เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

24 เมษายน 2566

ค้นหาเวทมนตร์แห่งฤดูใบไม้ผลิครั้งใหม่จากงาน Roku Spring Experience 2023

Rediscover The Magic of Spring with The Roku Spring Experience 2023

โรกุ จิน (Roku Gin) ทำให้เครื่องดื่มคอกเทลช่วงฤดูใบไม้ผลิหลากหลายแบบ กลายเป็นที่รู้จักที่กันตามบาร์อันดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน ถึง 26 พฤษภาคม 2023

สิ่งที่ต่างจาก craft gin อื่นๆ ก็คือ โรกุ จิน (Roku Gin) เป็นการเฉลิมฉลองในช่วงฤดูใบไม้ผลิอย่างแท้จริง โดยเป็นการนำเอาพฤษศาสต์ที่มีเฉพาะในญี่ปุ่น 6 ชนิดมาผสมผสานกันอย่างลงตัวและประณีต อันได้แก่ ดอกซากุระ ใบซากุระ เปลือกส้มยูสุ ชาเซนฉะ (ชาเขียว) ชาเกียวคุโระ (ชาเขียวระดับพรีเมี่ยมที่ปลูกในร่ม) และพริกไทยซันโจ (sanshō pepper) ซึ่งพฤกษศาสตร์ดังกล่าวนี้ แต่ละชนิดจะถูกเก็บเกี่ยว หมัก และกลั่นด้วยคุณภาพสูงสุด จนแน่ใจว่า รสชาติและความสดของวัตถุดิบอยู่ในระดับที่ดีเยี่ยมที่สุด โดยในภาษาญี่ปุ่นจะเรียกแนวคิดนี้ว่า shun ผลลัพธ์ที่ได้ออกมาก็คือ จิน (gin) ที่มีความพิเศษไม่เหมือนใคร ซึ่งถูกรังสรรค์ขั้นมาอย่างพิถีพิถันเพื่อให้เป็นเครื่องดื่มที่เข้ากันได้กับทุกฤดูกาล

การกลั่นที่สุดแห่งฤดูใบไม้ผลิในคอกเทล 3 แบบ
เมื่อฤดูใบไม้ผลิได้เข้ามาสัมผัสเรา Roku Gin จึงเป็นเครื่องดื่มที่เฉลิมฉลองฤดูกาล โดยที่บาร์อันดับต้นๆ บางแห่งในกรุงเทพฯ จะมีเมนูคอกเทล Roku Spring Cocktail อยู่น้อยชนิด บาร์แต่ละแห่งจะมีการนำเสนอคอกเทล Roku Spring cocktails ที่ต่างกัน 3 แบบ ซึ่งเป็นเปิดสัมผัสกลิ่นอายและรสชาติของช่วงฤดูใบไม้ผลิด้วยรูปแบบที่ไม่คาดคิดและแปลกใหม่ โดยอาศัยแรงบันดาลใจจากส่วนผสมหนึ่งอย่างที่ถูกเก็บเกี่ยวในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ตามแนวคิด shun อีกทั้ง คอกเทลแต่ละชนิด ยังถูกรังสรรค์ขึ้นมาเพื่อมอบพรแห่งฤดูกาลแก่แขก ช่วยให้พวกเขาค้นพบแนวคิด ของตัวเอง shun หรือค้นพบตัวเองในแบบที่ดีที่สุดอีกด้วย



บาร์ The House on Sathorn: เมนู The Honeyed Richness of Mango
ด้วยกลิ่นที่หอม รสชาติที่หวานแบบเฉพาะตัวและเนื้อสัมผัสนวลเนียน ทำให้มะม่วงของไทยเป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก และเพื่อให้ได้มะม่วงที่มีรสชาติที่ดีเยี่ยมมากที่สุด จึงทำการเลือกมะม่วงในช่วงเดือนที่ร้อนที่สุดของปี ตามแนวคิด shun ซึ่งก็คือช่วงเดือนมีนาคม ถึงพฤษภาคม อันเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ประเทศญี่ปุ่นมีการเฉลิมฉลองฤดูใบไม้ผลิ

สำหรับคุณปกรณ์ จาธินัย หัวหน้านักออกแบบเครื่องดื่มที่ The House of Sathorn แล้ว เขามองว่า มะม่วงกับ Roku Gin ทำให้ได้คอกเทลที่มีส่วนผสมที่เข้ากันได้อย่างลงตัว โดยกล่าวว่า “มะม่วงเป็นหนึ่งในผลไม้ที่นิยมรับประทานกันมากที่สุดในประเทศไทย พบในครัวไทยทุกหนทุกแห่ง รวมถึงศิลปะและงานเฉลิมฉลองต่างๆ ของไทย เป็นผลไม้เมืองร้อน ให้รสชาติความเป็นผลไม้ ซ่อนโน๊ตกลิ่นของดอกไม้และซิตรัสเอาไว้ ทำให้เข้ากันได้ดีเยี่ยมกับโน๊ตและกลิ่นหอมที่ละเอียดอ่อนของ Roku Gin จนได้คอกเทลที่มีความลงตัวและเฉพาะตัวออกมา”

