เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

05 กรกฎาคม 2566

“ไมค์ ภัทรเดช” พาเที่ยวเชิงอนุรักษ์ แฟน ๆ ฟินข้ามคืน


กิจกรรม “เที่ยวเกาะหมาก สร้างรอยยิ้มให้ชุมชน” โดยโครงการ 7 สี ปันรักให้โลก และโครงการนวัตกรรมสร้างรอยยิ้ม กลุ่ม ปตท.

                 พระเอกหนุ่มสุดฮอต “ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี” อาสาเป็นไกด์ พาล่องใต้ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์กับกิจกรรม “เที่ยวเกาะหมาก สร้างรอยยิ้มให้ชุมชน” ที่ ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง        โดยโครงการ 7 สี ปันรักให้โลก และโครงการนวัตกรรมสร้างรอยยิ้ม กลุ่ม ปตท. ร่วมกันจัดขึ้น เมื่อวันที่ 24 – 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา




                 กลุ่ม ปตท. จับมือ ช่อง 7HD จัดกิจกรรม “เที่ยวเกาะหมาก สร้างรอยยิ้มให้ชุมชน” ซึ่งพาผู้ร่วมกิจกรรม ล่องใต้สัมผัสวิถีชาวเล ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ กับพระเอกหนุ่ม ไมค์ ภัทรเดช พร้อมด้วยผู้ประกาศข่าวสาว เหมือนฝัน ประสานพานิช ร่วมกันสร้างความคึกคักให้กับทริปในครั้งนี้ และยังเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ช่วยสร้าง “รอยยิ้ม” ให้ชุมชน ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยผู้ร่วมกิจกรรมได้ทำ Work shop เรียนรู้ และทดลองทำ ไข่ในหิน สอนโดยวิสาหกิจชุมชนกลุ่ม”รักถิ่นเกิด” และน้ำพริกเจ๊ะสะ จากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกาะหมากสามัคคี หนุ่ม “ไมค์” ยอดนักชิม ดูสนใจเป็นพิเศษ  ทั้งจดจำสูตรต่าง ๆ และลงมือปรุงด้วยตัวเอง แถมแอบชิมแล้วบอกอร่อยไม่ขาดปาก ชนิดที่น้ำพริกที่ว่าทีเด็ด หรอยแรง.. กลายเป็นเจอคำหวานพระเอกหนุ่มเข้าไป จากอาหารรสเผ็ดจัดจ้านออกเป็นรสหวานไปในทันที และยังเป็นยาชูกำลังใจให้พี่ป้าน้าอา และ ที่มาเป็นแม่ครัวอาสาแนะเคล็ดพร้อมรอยยิ้มเกลื่อนใบหน้าด้วยความอิ่มอกอิ่มใจ



                 “ไมค์ ภัทรเดช” เผย “สนุกมากครับ สำหรับทริปนี้ อยากจะขอเชิญชวนใครที่กำลังหาแหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยความสุข ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ มองไปทางไหนเต็มไปด้วยรอยยิ้ม มีกิจกรรมสนุก ๆ แสดงถึงวิถีชิวิตของคนในชุมชน มีให้เลือกมากมายครับ สำหรับผมได้วิชาทำไข่ในหิน และสูตรน้ำพริกเจ๊ะสะ กลับมาด้วยทำไม่ยากครับ นอกจากได้อยู่บนฝั่งสูดอากาศบริสุทธิ์เต็มปอดพร้อมความสนุกต่าง ๆ  เรายังสามารถไปออกกำลังกายพายเรือชมวิวเวิ้งอ่าวในทะเลสาบสงขลาได้อีกด้วย แถมผมยังได้นั่งรถขนำติดล้อ ไปที่จุดชมดาว ลานยอ  ได้พบปะแฟน ๆ ละครผมอีกด้วย เที่ยวอิ่มใจแล้วเราก็ต้องอิ่มท้องชิมไปชมวิวไป สดชื่นและบรรยากาศสงบเหมือนได้ชาร์ตพลังชีวิตกลับมาทำงานที่รักกันต่อ และถ้ามีโอกาสจะพาครอบครัวกลับมาเที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์ มาพักผ่อนดื่มด่ำธรรมชาติ ประทับใจและหลงรักเกาะแห่งนี้มาก ๆ ครับ”




                 เหมือนฝัน คนข่าวช่อง 7HD เล่าเสริม “เป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางด้วยพาหนะรถประจำถิ่นที่เรียกว่า ขนำติดล้อ ได้สัมผัสธรรมชาติใกล้ชิดตลอดเส้นทางไปไทรโอบรัก และพลาดไม่ได้ที่จะไว้พระขอพรสักการะเจดีย์ทอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำชุมชน ได้ฟังเรื่องราวของหมู่เกาะสี่-เกาะห้าที่แปลกดีเพราะชาวบ้านเล่าว่าที่มาของชื่อเกาะมาจาก การมองเห็นเกาะที่ต่างมุมบางมุมจะเห็นเป็นเกาะ 4 เกาะ แต่หากมองอีกมุมตรงข้ามกันจะเห็นเป็น 5 เกาะนั่นเอง และยังเป็นแหล่งอารยธรรมโบราณอีกแห่งหนึ่งกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มาก ทริปนี้อิ่มสุข อิ่มท้อง อิ่มใจ และได้อิ่มบุญ ปิดท้ายด้วยกิจกรรมปล่อยลูกกุ้ง คืนสู่ธรรมชาติ เพื่อร่วมอนุรักษ์พันธ์สัตว์น้ำในพื้นที่ให้อยู่คู่ชุมชน ให้พวกเราหรือรุ่นลูกหลานเรามีอาชีพหรือเลี้ยงชีพได้ต่อไป”

             สามารถติดตามความพิเศษที่ช่อง 7HD มอบให้ผู้ชมทุกวัน ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Facebook, IG, Twitter, TikTok: Ch7HD
เว็บไซต์: www.ch7.com<http://www.ch7.com>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น