เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

10 มีนาคม 2567

แค่บอกว่า ใจอยากไป อุทยานแห่งชาติภูซาง น้ำตกที่มีน้ำอุ่นเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย


อุทยานแห่งชาติภูซาง มีพื้นที่ครอบคลุมพื้นที่ดินบริเวณป่าน้ำหงาวฝั่งซ้าย ในท้องที่อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ป่าน้ำเปี๋อยและป่าน้ำหย่วน และป่าน้ำลาว ในท้องที่อำเภอเชียงคำ กิ่งอำเภอภูซาง จังหวัดพะเย น้ำตกภูซาง น้ำตกน้ำอุ่น  เป็นน้ำตกที่มีความงดงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพะเยา น้ำตกภูซาง หรืออีกชื่อเรียก ที่เรียกกันว่า น้ำตกอุ่นภูซาง ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติภูซาง ตำบลภูซาง อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา น้ำตกนี้ตั้งอยู่บนเทือกเขาดอยผาหม่น เกิดมาจากสายน้ำที่ไหลมาจากผาหินปูน  เหมาะแก่มาพักผ่อนหย่อนใจ แช่น้ำอุ่น และยังมีเส้นทางชมป่าต้นน้ำ และป่าดงดิบ


น้ำตกเล็กๆ แต่มีความพิเศษคือ มีน้ำไหลตลอดปี และน้ำที่ไหลลงมาเป็นน้ำอุ่นเพราะไหลผ่านบ่อน้ำร้อนที่อยู่บนเขา ป่าคือ..บ้านของสัตว์ป่า..ก็ออกหากินหมูป่าออกหากินในป่าอุทยานแห่งชาติภูซาง น้ำตกภูซาง ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูซาง  จุดเด่นของน้ำตก คือ เป็นน้ำตกที่มีกระแสน้ำอุ่น อุณหภูมิประมาณ 35 องศาเซลเซียส  สำหรับฤดูกาลที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยวอยู่ในช่วงเดือนตุลาคม - มีนาคมของทุกปี ซึ่งเป็นช่วงที่มีอากาศเย็นสบาย และเป็นช่วงเวลาที่จะได้ชมทะเลหมอกในบริเวณนี้ได้อีกด้วย


น้ำตกภูซาง น้ำตกหินปูนสูง 25 เมตร มีน้ำไหลตลอดปี และยังเป็นน้ำตกที่เป็นน้ำอุ่น อุณหภูมิ 33 องศาเซลเซียสอีกด้วยค่ะ ถ้ำผาแดง ถ้ำหินปูนขนาดใหญ่ ลึก 450 เมตร ภายในมีหินงอกหินย้อยที่สวยงงาม
ถ้ำน้ำลอด ดอยผาดำ ถ้ำหลวง ถ้ำน้ำดั้น และ เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ที่มีอยู่ด้วยกัน 3 เส้นทางด้วยกัน คือ เส้นห้วยเมี่ยง เส้นน้ำคกภูซาง และเส้นห้วยสาค่ะ รวมไปถึงมีทั้งบ้านพักและสถานที่กางเต็นท์ไว้บริการพร้อม






เวลาทำการ :  ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น. ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
(แนะนำในช่วงฤดูหนาว เดือน พ.ย. – ก.พ.)

ค่าเข้าชม : โซนน้ำตกไม่เสียค่าเข้า
อุทยานแห่งชาติภูซาง พะเยา
คนไทย 20 บาท,  เด็ก 10 บาท, รถยนต์ 30 บาท, จักรยานยนต์ 20 บาท, จักรยาน ฟรี

อุทยานแห่งชาติภูซาง พะเยา

ที่อยู่ : ตำบลภูซาง อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา

พิกัด : https://goo.gl/maps/LczktFVrT49a4ELB7 

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/PhusangNationalPark

#ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว

#ชสท. #สื่อมวลชนท่องเที่ยว

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเชียงราย

#อุทยานแห่งชาติภูซาง #เที่ยวพะเยา #เที่ยวน้ำตก #ชัญญ่าว่าดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น