บาร์ Lennon’s: The Tropical Hit of Pineapple
ฟิลิปโป ซันชิ (Filippo Sanchi) Bar Director ที่ Rosewood Hotel ได้เลือกสัปรดซึ่งเป็นผลไม้เมืองร้อนที่ให้รสชาติหวาน เปรี้ยว เป็นส่วนประกอบดาวเด่นในคอกเทล 3 แบบที่เขารังสรรค์ขึ้น “ที่ผมเลือกสัปรด ก็เพราะเป็นผลไม้ที่มีรสชาติที่ชัดเจนและเข้มข้น ที่แสดงให้เห็นถึงความสดชื่นของฤดูใบไม้ผลิได้อย่างไร้ที่ติ และไม่เพียงแค่นั้น โน๊ตกลิ่นดอกไม้ของสัปรดยังช่วยเติมเต็มรสชาติของ Roku Gin ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ผมอยากกระตุ้นความสงสัย ความอยากรู้ในรสชาติที่ซับซ้อน มีชีวิตชีวาแห่งฤดูใบไม้ผลิจากแขกของเรา ด้วยฝีมือการรังสรรค์คอกเทลของผม”

Waldorf Astoria Bangkok: The Sweetness of Peach
“ด้วยความที่เป็นผลไม้ที่ให้รสชาติที่เข้มข้น ฉ่ำ และรสหวานที่ชัดเจน ทำให้พีชเป็นผลไม้สุดโปรดของผม” Michele Montauti ผู้จัดการฝ่ายเครื่องดื่ม (Beverage Manager) ที่ Waldorf Astoria Bangkok ได้กล่าวไว้ “ผมรู้จักคุ้นเคยกับพีชนับตั้งแต่เริ่มทำงานนี้ในอิตาลี และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมจึงได้คิดค้นวิธีการนำเสนอความเป็นพีชที่ยอดเยี่ยมที่สุดขึ้นมา 3 วิธี นั่นคือ เครื่องดื่มที่ให้รสหวานและเปรี้ยว highball ที่ให้ความสดชื่น และ martini ที่แสดงถึงพลังแห่งรสชาติของพีชไปพร้อมกับรักษารสชาติของความเป็นพีชให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

Mahaniyom: The Lusciousness of Strawberry
ไม่มีผลไม้ชนิดใดที่บ่งบอกถึงความเป็นฤดูใบไม้ผลิในญี่ปุ่นได้ดีไปกว่าสตอเบอร์รี่ ทำการเก็บเกี่ยวในช่วงที่ดีที่สุดในฤดูใบไม้ผลิ จะทำให้ได้สตอเบอร์รี่ที่ให้กลิ่นหอมหวานฉ่ำ และเข้มชัดแก่คอกเทล ธิรวัฒน์ บาร์เทนเดอร์ที่ Mahaniyom กล่าวไว้ว่า “ที่ Mahaniyom หลักปรัชญาของเราก็คือ การทำให้ส่วนผสมทุกชนิดที่เรานำมาใช้ให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เพื่อเป็นการให้เกียรติธรรมชาติและรสชาติที่มีมาแต่กำเนิดของส่วนผสม และทำให้แขกของเราร่วมดื่มด่ำความสุขจากส่วนผสมเหล่านี้ของเรา ซึ่งทีมงานของเราต้องการที่จะนำรสชาติของฤดูใบไม้ผลิอันโด่งดังที่สุดในญี่ปุ่น นั่นก็คือ สตรอเบอร์รี่ที่หอมหวาน มาผสมผสานเข้ากับ Roku Gin เพื่อให้ได้อารมณ์และความรู้สึกของฤดูใบไม้ผลิ และแบ่งปันความรู้สึกนี้ให้กับแขกของเรา”

Sinnerman: The Simplicity of Grape
Guiseppe Carneli ทำงานเป็นที่ปรึกษาที่ Sinnerman Bangkok เขาเชื่อว่า องุ่นจับคู่กับ Roku Gin ที่ให้รสชาติละเอียดอ่อนได้อย่างไร้ที่ติ “องุ่นทำให้คอกเทลมีรสชาติหวานและฝาดที่ผสมผสานกันได้อย่างเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร และด้วยความหลากหลายและแตกต่างนี้ ทำให้องุ่นเป็นผลไม้ที่เหมาะอย่างมากที่จะนำมาใช้นำแสนอรสชาติที่หลากหลายรูปแบบ 

Guiseppe เสริมด้วยว่า “ผมอยากถ่ายทอดความรู้สึกถึงช่วงเวลาในฤดูใบไม้ผลิแบบง่ายๆ ไม่ซับซ้อนให้แขกของผมได้สัมผัส ผ่านคอกเทลของผม” “ผมเชื่อเหลือเกินว่า สิ่งที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน ก็คือ คอกเทลที่ให้รสชาติที่ดีที่สุด และผมอยากที่จะพาแขกของผมเดินทางไปตามถนนของญี่ปุ่นในฤดูใบไม้ผลิด้วยคอกเทล Roku Spring ของผม”

บาร์ 5 แห่ง คอกเทล Roku Spring cocktails ตามฤดูกาลที่ยากจะลืมเลือน 15 แบบ
Roku Spring Experience 2023 ตั้งแต่ 3 เมษายน ถึง 26 พฤษภาคม 2023


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น