกคนก็คือ การแข่งขัน Special  Olympics  World  Summer  Games ซึ่งจัดขึ้นทุกๆ 4 ปี เช่นเดียวกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ของนักกีฬาปกติ 

แกนนำหลักในการสนับสนุนนักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคไปเบอร์ลิน โดยมี:-

ดร.พันนภา รักสนิท,คุณมัลลิกา แสนภักดี, คุณพิชัย 

ชุณหวชิร,ดร.นริศ ชัยสูตร  ,ดร.สมชาย อัศวเศรณี  และ คุณรัชนีวรรณ บูลกุล

ในปี 2566 นี้  คณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิคสากล (Special Olympics  International) ได้กำหนดให้จัดการแข่งขัน  The 2023 Special Olympics World Summer Games ณ กรุงเบอร์ลิน  ประเทศเยอรมัน  ระหว่างวันที่ 12-16 มิถุนายน 2566 ใน 6 ชนิดกีฬาที่ประเทศไทยจะส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน คือ กรีฑา(ลู่ลาน)  ว่ายน้ำ  ฟุตบอล บอชชี่  แบดมินตัน และ  เทเบิลเทนนิส  โดยมีนักกีฬากว่า 7,000 คน จาก 190 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย เข้าร่วม นับว่าเป็นรายการกีฬา ระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดรายการหนึ่ง
ในปีนี้  

การเตรียมนักกีฬาและส่งคณะนักกีฬาเข้ารวมการแข่งขันครั้งนี้ สมาคมฯมีความ จำเป็นต้องระดมทุนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายหลายๆด้าน เช่น การเก็บตัวก่อนการแข่งขัน เพื่อปรับภาพความพร้อมของนักกีฬา การจัดเตรียมอุปกรณ์กีฬาและชุดฝึกซ้อม-แข่งขัน-การเตรียมเดินทาง ค่าพาหนะเดินทาง การตรวจรับรองสุขภาพ ฯลฯ คณะกรรมการฝ่ายระดมทุนของสมาคมกีฬาสเปเชียล โอลิมปิคแห่งประเทศไทย จึงกำหนดจัดงาน Charity Concert “Smiling Hearts” เพื่อระดมทุนสำหรับนักกีฬาชุดนี้ 

โดยทางสมาคมฯ ได้ร่วมกับ สถาบัน Russian Dance Academy “Katyusha” จัดคอนเสิร์ต รวมถึงการแสดงศิลปะยุโรปตะวันออกที่หลากหลาย เช่น เปียโน  โอเปร่า เต้นรำ ยิมนาสติก บัลเล่ต์ โดยศิลปินและผู้ฝึกสอนจากประเทศต่างๆเช่น รัสเซีย เบลารุส ยูเครน  ทั้งที่เดินทางมาร่วมงาน และ ทั้งที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย รวมถึง การได้รับความร่วมมือจากสถาบันสอนเต้นและการแสดงจากเครือข่ายในประเทศ นำนักแสดงชาวไทยกว่า 400 คนมาร่วมแสดง โดยเหล่าศิลปินทุกคนทั้งชาวต่างประเทศและชาวไทยต่างมีความปรารถนาจะใช้ความสามารถในการแสดง ของพวกเขา ในการที่จะช่วยเหลือและสนับสนุนนักกีฬาของสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคไทยอย่างเต็มที่

ในโอกาสนี้ ยังมีการแสดงจากทูตศิลปินของสเปเชียลโอลิมปิคไทย เช่น BNK48, จุง ดัง จาก GMMTV และ เอด้า ในเพลงที่เกี่ยวกับสเปเชียลโอลิมปิค ที่สำคัญมาก คือ การเปิดตัว  MV เพลงใหม่ "Special Olympics Cheering Song" ซึ่งขับร้องและแสดงสดบนเวทีโดยศิลปิน ฺBNK48 จุง ดัง และเอด้า

นอกจากนี้ ยังมีแฟชั่นโชว์นานาชาติตระการตา ให้เกียรติเดินแบบโดย VIP คนสำคัญและนางแบบชั้นนำด้วยคอนเสิร์ต "Smiling Hearts" จัดที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2566  เวลา 18.00 น เป็นต้นไป 

บัตรมีจำหน่ายทาง ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ราคา 5,000 2,500 2,000 1,500 1,200 และ 800 บาท   

กรณีจองบัตรเป็นหมู่คณะหรือที่นั่งพิเศษ ติดต่อ คุณศักดิ์สยาม (แม็กซ์) 099-4959595


สำหรับท่านที่มีจิตเป็นกุศล สามารถร่วมบริจาคได้ที่บัญชี "สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย" ธนาคารกรุงไทย สาขาการกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก) 

บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 986-8-12483-2 โดยใบเสร็จสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้  

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่คุณสถาพร ก่อแก้ว เจ้าหน้าที่สมาคมฯ โทร 081-9024636

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น