เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

05 เมษายน 2566

ชาวบ้านรวมตัวปกป้องวัด การคัดค้านเงิน 130 ล้าน

วันที่ 6 เมษายน 2566 ชาวบ้านจังหวัดพิจิตร มารวมตัวกันปกป้องวัดและสถานการณ์วันนี้ที่ วัดหิรัญญารามตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร สาเหตุการร้าวลึกระหว่างวัดกับชาวบ้านปัญหาเกิดจากเงินในบัญชีของวัดจำนวน 106 ล้านบาท หากรวมดอกเบี้ยเป็นจำนวนเงินไม่ต่ำกว่า 130 ล้าน  






โดย มีเจ้าคณะจังหวัดพิจิตร พระครูสิทธิเวที  มีการขอเงินวัดหลายครั้งครั้งละหลายแสนบาท และครั้งล่าสุดได้ทำการขอเงินจำนวน 2 ล้านบาท ซึ่งขณะนั้นกรรมการวัดได้พิจารณาแล้ว มีมติไม่อนุมัติเงินจำนวน 2 ล้านบาทให้กับเจ้าคณะ จังหวัดพิจิตร ตามที่ได้ร้องขอ จึงกลายเป็นชนวนในการเกิดข้อพิพาทระหว่าง วัดกับชาวบ้านมาตลอด และยิ่งกว่านั้นทางเจ้าคณะจังหวัดพิจิตร ได้มีคำสั่งปลดอดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน ที่ชาวบ้าน เขาได้เคารพศรัทธาออกจากตำแหน่ง แล้วกลับมาแต่งตั้ง พระครูพิสุทธิ์ทิวากร เป็นรักษาการ แทนเจ้าอาวาสคนเก่า ในขณะนั้น ตรงกันข้ามท่ามกลางการคัดค้านของชาวบ้านตำบลบางคลาน เป็นอย่างหนัก ในขณะที่พระครูพิสุทธิวรากรได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ มีการห้ามชาวบ้าน ไม่ให้ทำบุญที่วัด ในขณะ ชาวบ้าน ตำบลบางคลาน ได้รับผลกระทบ จากการ ถูก ทางวัด ดำเนินคดี ฟ้องร้องนับเป็นร้อยคดี วันนี้เอง นางสุภา อยู่ยืด พร้อมชาวบ้าน จึงรวมตัวขับไล่พรรคพวกของพระครูพิสุทธิวรากรที่เข้ามาหาผลประโยชน์ให้กับพวกพ้องของตัวเองจนเกิดความกระทบกระทั่งของบุคคลทั้งสองฝ่าย จนเป็นเหตุให้เกิดความแตกแยกขาดความสามัคคีในกลุ่มของชาวบ้าน 

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ได้มีทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง พิจารณาเข้ามาไกล่เกลี่ยพร้อมให้ชาวบ้านร่วมกันหาทางออกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น